Bình Dương: Nhà hàng gọi nhân viên trở lại, sẵn sàng mở cửa khi hết lệnh giãn cách xã hội1

22/04/2020 16:55
(Dân Việt) Sau hơn 1 tháng phải đóng cửa để cùng cả nước thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã sẵn sàng hoạt động trở lại sau khi hết lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bình Dương là tỉnh nằm trong nhóm nguy cơ thấp được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) đánh giá và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động sau thời hạn 22/4.

Tuy nhiên, các cơ sở phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người mua hàng; yêu cầu khách hàng phải thực hiện dãn cách đúng quy định. Chủ cửa hàng phải chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở do mình quản lý.

Như vậy, sau hơn 1 tháng đóng cửa để cùng cả nước chống dịch Covid-19, nhiều chủ cơ sở kinh doanh hàng hóa không thiết yếu trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho biết đã có sự chuẩn bị để sẵn sàng mở cửa hàng trở lại nếu thời gian thực hiện giãn cách xã hội được gỡ bỏ.

binh duong: nha hang goi nhan vien tro lai, san sang mo cua khi het lenh gian cach xa hoi hinh anh 1

Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương phải đóng cửa để cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: V.D

Ghi nhận thực tế của PV, nhiều tuyến đường có đông các cơ sở kinh doanh như tại TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An, TP Dĩ An đã bắt đầu dọn dẹp, chỉnh trang lại cửa hàng, kiot để chuẩn bị hoạt động kinh doanh trở lại sau khi hết lệnh giãn cách toàn xã hội.

“Chúng tôi đang chờ văn bản chính thức từ UBND tỉnh Bình Dương về việc cho phép các cơ sở kinh doanh hàng hoá không thiết yếu được hoạt động trở lại. Hơn 1 tháng qua cơ sở phải đóng cửa đã gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế cho nhà hàng của chúng tôi. Tuy nhiên vì đảm bảo sức khoẻ cho mọi người nên chúng tôi phải chấp hành để cùng cả nước chống dịch covid-19”, ông H, chủ nhà hàng hải sản tại TP Thuận An chia sẻ.

Cũng theo ông H, khi nhà hàng tạm đóng cửa để chống dịch, toàn bộ nhân viên đã nghỉ việc và về quê hết, nhà hàng cũng đã hỗ trợ một phần chi phí cho nhân viên. Đến nay, nhà hàng đã liên lạc với các nhân viên quay trở lại để chuẩn bị cho ngày hoạt động trở lại và tuyển thêm khoảng 20 nhân viên nữa.

Ông H cho biết, trong quãng thời gian hơn 1 tháng qua, ông đã đếm từng ngày chờ hết thời gian cách ly xã hội để có thể mở lại nhà hàng bởi đây cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình. Mỗi ngày nhà hàng đóng cửa, gia đình ông chịu thiệt hại lớn về tiền vốn nhập hàng, tiền thuê mặt bằng và lãi vay ngân hàng,...

binh duong: nha hang goi nhan vien tro lai, san sang mo cua khi het lenh gian cach xa hoi hinh anh 2

Các cửa hàng, quán cafe trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị cho ngày hoạt động trở lại sau lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ. Ảnh: V.D

Trong tâm trạng hớn hở, chị Hoài Thu (quê Bình Phước) cho biết, sáng nay chị được chủ quán cà phê gọi điện đến để phụ giúp dọn dẹp lại quán chuẩn bị cho ngày khai trương trở lại.

“Suốt thời gian dịch, mặc dù nghỉ việc nhưng tôi không về quê mà ở lại Bình Dương để bán hàng online. Thỉnh thoảng tôi chạy qua quán phụ giúp chủ bán đồ uống cho khách mang về, bây giờ chỉ mong dịch sẽ hết hẳn để chúng tôi còn kinh doanh kiếm sống”, chị Thu nói.

Ông Quyền (quản lý một nhà hàng tại TP Thủ Dầu Một) cho biết, từ chiều hôm qua đã bắt đầu gọi một số nhân viên trở lại làm việc, trước mắt là dọn dẹp lại hàng quán, lau bàn ghế bát đũa để chuẩn bị mở cửa trở lại. Ngay sau khi có thông báo, nhà hàng sẽ đi mua thực phẩm tươi, đội ngũ đầu bếp cũng đã sẵn sàng.

Trong tâm trạng hồ hởi vì đã nhiều ngày qua nhưng cả nước không phát hiện thêm ca nhiễm mới, anh Yên (chủ quán karaoke tại TP Dĩ An) thừa nhận đang rất hồi hộp chờ quyết định Thủ tướng và UBND tỉnh Bình Dương. 

Anh Yên chia sẻ, sau khi ăn Tết xong, gia đình anh đã chi một khoản tiền lớn để cải tạo, nâng cấp lại quán karaoke. Khi mọi công việc vừa hoàn thành, chuẩn bị hoạt động lại thì có lệnh bắt buộc đóng cửa các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn khiến kế hoạch kinh doanh của gia đình phải dừng lại.

binh duong: nha hang goi nhan vien tro lai, san sang mo cua khi het lenh gian cach xa hoi hinh anh 3

Nhiều cơ sở kinh doanh đã bắt đầu gọi nhân viên trở lại để chuẩn bị hoạt động vào ngày mai nếu lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ. Ảnh: V.D

Tại cuộc họp sáng 22/4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) thống nhất sẽ kiến nghị Thủ tướng: Đối với địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao (TP.Hà Nội) cần tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg về giãn cách xã hội thêm 1 tuần nữa (đến hết 30/4), song cho phép Chủ tịch UBND thành phố quyết định theo thẩm quyền về việc cho mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu, các loại hình kinh doanh đường phố và theo tình hình thực tiễn tại địa phương, nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch.

Đối với nhóm có nguy cơ: Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định theo thẩm quyền việc mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu các loại hình kinh doanh đường phố và theo tình hình thực tiễn tại địa phương nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch.

Đối với nhóm nguy cơ thấp: Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người mua hàng; yêu cầu khách hàng phải thực hiện dãn cách đúng quy định. Chủ cửa hàng phải chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở do mình quản lý.

Ngoài ra, với các địa phương có cửa khẩu, khu công nghiệp lớn, có nhiều lao động tự do… cần hết sức chú trọng công tác phòng chống dịch cho các nhóm đối tượng này.

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
2 giờ trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
3 giờ trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
4 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
4 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Giá USD hôm nay 16/5: Trong và ngoài nước đồng loạt "lao dốc"
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 16/5 ở mức 24.240 đồng, giảm mạnh 29 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

935.743.980 VNĐ / tấn

226.50 BRL / kg

-0.22 %

- -0.50

Thịt gà

CHICKEN

30.406.515 VNĐ / tấn

7.36 BRL / kg

-0.54 %

- -0.04

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Giá vải thiều xuất khẩu sẽ tăng
2 ngày trước
Cơ quan chức năng huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa thông tin, năm nay vải thiều mất mùa nhưng giá vải xuất khẩu dự báo sẽ tăng cao.
Một nhóm hàng của Việt Nam thu về hơn 50 triệu USD trong 3 tháng đầu năm: Trung Quốc đặt mua hàng đầu
3 ngày trước
Nhóm hàng này của Việt Nam được xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.
Trang trại tằm Việt Nam tại châu Phi sắp được thu hoạch bỗng gặp biến cố chết hàng loạt, ông chủ cầu cứu
12/05/2024 10:10
Tằm lá sắn được ông chủ trang trại tại châu Phi xách tay trứng tằm từ Việt Nam sang, với hy vọng nhân được giống, nuôi làm thực phẩm.
Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng?
12/05/2024 07:40
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán đã giải trình sự việc và thừa nhận có dòi trên miếng pate. Hiện quán đã đóng cửa, không còn hoạt động.