Bỗng nhận giấy đòi nợ mua ô tô bằng thẻ tín dụng, cụ bà hoảng hốt không biết mình tậu Audi Q7 lúc nào

16/03/2024 02:50
Một cụ bà bất ngờ khi biết mình đã đứng tên mua một chiếc xe sang Audi Q7 mà không hề hay biết.

Jade Marie Sweeney, 32 tuổi, người Mỹ, phải ra trước tòa vì những tội danh liên quan đến lạm dụng danh tính của người khác.

Bỗng nhận giấy đòi nợ mua ô tô bằng thẻ tín dụng, cụ bà hoảng hốt không biết mình tậu Audi Q7 lúc nào - Ảnh 1

Nợ thẻ tín dụng có cơn ác mộng, nhưng đáng sợ hơn là nợ mình không hề biết đến. Ảnh minh họa

Theo tài liệu của tòa án, tháng 10-2021, một phụ nữ sống trong viện dưỡng lão ở Rochester, New York, được nhận một bản sao kê thẻ tín dụng . Đáng chú ý, bà chưa từng mở tài khoản đó.

Người phụ nữ này tin rằng Sweeney đã giả danh bà để mở thẻ tín dụng . Bởi Sweeney đã hỏi bà về vấn đề thẻ ngân hàng.

Bảng sao kê cho thấy, từ ngày 18/9 đến 4/10/2021, thẻ tín dụng này đã hai lần quét giao dịch, một lần trị giá 2.465 USD (61 triệu đồng) và một lần mua ô tô . Sau lần quét thứ hai, Audi Q7, trị giá 35.698 USD (883 triệu đồng), đã được đăng ký dưới tên người phụ nữ này. Tuy nhiên, bà không sở hữu chiếc Audi Q7 nào cả, cũng chưa từng mua cho ai, và càng không quét thẻ tín dụng .

Bỗng nhận giấy đòi nợ mua ô tô bằng thẻ tín dụng, cụ bà hoảng hốt không biết mình tậu Audi Q7 lúc nào - Ảnh 2

Audi Q7 trong vụ gian lận danh tính có giá trị tương đương 883 triệu đồng - Ảnh minh họa: Audi

Điểm đáng ngờ không dừng lại ở đó. Dù người đi vay tiền thẻ tín dụng được ghi tên nạn nhân, nhưng địa chỉ email bên vay không phải của bà, mà là "jadesweeney".

Khai với cảnh sát, đại lý Northwest Rochester cho biết đúng là có người tên Sweeney đến đại lý và nói rằng muốn giúp mẹ mua xe ô tô. Tuy nhiên, họ không thể khẳng định nạn nhân có ký vào giấy tờ vay tiền thẻ tín dụng để mua xe trước mặt nhân viên bán hàng hay không.

Cuối năm 2023, tòa án đã triệu tập song Sweeney không trình diện. Hồ sơ cho thấy Sweeney từng bị kết án tội trộm cắp vào năm 2019, bị quản chế 2 năm. Sau đó, người này còn tái phạm, khi quét thẻ tín dụng bất thành, cô ta đã trộm luôn món đồ của cửa hàng.

Về vụ mua xe ô tô bằng thẻ tín dụng trên, Sweeney đang bị cáo buộc các tội danh liên quan đến việc sử dụng danh tính của người khác cho các giao dịch tài chính .

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
2 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
4 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
4 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
5 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
5 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Finviet đồng hành cùng các nhãn hàng số hóa ngành bán lẻ Việt Nam
7 giờ trước
Khoảng 10 năm trước, sự xâm nhập của các đại gia bán lẻ nước ngoài vào thị trường Việt Nam qua các thương vụ M&A đình đám khiến nhiều người lo ngại hàng Việt sẽ nhanh chóng bị lép vế ngay trên chính sân nhà. Bởi lẽ kênh phân phối nội địa đi tới đâu, hàng Việt "ăn sâu bám rễ" tới đó.
'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
10 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.
Mua Vietlott theo ngày sinh nhật vợ trúng ngay tiền tỷ
13 giờ trước
Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa thông báo chủ nhân giải đặc biệt MAX 3D+ trị giá hơn 1 tỷ đồng là anh Đ.V.Đ., đăng ký dự thưởng tại Nghệ An. Anh Đ. trúng giải với tấm vé lựa số theo ngày tháng năm sinh của vợ.