Bình Chánh đang tích cực xây dựng đề án lên quận

12/11/2021 10:43
Đây là thông tin mà ông Trần Văn Nam, Bí thư Huyện uỷ Bình Chánh cho biết tại hội nghị Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện Bình Chánh với doanh nghiệp được tổ chức mới đây.

Theo Bí thư Bình Chánh, hiện Bình Chánh đang xây dựng cả hai đề án chuyển từ huyện lên quận và thành phố, lộ trình thực hiện từ nay tới 2025.

Trước đó, vào tháng 3/2021, Sở Nội vụ TP.HCM có tờ trình gửi UBND Tp.HCM về công tác chuẩn bị xây dựng đề án chuyển một số huyện thành quận (hoặc thành phố thuộc Tp.HCM) giai đoạn 2021 – 2030.

Theo lộ trình dự kiến, giai đoạn 2021 – 2025, 3 huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè sẽ thành quận (hoặc thành phố thuộc TP.HCM); giai đoạn 2025 – 2030, hai huyện còn lại là Củ Chi, Cần Giờ cũng sẽ chuyển thành quận (hoặc thành phố thuộc TP.HCM).

Bình Chánh sẽ thành quận hay thành phố còn ở phía trước, nhưng ban thường vụ Bình Chánh công bố trước để các nhà đầu tư chủ động xây dựng định hướng và kế hoạch đầu tư vào đây. Khi xây dựng đề án chuyển từ huyện lên thành phố thì tiến trình dễ dàng hơn đề án chuyển thành quận. Vì tiêu chí lên quận khá nhiều và phức tạp. Hiện Bình Chánh chỉ còn một vài tiêu chí nữa là đề án chuyển huyện thành Thành phố sẽ hoàn tất.

Theo UBND huyện Bình Chánh, hiện tại tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát trên địa bàn. Bình Chánh đã hoàn thành 100% tiêm mũi một và tiêm mũi 2 đạt 96,6% cho người 18 tuổi trở lên, và tiếp tục tổ chức tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi, cũng như tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1. Đây là tiền đề quan trọng để Bình Chánh triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về phục hồi phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương trong thời gian đến.

Tin mới

Nắng nóng kéo dài, giá dừa tươi tăng gần gấp 3 lần
56 phút trước
Do ảnh hưởng của hạn mặn, nắng nóng kéo dài nên giá dừa tươi (dừa xiêm xanh) uống nước trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang hút hàng, sốt giá và được thương lái săn lùng thu mua.
Thị trường khan hàng, giá cả neo cao: Cơ hội "vàng" cho gạo Việt bứt phá
2 giờ trước
Thị trường gạo thế giới thời gian qua nhiều biến động và đang mở ra nhiều cơ hội để xuất khẩu gạo Việt bứt phá.
Giá vải thiều xuất khẩu sẽ tăng
2 giờ trước
Cơ quan chức năng huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa thông tin, năm nay vải thiều mất mùa nhưng giá vải xuất khẩu dự báo sẽ tăng cao.
Gốc me tây giá 24 tỷ đồng, chủ nhân dành gần 2 năm tạo hình cửu long
3 giờ trước
Từ thời còn là thợ điêu khắc học việc, anh Tâm đã ấp ủ ý tưởng làm một tác phẩm để đời. 24 năm sau, có duyên với những gốc me tây, anh mới hoàn thành tâm nguyện.
1001 cách người nông dân bảo vệ những trái sầu riêng khỏi kẻ trộm, "hú hồn" nhất là cảnh rắn bò
3 giờ trước
Trong những cách mà người nông dân bảo vệ sầu riêng, cách nào cũng thấy thú vị nhưng không kém phần hài hước.

Tin cùng chuyên mục

Top 50 'Giải thưởng thiết kế bếp đẹp Việt Nam 2024' lộ diện
7 giờ trước
Sau 1 tháng khởi động, Top 50 xuất sắc nhất của cuộc thi “Giải thưởng thiết kế bếp đẹp Việt Nam - Bespoke Be Home 2024” đã chính thức lộ diện.
Bộ TT&TT nêu lý do SIM rác còn nhiều tại Việt Nam
15 giờ trước
Hiện vẫn còn khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc người dùng sở hữu 4 đến 9 SIM cùng 1 giấy tờ nên vẫn còn hiện tượng SIM rác, cuộc gọi rác.
Giá chung cư ở Hà Nội có dấu hiệu ngừng tăng, "sóng" căn hộ đã hết?
20 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 sau thời gian liên tục "lập đỉnh" đã có dấu hiệu chững lại, cùng với đó, lượng giao dịch cũng không còn sôi động như trong quý I/2024. Tuy nhiên, chuyên gia nhận định giá chung cư ở Hà Nội vẫn sẽ khó giảm sâu vì nhu cầu nhà ở vẫn cao hơn nguồn cung.
Cầu Bến Rừng gần 2000 tỷ đồng "lỡ hẹn" thông xe kỹ thuật
22 giờ trước
Do quá trình tổ chức thi công đường nối phía Quảng Ninh gặp một số khó khăn, nên cầu Bến Rừng nối Hải Phòng và Quảng Ninh đành lỡ hẹn thông xe kỹ thuật vào ngày 13/5 như dự kiến ban đầu.