Bình Dương có nhiều cơ hội khai thác thị trường tỷ dân từ Horasis Trung Quốc 2024

12/04/2024 17:38
Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tổ chức tại tỉnh Bình Dương sẽ góp phần quan trọng, tạo điều kiện cho thương mại và đầu tư đang mở rộng nhanh chóng giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tổ chức tại tỉnh Bình Dương

Horasis Trung Quốc 2024 cũng được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư giữa Bình Dương với các địa phương và doanh nghiệp Trung Quốc.

Đây là thông tin được Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis chia sẻ tại buổi họp báo thông tin về sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, tổ chức tại Bình Dương, ngày 12/4.

Tiếp nối các Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis trước đó, năm nay, tỉnh Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc. Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 14-16/4.

TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Horasis cho biết, Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương, các doanh nghiệp Trung Quốc, các doanh nghiệp nước giao lưu, kết nối.

Tất cả cùng hướng đến mục tiêu tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Trung Quốc và thế giới.

Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, các hội nghị tầm cỡ quốc tế, quy tụ nhiều doanh nghiệp, đối tác từ các nước phát triển, trong đó có Trung Quốc.

Diễn đàn Horasis Trung Quốc là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024. Horasis Trung Quốc 2024 do UBND tỉnh phối hợp Tổ chức Horasis và Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc tổ chức.

Diễn đàn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư đang mở rộng nhanh chóng giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Đặc biệt, Horasis Trung Quốc 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư giữa Bình Dương với các địa phương và doanh nghiệp Trung Quốc.

Có thể kể đến các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp lớn như: Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE), Viện nghiên cứu Đặc khu kinh tế Trung Quốc, Viện nghiên cứu phát triển và hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường, Tập đoàn Sunwah, Tập đoàn Manwah, Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA)…

Horasis Trung Quốc 2024 sẽ tạo nền tảng quan trọng để góp phần đột phá kinh tế xã hội và phát triển đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Ảnh: Trần Khánh

Trước đó, từ ngày 3-5/4, đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Hà Nam và Quảng Đông (Trung Quốc).

Chuyến làm việc có ý nghĩa đặc biệt, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các địa phương, đối tác Trung Quốc.

Ông Võ Văn Minh cho biết, Horasis Trung Quốc 2024 đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng khách mời, nội dung thảo luận để nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu, thu hút đầu tư của tỉnh.

Tin mới

Trung Quốc khổng lồ, Ấn Độ đầy tiềm năng nhưng quốc gia Đông Nam Á này mới nắm 'thiên thời, địa lợi' để thành 'ông trùm mới’ của ngành EV toàn cầu
2 giờ trước
Sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất hoàn chỉnh, lực lượng lao động lành nghề, chính sách hỗ trợ tốt lại không bị ràng buộc bởi các yếu tố chính trị, quốc gia này có nhiều điều kiện để thu hút các ông lớn ngành ô tô toàn cầu.
Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc
2 giờ trước
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.
BQL dự án “nghìn tỷ” ở Quảng Ngãi xin lùi thời gian hoàn thành đồng loạt 5 dự án
2 giờ trước
Đến thời điểm này, đường nối từ cầu Thạch Bích - Tịnh Phong là 1 trong 5 công trình, dự án được chủ đầu tư là BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, “đệ đơn” xin cấp thẩm quyền tỉnh cho lùi thời gian hoàn thành đồng loạt, tính trong vòng chưa đến 6 tuần qua.
Bao giờ đưa vào sử dụng công viên phần mềm gần 1.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng?
2 giờ trước
Dự án Khu Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được gỡ vướng, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu chậm nhất trong tháng 8/2024 phải hoàn thành các đề án khai thác hạ tầng, đưa vào sử dụng.
Xe điện 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng bàn giao ít nhất 20.000 chiếc trong năm nay, dự kiến thu về bao nhiêu tiền?
3 giờ trước
Hãng xe điện Việt vừa công bố nhận cọc gần 28.000 chiếc VF 3 và đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 20.000 xe ngay trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục

'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
5 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Rẻ hơn tới 50 triệu đồng, mẫu xe số huyền thoại nhà Honda vừa về Việt Nam khiến dân tình bất ngờ
5 giờ trước
Sau khi ra mắt tại thị trường Thái Lan cách đây không lâu, "huyền thoại" xe số của Honda đã được phân phối tại Việt Nam với mức giá rẻ hơn 50 triệu so với bản nhập khẩu từ Nhật.
Cận cảnh Vespa 946 phiên bản Rồng nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
6 giờ trước
Dòng xe tay ga cao cấp Vespa 946 đã có thêm phiên bản Rồng kỷ niệm cho năm 2024 và được bàn giao cho khách hàng Việt Nam với giá bán 455 triệu đồng.
Phân khúc xe huy hoàng một thời giờ doanh số siêu thảm: 5 mẫu xe cộng lại chỉ bán 900 chiếc/tháng, xe ‘quốc dân’ cũng chẳng ai ngó
7 giờ trước
Thế mới thấy thị hiếu của người tiêu dùng Việt thay đổi nhanh ra sao.