Bình Định: Xăng dầu Đệ Nhất “dính” sai phạm, bị phạt 40 triệu

23/03/2020 15:30
(Dân Việt) Sở Xây dựng Bình Định đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Vận tải khách Ðệ Nhất số tiền 40 triệu đồng vì xây dựng cửa hàng xăng dầu không đúng giấy phép.

Ngày 23/3, Sở Xây dựng Bình Định cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty TNHH Vận tải khách Ðệ Nhất - chủ đầu tư công trình “Cửa hàng xăng dầu Đệ Nhất” (tại thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước) về hành vi xây dựng công trình không đúng giấy phép xây dựng.

Ngoài phạt hành chính, doanh nghiệp này có 60 ngày để khắc phục các vi phạm do thi công không đúng theo giấy phép.

binh dinh: xang dau de nhat “dinh” sai pham, bi phat 40 trieu hinh anh 1

Xăng dầu Đệ Nhất “dính” sai phạm, bị phạt 40 triệu đồng, có 60 ngày sửa sai.

Thời gian qua, việc thi công của Cửa hàng xăng dầu Đệ Nhất của Công ty TNHH Vận tải khách Ðệ Nhất đã “dính líu” sai phạm, khiến người dân bức xúc.

Trong quá trình thi công, cửa hàng xăng dầu Đệ Nhất đã lấn chiếm ra ngoài diện tích cho thuê để triển khai công trình lên đến 500m2. Trong đó, tổng diện tích các hạng mục được xây dựng tăng lên 100m2 so với thiết kế.

Đơn cử, bồn chứa xăng dầu được xây dựng tăng 17m2, trạm bơm xăng dầu tăng 3m2, nhà làm việc tăng 9m2, nhà vệ sinh được xây dựng lên đến 40m2 trong khi giấy phép chỉ được cấp 20m2 và nằm ngoài khu đất được cấp phép…

binh dinh: xang dau de nhat “dinh” sai pham, bi phat 40 trieu hinh anh 2

Cửa hàng xăng dầu Đệ Nhất nằm ở thị trấn Tuy Phước, sát quốc lộ 19.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Định, tại Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017, quy định xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, khai thác chế biến kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh bất động sản phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở, cho phép đơn vị điều chỉnh các hạng mục thi công công trình chưa đúng theo giấy phép.

Tuy nhiên, các hạng mục được phép điều chỉnh lại thiết kế phải nằm trong diện tích đất đã quy hoạch, được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Sau khi hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh liên quan, đơn vị phải trình cơ quan có thẩm quyền để xem xét, quyết định. Đối với các hạng mục hạ tầng đã thi công nhưng nằm ngoài ranh giới quy hoạch, quy mô… được cấp có thẩm quyền cho phép thì bắt buộc doanh nghiệp phải tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
4 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
4 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
3 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
3 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
2 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Lexus GX 2024 đã về Việt Nam: Bản Luxury giá dự kiến gần 6 tỷ, dễ thành hàng hot với nhiều thay đổi, vuông vức như 'Mẹc G'
1 phút trước
Lexus GX thế hệ mới được bắt gặp trên đường vận chuyển có thể là phiên bản GX 550 Luxury với rất nhiều thay đổi, từ thiết kế, khung gầm tới công nghệ an toàn và vận hành.
Trạm BOT Phú Hữu (TP.HCM): Chưa vận hành, mới công bố giá thu phí, doanh nghiệp đã… “khóc thét”
10 giờ trước
Sau 12 năm đầu tư xây dựng, dự án BOT Phú Hữu đã hoàn thành và trạm thu phí dự kiến sẽ vận hành, thu phí từ quý 3/2024. Tuy nhiên, sau khi UBND TP.HCM chấp nhận mức giá để chủ đầu tư thu phí, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã lo lắng “phí chồng phí” và gặp nhiều khó khăn hơn. Tại sao ?
Ủy viên Bộ Chính trị được thuê nhà ở công vụ rộng 500m2
14 giờ trước
Theo dự thảo lần 3 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ, Thường trực Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư được bố trí cho thuê biệt thự công vụ, diện tích đất khuôn viên 450 - 500m2.
Chủ khách sạn thắng lớn, người kinh doanh “mở hội” khi du lịch Sầm Sơn bùng nổ dịp 30/4, 1/5
14 giờ trước
Bên cạnh bãi biển đẹp nổi tiếng, Sầm Sơn đem đến chuỗi hoạt động vui chơi - giải trí - lễ hội từ sáng đến đêm khiến nhiều gia đình quyết định dành tới 2/3 thời gian nghỉ lễ tại “thủ phủ du lịch” xứ Thanh.