BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

25/04/2024 07:23
Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Diễn đàn do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) phối hợp cùng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân (IPSC) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Trao đổi tại Diễn đàn, các đại biểu cho biết: Nguồn vốn - được coi là mạch máu của doanh nghiệp - đang bị nghẽn lại, thiếu vốn gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Chính phủ đã đưa ra một số chương trình tài chính hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp, nhưng thực tế triển khai cho thấy doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong tiếp cận các chương trình này. Diễn đàn lần này sẽ giúp cho doanh nghiệp dần tiếp cận đến các tiêu chí đánh giá và xếp hạng tín nhiệm do VINASME đưa ra. Từ đó, doanh nghiệp nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của mình để hoàn thiện, cải tiến quy trình nhằm tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, qua đó dễ tiếp cận đến các nguồn vốn tín dụng.

Đại diện BIDV tham gia và phát biểu tại Diễn đàn, bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp - cho biết: BIDV là một trong ngân hàng tiên phong trong triển khai các chủ trương, chính sách của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. BIDV cũng là đối tác chiến lược của VINASME, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp là hội viên của VINASME tiếp cận gói tín dụng ưu đãi của BIDV. Bên cạnh đó, BIDV đã phối hợp với VINASME tổ chức một số hội thảo nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng vốn vay một cách hiệu quả.

BIDV còn hợp tác chặt chẽ với các Bộ ngành, hiệp hội, tổ chức trong nước và quốc tế triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực tài chính, năng lực kinh doanh cho các doanh nghiệp. Cụ thể, BIDV hợp tác với Cục Phát triển doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) triển khai các giải pháp giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận tài chính và các gói vay ưu đãi từ BIDV. 

Đồng thời, BIDV phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Phát triển châu Á tổ chức các diễn đàn "Thúc đẩy chương trình cải cách bình đẳng giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương" với mục tiêu nhằm tháo gỡ các rào cản về tài chính, phi tài chính đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ (WSME), nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho WSME…

Với sự hỗ trợ kỹ thuật từ ADB, mới đây BIDV đã xây dựng và triển khai Nền tảng số SMEasy (https://smeasy.bidv.com.vn/) bao gồm nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa như: học viện đào tạo online; kênh hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, kết nối kinh doanh, quảng cáo sản phẩm… Nền tảng số SMEasy được xây dựng trên cả website và mobile, có giao diện được thiết kế riêng cho nữ giới với nhóm giải pháp dành riêng cho nữ chủ doanh nghiệp.

BIDV cũng là ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam ký kết Hợp đồng khung cho vay gián tiếp với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Đồng thời, là ngân hàng triển khai tốt nhất nguồn vốn hỗ trợ cho Quỹ; hai bên đã xây dựng đa dạng các gói tín dụng, sản phẩm dịch vụ ngân hàng dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thời gian qua, BIDV đã không ngừng tìm kiếm nguồn vốn giá rẻ, ưu đã từ các Tổ chức quốc tế uy tín như IFC, WB, ADB, AFD nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường năng lực tài chính, phát triển bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Tin mới

Trung Quốc vừa hạ thủy chiếc tàu chở container chạy điện lớn nhất thế giới: dài bằng 1 sân bóng, khối pin tương đương của 609 chiếc VinFast VF 9
9 giờ trước
Đây là tàu chở container thuần điện có trọng tải hơn 10.000 tấn.
Ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng VietinBank
2 giờ trước
Nhằm gia tăng ưu đãi cho các khách hàng thân thiết, VietinBank hợp tác cùng Grab tung ra hàng loạt voucher độc quyền.
Mẫu xe Trung Quốc được người Nga ưa chuộng nhất 2023: Đã nhận cọc, chắc chắn về Việt Nam
3 giờ trước
Mẫu xe này là đối thủ của một loạt thương hiệu Nhật và Hàn: Mitsubishi XForce, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Kia Seltos, Honda HR-V hay Nissan Kicks.
Hốt bạc từ 'cây ong mật' kỳ lạ ở Điện Biên cho hàng tấn mật ong thượng hạng
3 giờ trước
Hàng trăm tổ ong mật cùng làm tổ trên một cây đa cổ thụ ở Điện Biên, cho thu hoạch hàng tấn mật ong rừng mỗi vụ.
Gắn bó với dầu Nga, quốc gia tiêu thụ dầu thứ 3 thế giới trúng lớn khi tiết kiệm gần 13 tỷ USD, được Moscow tung ưu đãi cực hời
4 giờ trước
Hiện quốc gia này vẫn đều đặn nhận 1,36 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ Nga.

Tin cùng chuyên mục

Starbucks trong cơn tuyệt vọng chưa từng có: Đến người Mỹ cũng chán ngấy, cố giành thị phần ở Trung Quốc nhưng không thể vì quá đắt đỏ
5 giờ trước
Starbucks không còn có thể tiếp tục trông cậy vào khách hàng Mỹ - lực lượng cốt lõi từ lâu nay của công ty và họ buộc phải tìm cách thống trị thị trường Trung Quốc.
Thanh toán không dùng tiền mặt ở cây xăng: Người dân ý kiến trái chiều, chuyên gia nhấn mạnh sự minh bạch thuế (Bài 2)
5 giờ trước
Bên cạnh việc thuận tiện giao dịch, quản lý của cơ quan Nhà nước và minh bạch thuế, ở chiều ngược lại vẫn còn có lo ngại trong việc thanh toán không dùng tiền mặt trong mua bán xăng dầu như nghẽn mạng dẫn đến ùn tắc tại cây xăng hay nguy cơ cháy nổ do dùng điện thoại.
Giá USD hôm nay 4/5: Đồng bạc xanh lao dốc, thị trường tự do trong nước tiếp tục "nóng"
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 4/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 29/4 đến ngày 3/5 giảm từ 24.246 xuống mức 24.241 VND/USD, giảm 5 đồng so với đầu tuần.
FWD ưu tiên ứng dụng công nghệ AI để cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng
7 giờ trước
Trong kỷ nguyên số hóa bùng nổ hiện nay, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành công cụ không thể thiếu trong việc cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhắc đến doanh nghiệp đã và đang ứng dụng thành công công cụ này không thể không nhắc đến Bảo hiểm FWD.