Bloomberg: Mua bán đồng hồ 'second hand' còn lãi hơn đầu tư vàng, ô tô hay cổ phiếu công nghệ

27/06/2022 08:43
Theo chỉ số Subdial50 - theo dõi giá của 50 loại đồng hồ đắt nhất được giao dịch nhiều nhất trên toàn thế giới, những chiếc đồng hồ hạng sang đã qua sử dụng đang có giá trị cao hơn nhiều loại tài sản khác, bao gồm: ô tô cổ, vàng và chắc chắn là tiền số.

Đà tăng giá chưa từng có của các loại đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng đang có dấu hiệu lắng xướng, sau khi một số chủ sở hữu giữ lại những chiếc Rolex và Patek Phlippe để mang đi bán đấu giá. Đây là xu hướng được chỉ số mới của nền tảng giao dịch Subdial thể hiện.

Chỉ số Subdial50 - theo dõi giá của 50 loại đồng hồ hạng sang đắt nhất được giao dịch nhiều nhất trên toàn thế giới, đã giảm khoảng 6% trong 30 ngày qua. Giá đồng hồ Rolex Daytona đã mất khoảng 10% giá trị trong 1 tháng dù vẫn tăng 19% trong 12 tháng qua. Ngoài ra, chiếc đồng hồ thể thao Patek Philippe Nautilus 5711 với mặt số xanh - được bán lẻ với giá khoảng 119.000 bảng Anh (145.230 USD), giảm khoảng 12% trong 30 ngày, sau khi tăng 44% trong 12 tháng.

Bloomberg: Mua bán đồng hồ second hand còn lãi hơn đầu tư vàng, ô tô hay cổ phiếu công nghệ - Ảnh 1.

Lợi nhuận trong 12 tháng của đồng hồ xa xỉ "second hand" so với các loại tài sản khác, bao gồm: ô tô, vàng, Bitcoin, cổ phiếu công nghệ (Netflix) và chỉ số S&P 500.

Ross Crane - nhà đồng sáng lập của Subdial và nhà khoa học dữ liệu góp phần tạo ra chỉ số này, cho biết: "Đối với một số mẫu đồng hồ, đà tăng lớn đã diễn ra và mức giá có lẽ đã quay trở lại con số hợp lý hơn so với nhu cầu thực sự."

Song, chỉ số này - theo dõi cả giá của Rolex Daytonas, Datejusts và Submariners cũng như Patek Philippe Nautilus, vẫn tăng khoảng 32% trong 12 tháng qua. Theo đó, những chiếc đồng hồ hạng sang đã qua sử dụng đang có giá trị cao hơn nhiều loại tài sản khác, bao gồm: ô tô cổ, vàng và chắc chắn là tiền số. Trong khi đó, S&P 500 đang chuẩn bị ghi nhận thời gian nửa đầu năm tồi tệ nhất kể từ năm 1970, 6 năm trước khi Patek cho ra mắt mẫu Nautilus đầu tiên được bán lẻ với giá 3.100 USD ở thởi điểm đó.

Sự chú ý đã đổ dồn đến những chiếc đồng hồ cổ được sử dụng để sưu tầm đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch, khi người tiêu dùng thỏa sức "vung tiền" vì phải ở trong nhà. Một số nhà đầu tư vốn kiếm được số tiền lớn nhà cổ phiếu công nghệ và tiền số đã "nhìn sang" những chiếc đồng hồ "second hand" và coi đây là loại tài sản được săn đón nhiều tiếp theo.

Giá của một số thương hiệu đồng hồ xa xỉ phổ biến như Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet đã tăng hơn gấp đôi khi nhóm người mua mới đổ xô vào một thị trường trước đây chỉ có những người sưu tập và yêu thích đồng hồ. Sau khi Patek ngừng sản xuất dòng Nautilus 5711, giá của mẫu đồng hồ phổ biến nhất của dòng này đã tăng cao chưa từng thấy. 

Giờ đây, khi cổ phiếu công nghệ và giá trị của tiền số ngày càng giảm, cùng môi trường lãi suất kém thuận lợi, một số nhà đầu cơ đang bán lại đồng hồ. Ngoài ra, sàn giao dịch đồng hồ online này cũng theo dõi các thương hiệu cụ thể như Omega, Tudor và Cartier. Giá trị của các mẫu đồng hồ Omega đã qua sử dụng giảm khoảng 3% trong 30 ngày, trong khi Cartier tăng nhẹ còn Tudor giảm khoảng 1%.

Tham khảo Bloomberg

https://cafef.vn/bloomberg-mua-ban-dong-ho-second-hand-con-lai-hon-dau-tu-vang-o-to-hay-co-phieu-cong-nghe-20220627080436774.chn

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
2 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
23 phút trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
36 phút trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
46 phút trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
2 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.

Tin cùng chuyên mục

Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
22 giờ trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Giá USD hôm nay 5/5: Đồng bạc xanh chốt tuần giảm mạnh
23 giờ trước
Giá USD hôm nay 5/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 29/4 đến ngày 3/5 giảm từ 24.246 xuống mức 24.241 VND/USD, giảm 5 đồng so với đầu tuần.
Kiếm hơn 70 triệu đồng/tháng từ mức lương 10 triệu đồng: Làm nhiều công việc cùng lúc, biết cách thì thu nhập tăng vèo
1 ngày trước
Làm sao để tăng thu nhập nhanh chóng dù có xuất phát điểm tiền lương không quá cao sau khi vừa ra trường?
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
1 ngày trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.