Bỏ việc văn phòng, cô gái kiếm được hơn 200 triệu cho mỗi một cú click chuột

16/03/2023 23:16
Amanda Castrillo từng làm một nhân viên bán quán áo. Tuy nhiên, giờ đây, cô kiếm được rất nhiều tiền khi trở thành một influencer.

  

*Bài viết là chia sẻ của Amanda Castrillo, nhà sáng tạo nội dung 26 tuổi với hơn 300.000 người theo dõi trên TikTok.

Tôi chưa bao giờ là một người thích dùng mạng xã hội. Tuy nhiên, khi phải nghỉ việc trong ngành bán lẻ trong 3 tháng xảy ra đại dịch, tôi khá rảnh rỗi nên bắt đầu đăng nội dung lên TikTok. Video đầu tiên của tôi là đoạn giới thiệu về bộ phim "Avatar: The Last Airbender".

Lượt xem bắt đầu bùng nổ và ai cũng hỏi tôi cảm nhận về những nhân vật, bộ phim khác. Khi kênh TikTok của mình có nhiều người theo dõi hơn, tôi có thể tham gia các sự kiện trên thảm đỏ và các buổi công chiếu phim.

Được trả tiền để quảng cáo phim

Khi các hãng phim lớn như Walt Disney, Warner Bros hay Universal có một dự án phim, họ thường sẽ liên hệ với các influencer như tôi để triển khai một phần trong chiến dịch quảng bá phim. Tôi nhận được hợp đồng, bao gồm những thứ như điều khoản độc quyền và thương lượng mức giá cho mỗi bài đăng về bộ phim.

Khoản thủ lao thì phụ thuộc vào số người theo dõi, số lượng bài đăng và nội dung độc quyền. Với số lượng người theo dõi như của tôi thì mỗi chiến dịch quảng cáo tôi sẽ kiếm được từ 3.000 đến 10.000 USD.

Sự kiện thảm đỏ đầu tiên của tôi là buổi ra mắt phim "Spiderman: No Way Home" và trải nghiệm đó thật tuyệt vời. Sau đó, tôi bắt đầu nhận được nhiều cơ hội quảng cáo và lời mời tham gia sự kiện hơn, nhưng vẫn phải làm công việc chính mà không được nghỉ ngơi.

Mọi thứ thay đổi khi tôi mắc Covid-19. Trong khi công việc trong ngành bán lẻ của tôi yêu cầu tôi phải quay lại làm việc càng sớm càng tốt, thay vì nghỉ ngơi và cách ly, tôi thấy mọi thứ không ổn. Đến tháng 2/2022, tôi chính thức bỏ việc và "thất nghiệp".

1 tháng sau, tôi được mời làm một công việc sản xuất nội dung tại Paramount. Khi ấy, tôi quỳ sụp xuống và khóc vì lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi không phải làm việc trong ngành dịch vụ. Tôi rất yêu thích công việc mới của mình. Tôi tạo ra những ảnh và video "chế" để giúp nhiều người thấy vui vẻ. Paramount cũng rất thoải mái về việc tôi làm một influencer.

Nghề này không dành cho… người yếu đuối

Làm influencer thật sự rất tuyệt vời, nhưng không phải mọi thứ đều là màu hồng. Có những lúc tôi bị lừa, trả thù lao thấp hoặc không được tôn trọng khi làm công việc quảng cáo bên ngoài.

Một trong những điều gây tổn thương cho tôi nhiều nhất là đôi khi suy nghĩ về việc mình lẽ ra có thể tiến xa hơn nếu là một người ở nhóm nhân khẩu học khác. Đã có lúc tôi thấy rằng những người chỉ có số người theo dõi bằng 1/3 hay 1/4 mình có thể làm mọi thứ dễ dàng hơn mình. Sự khác biệt duy nhất đôi khi chỉ là màu da hay giới tính.

Tham khảo BI 

Tin mới

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô
9 giờ trước
Bên cạnh điểm chung là gầm cao, những mẫu xe dưới đây đều có giá trong khoảng từ 500 triệu đồng, phù hợp với nhóm cá nhân lần đầu mua ô tô.
Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!
3 giờ trước
Tuy sở hữu nhiều chế độ tiện lợi, nhưng chiếc điều hoà của bạn vẫn sở hữu một chế độ rất không nên dùng.
OPEC sắp đón thành viên mới – là quốc gia có trữ lượng dầu gấp 2,5 lần Việt Nam, sắp khai thác 700.000 thùng/ngày
4 giờ trước
Sản lượng từ quốc gia này có thể bù đắp cho việc Angola vừa rời đi khỏi OPEC.
Tập đoàn Thuận An phản hồi về khả năng thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM
4 giờ trước
Đảm nhận 2 gói thầu xây lắp của dự án cải tạo tuyến kênh 8.200 tỉ, Tập đoàn Thuận An cam kết vẫn tiếp tục thi công, có mặt tại công trường 24/24 và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư.
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
4 giờ trước
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng nếu xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/4: Thị trường tự do và ngân hàng tiếp đà lập đỉnh
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 15/4 đến ngày 19/4 tăng từ 24.096 lên mức 24.260 VND/USD, tăng 164 đồng so với đầu tuần.
Cập nhật lãi suất tiết kiệm tháng 4: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất
8 giờ trước
Từ đầu tháng 4, lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng có xu hướng tăng trở lại. Nguyên nhân chính của việc tăng lãi suất một phần do tiền gửi vào ngân hàng có xu hướng giảm, tăng trưởng tín dụng chuyển biến tích cực.
Nóng: Giá đặt cọc đấu thầu vàng miếng 81,80 triệu đồng/ lượng, dự kiến 16.800 lượng
21 giờ trước
Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu lần này là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/ lượng.
ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
23 giờ trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".