Bloomberg: Nguyễn Hoàng - doanh nghiệp sở hữu loạt trường Đại học Hoa Sen, Hồng Bàng… sắp chào bán cổ phần, nâng định giá công ty lên 1 tỷ USD

26/06/2022 18:46
Song hành với mở rộng quy mô, Công ty cũng lấn sân sang nhiều lĩnh vực có lợi thế từ ưu đãi như bất động sản, du lịch, nghỉ dưỡng. Vào tháng 10/2018, với sự chấp thuận của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Hoàng đã nhận chuyển nhượng dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê. Tháng 7/2020, Tập đoàn cũng đề xuất xây dựng dự án thành phố du lịch và giáo dục quốc tế Phú Yên (IEC Phú Yên) với quy mô lên đến 65ha.

Thông tin từ Bloomberg, Tập đoàn Nguyễn Hoàng – chuyên về giáo dục tại Việt Nam - đang cân nhắc bán cổ phần Công ty. Tương ứng, mức định giá cho Nguyễn Hoàng được nâng lên khoảng 1 tỷ USD.

Hiện, Nguyễn Hoàng được biết đang làm việc với một cố vấn tài chính và bên mua tiềm năng cho lượng cổ phần thiểu số trong Công ty. Dù vậy, danh tính các bên vẫn chưa được tiết lộ. Thông tin Bloomberg cũng ghi nhận, các bên đang tiến hành thương thảo cho thương vụ trên. Phía người trong cuộc, Nguyễn Hoàng vẫn chưa có phản hồi thông tin nói trên.

Được biết, Nguyễn Hoàng thành lập vào tháng 8/1999 bởi ông Hoàng Quốc Việt (Sinh năm 1971), với khởi điểm chỉ là một cửa hàng máy tính tại đường Bùi Thị Xuân, quận 1, Tp.HCM. Thuở đầu, hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp là phân phối máy tính, cũng là đơn vị đầu tiên mở mô hình bệnh viện máy tính tại Tp.HCM. Khi việc kinh doanh ngày càng mở rộng, để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho mảng sửa chữa, Nguyễn Hoàng mở Trung tâm dạy nghề tư thục công nghệ thông tin không gian mạng vào năm 2006. Tới năm 2008, trung tâm này chuyển đổi thành trường cao đẳng nghề CNTT iSpace và hiện là trường cao đẳng an ninh mạng iSpace.

Sang năm 2005, Nguyễn Hoàng chính thức đặt chân vào lĩnh vực đào tạo giáo dục với việc thành lập Hệ thống trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA) từ lớp mầm non đến lớp 12 với chương trình theo chuẩn quốc tế chất lượng cao.

Đến nay, Nguyễn Hoàng đang sở hữu hệ thống giáo dục gồm các trường học liên cấp trong nước và quốc tế, cung cấp chương trình giảng dạy ở các cấp độ từ mẫu giáo đến tiến sĩ. Một số trường học nổi tiếng trực thuộc Công ty phải kể đến Đại học Hoa Sen, Đại học Hồng Bàng, hệ thống mầm non quốc tế Saigon Academy, trường hội nhập quốc tế iSchool... các cơ sở giáo dục của Nguyễn Hoàng có mặt tại 24 tỉnh thành Việt Nam, với hơn 90.000 sinh viên và cộng đồng nghề nghiệp với hơn 4.500 thành viên.

Nguyễn Hoàng - Ông chủ các trường Đại học Hoa Sen, Hồng Bàng… sắp chào bán cổ phần, nâng định giá công ty lên 1 tỷ USD - Ảnh 1.

Về cơ cấu vốn, Nguyễn Hoàng lúc mới thành lập có vốn điều lệ là 105 tỷ đồng, được rót bởi 3 cổ đông sáng lập là ông Hoàng Quốc Việt (nắm giữ 91,43% vốn), bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo (1,9% vốn) và ông Lê Thanh Huỳnh Cang (0,95% vốn). Sau nhiều lần nâng vốn, tính đến đầu năm 2019, Tập đoàn tăng mức vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng.

Song hành với mở rộng quy mô, Công ty cũng lấn sân sang nhiều lĩnh vực có lợi thế từ ưu đãi như bất động sản, du lịch, nghỉ dưỡng. Vào tháng 10/2018, với sự chấp thuận của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Hoàng đã nhận chuyển nhượng dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê. Tháng 7/2020, Tập đoàn cũng đề xuất xây dựng dự án thành phố du lịch và giáo dục quốc tế Phú Yên (IEC Phú Yên) với quy mô lên đến 65ha. Danh mục dự án của Nguyễn Hoàng còn bao gồm Khu nghỉ dưỡng Làng Bình An Vũng Tàu, khu nghỉ dưỡng Long Beach Phú Quốc (Phú Quốc), Công trình Khu văn hóa Đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu.

Trở lại với thương vụ bán vốn sắp tới, theo Bloomberg, các nhà giáo dục tư nhân ở Đông Nam Á đang thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư. Mới nhất, nhà điều hành bệnh viện tư nhân IHH Healthcare Bhd đã đồng ý bán chi nhánh giáo dục của mình là Đại học Y khoa Quốc tế cho một tập đoàn do TPG Capital đứng đầu. Hay KV Asia Capital, CTCP tư nhân tập trung vào Đông Nam Á, cũng đang xem xét bán tập đoàn giáo dục sau trung học của Malaysia….

https://cafef.vn/bloomberg-nguyen-hoang-doanh-nghiep-so-huu-loat-truong-dai-hoc-hoa-sen-hong-bang-sap-chao-ban-co-phan-nang-dinh-gia-cong-ty-len-1-ty-usd-20220626165518159.chn

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
55 phút trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
34 phút trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
56 phút trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
43 phút trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
5 phút trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.