Bloomberg: Tập đoàn VinaCapital cân nhắc việc IPO tại Singapore thông qua SPAC vào năm tới

03/12/2021 15:39
VinaCapital được cho là đang tìm cách huy động 183 triệu USD thông qua chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

VinaCapital, một công ty quản lý tài sản hoạt động tại Việt Nam đang tiến hành thành lập một công ty séc trắng để niêm yết tại Singapore vào năm tới, nguồn tin của Bloomberg cho biết. 

Công ty đầu tư đang làm việc với một số cố vấn về đợt phát hành lần đầu ra công chúng tiềm năng có thể huy động 250 triệu đô la Singapore (183 triệu USD). VinaCapital đã tổ chức các cuộc thảo luận với cơ quan quản lý về việc chào bán tiềm năng, nguồn tin cho biết. 

VinaCapital sẽ tham gia cùng các ứng viên đang tìm cách trở thành một trong những công ty đầu tiên niêm yết tại Singapore thông qua SPAC. Novo Tellus, Capital Partners, Tikehau Capital và Vertex Holdings đang chuẩn bị nộp bản cáo bạch vào tuần tới, Bloomberg News đưa tin. 

Nguồn tin cho biết, quỹ đầu tư tư nhân tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Singapore Quadria Capital và Turmeric Capital đang cân nhắc việc tung ra các SPAC. 

Nhưng Bloomberg cũng dẫn nguồn tin cho biết rằng, các cuộc thảo luận đang diễn ra và không có gì chắc chắn rằng VinaCapital sẽ tiến hành niêm yết. Đại diện VinaCapital từ chối bình luận, trong khi Quadria Capital không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. 

Theo dữ liệu từ Bloomberg, Singapore mới chỉ tổ chức 8 đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong năm nay, thu về tổng cộng 1 tỷ USD. Thương vụ lớn nhất của năm 2021 là thuộc về Digital Core REIT Management Pte, thu về 600 triệu USD. 

VinaCapital được thành lập vào năm 2003, có khoảng 3,7 tỷ USD tài sản quản lý và 170 nhân viên. Công ty quản lý một quỹ đóng được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán London, cũng như một số quỹ mở khác trong và ngoài nước. 

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
40 phút trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
11 phút trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
46 phút trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
50 phút trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
2 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.