Bùng nổ xu hướng du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe khoáng nóng

25/01/2020 08:00
Nhiều năm trở lại đây, thị trường du lịch chứng kiến một loạt các xu hướng thú vị nhờ thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Trong đó, du lịch chăm sóc sức khỏe khoáng nóng là xu hướng được thể hiện rõ nét nhất trên quy mô toàn cầu.

Bùng nổ làn sóng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

"Đi du lịch giúp con người tăng tuổi thọ" là một phát hiện vừa được MSN (The Microsoft Network) - là một tập hợp các dịch vụ Internet cung cấp bởi Microsoft, trình bày tại Hội nghị Đại học Tim mạch châu Âu ở Đức và công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, Sức khỏe và Lão hóa, Mỹ.

Giáo sư Timo Strandberg, Đại học Helsinki, Phần Lan cho biết: "Đừng nghĩ rằng có một lối sống lành mạnh sẽ bù đắp về mặt sức khỏe khi bạn làm việc quá chăm chỉ và không nghỉ ngơi. Kỳ nghỉ có thể là một cách tốt để giảm bớt căng thẳng".

Xã hội phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ ngày càng cao, con người ta dần quan tâm đặc biệt đến giá trị sức khỏe. Thay vì những chuyến du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Từ đó, một làn sóng mới mẻ và hấp dẫn trong ngành du lịch mang tên "du lịch chăm sóc sức khỏe" ra đời và trở thành xu hướng du lịch mới dẫn đầu thị trường.

Theo báo cáo của Global Wellness Institute (GWI), năm 2017, du lịch wellness đạt giá trị 639 tỷ USD, dự báo sẽ đạt ngưỡng 919 tỷ USD vào năm 2022. Trong 5 năm trở lại đây, châu Á dẫn đầu cả số lượng lẫn doanh thu du lịch wellness. Theo GWI, nếu ngành du lịch wellness duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5%/năm sẽ đóng góp 18% tỷ trọng cho ngành du lịch toàn thế giới.

Ông Andrew Gibson, đồng sáng lập Wellness Tourism Association chia sẻ, ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang phát triển mạnh mẽ, du lịch wellness không còn là một xu hướng đầu tư ngắn hạn mà đã trở thành định hướng tư duy phát triển dài hạn trong kinh doanh dịch vụ khách sạn.

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự báo, khách du lịch trên toàn cầu có xu hướng ngày càng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch phục vụ nhu cầu sức khỏe, làm đẹp… Trong đó, du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe khoáng nóng đã phát triển rất mạnh, trở thành ngành kinh doanh tỷ đô thịnh hành trên toàn cầu.

Bắt trọn xu hướng du lịch đang được ưa chuộng

Bắt trọn xu hướng du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe khoáng nóng, một dự án quy mô lớn 16ha – Wyndham Lynn Times Thanh Thủy sẽ được triển khai tại Phú Thọ, cách Hà Nội 1h di chuyển. Với mục tiêu xây dựng một thiên đường nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch chăm sóc sức khỏe khoáng nóng quy mô lớn lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, với những giá trị đỉnh cao của dưỡng sinh, tái tạo năng lượng và khơi nguồn sức sống của cả thể chất và tinh thần.

Bùng nổ xu hướng du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe khoáng nóng - Ảnh 1.

Tọa lạc trên mạch khoáng nóng Thanh Thủy quý giá, với nhiều công dụng tốt trong việc trị liệu và phục hồi sức khỏe của con người, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy hội tụ đầy đủ những dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Các dịch vụ như tắm khoáng nóng Onsen, xông hơi Jim Ji Bang Hàn Quốc, xông khô muối đá Hymalaya, Detox cơ thể Thái Lan, thiền, yoga, taichi, thực dưỡng, khu Đông Y, khu spa chăm sóc sắc đẹp….Đồng thời, tại dự án còn được trang bị hơn 100 dịch vụ tiện ích như công viên khoáng nóng Hokkaido, phố đi bộ, khu shophouse, shoptel, khu thể thao, khu vui chơi trẻ em, khu ẩm thực, đài quan sát, cầu kính skywalk, bể bơi vô cực… mang đến một kỳ nghỉ đáng nhớ ngập tràn cảm xúc.

Wyndham Thanh Thủy chính là sự giao thoa của những giá trị tự nhiên và sức khỏe, cùng ứng dụng công nghệ 4.0 và trí tuệ con người, nhằm xây dựng một tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe khoáng nóng xanh và bền vững.

Đánh giá về tiềm năng của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe mới mẻ này, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, nhấn mạnh du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe có doanh thu cả trăm tỉ USD/ năm.

"Với mong muốn khỏe hơn, trẻ hơn, đẹp hơn và có cuộc sống thoải mái hơn nên xu hướng du lịch chăm sóc bản thân ngày càng được ưa chuộng. Nhờ đó tốc độ tăng trưởng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe sẽ tăng trưởng cao hơn mức trung bình so với toàn ngành nói chung" - ông Mauro Gasparotti nói.

Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe cao với 25% mỗi năm và mức chi tiêu cao của khách cao hơn 51% so với trải nghiệm du lịch thông thường. Do vậy, việc phát triển các dự án nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe mới lạ, độc đáo và khác biệt như Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy là bước đi đúng đắn, đón đầu thị trường, chắc chắn sẽ mang về nguồn lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
2 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
3 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
3 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
4 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
4 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Tân Hoàng Minh "tiết lộ" sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển
5 giờ trước
Thông tin từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển từ loại hình, phân khúc đến phong cách sản phẩm; triển khai hiệu quả, chuyên nghiệp với giá trị cốt lõi là đột phá, nhân văn và bền vững.
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới
6 giờ trước
Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị hiện đại, các tòa tháp cao tầng chính là những điểm nhấn tạo nên những bức tranh hoàn hảo khi trở thành các công trình kiến trúc tiêu biểu trở thành biểu tượng của thành phố, của quốc gia thậm chí của cả khu vực.
Ô tô điện ‘đẹp, dễ lái, thông minh nhất’ của Xiaomi chính thức ra mắt: Giá 720 triệu đồng, nhận 50.000 đơn sau 27 phút
6 giờ trước
Xiaomi SU7 nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Trung Quốc.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
7 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.