Bước tiến mới của Ecopark ở Nghệ An

18/08/2022 17:30
Sự xuất hiện của ông chủ Ecopark Lương Xuân Hà đánh dấu loạt chuyển biến lớn tại Vilaoco. Mới nhất, doanh nghiệp này được giao hàng trăm ha đất để thực hiện cụm dự án khu đô thị 182,7ha ở xã Hưng Hòa, TP. Vinh.

Sự xuất hiện của Chủ tịch Ecopark Lương Xuân Hà đánh dấu loạt chuyển biến lớn tại Vilaoco cũng như cụm dự án khu đô thị 182,7ha ở xã Hưng Hòa, TP. Vinh.

UBND TP. Vinh (Nghệ An) mới văn bản xác nhận hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng Khu đô thị và nhà ở xã hội tại xã Hưng Hoà và dự án Mở rộng khu đô thị tại xã Hưng hoà, TP. Vinh.

Cụ thể, cơ quan này đã ban hành 44 quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB với tổng số tiền 395,5 tỉ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ cho các gia đình, tổ chức, cá nhân là 387,7 tỉ đồng; kinh phí hoạt động bồi thường, hỗ trợ GPMB là 7,76 tỉ đồng.

Hai ngày sau (8/7), UBND tỉnh Nghệ An có hai quyết định số 241 và 242 về việc giao đất, cho CTCP Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt Lào (Vilaoco) thuê đất tại xã Hưng Hoà, TP. Vinh để thực hiện hai dự án trên.

Theo đó, tỉnh này giao 148,27ha (đợt 1) cho Vilaoco để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị và nhà ở xã hội tại xã Hưng Hoà, gồm 55,42ha đất ở với hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất (thời hạn đến hết ngày 18/7/2061) và 92,84ha đất công cộng không kinh doanh, với hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Giao 24,7ha đất tại xã Hưng Hòa cho Vilaoco thực hiện dự án đầu tư xây dựng Mở rộng Khu đô thị, gồm 10,7ha đất ở với hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất (thời hạn đến hết ngày 1/8/2061) và 14,05ha đất công cộng không kinh doanh với hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An còn cho Vilaoco thuê hơn 9,2ha đất sử dụng vào mục đích đất cơ sở giáo dục đào tạo và sinh hoạt cộng đồng.

Dấu ấn Chủ tịch Ecopark Lương Xuân Hà

Như VietTimes từng đề cập , dự án Khu đô thị và nhà ở xã hội tại xã Hưng Hoà có quy mô 156,33ha, tổng vốn đầu tư 5.124,7 tỉ đồng, được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào ngày 18/7/2011. Dự án Mở rộng khu đô thị tại xã Hưng Hòa có diện tích 39,38ha, tổng vốn đầu tư đăng ký 1.020,86 tỉ đồng.

Hai dự án này có tổng diện tích gần 200ha, tọa lạc ở vị trí đắc địa bên cạnh sông Lam và cách trung tâm TP. Vinh khoảng 7km về phía Đông, do Vilaoco làm chủ đầu tư.

Tháng 7/2021, cấu trúc thượng tầng của Vilaoco có sự thay đổi lớn khi ông Lương Xuân Hà – Chủ tịch Tập đoàn Ecopark – được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT. Vị trí Tổng giám đốc Vilaoco cũng được chuyển giao cho ông Nguyễn Công Hồng – một ‘mắt xích’ quan trọng trong hệ sinh thái của Ecopark.

Ít tháng sau đó, tháng 10/2021, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với cả hai dự án của Vilaoco, qua đó khơi thông vướng mắc pháp lý cho cụm dự án khu đô thị tại xã Hưng Hòa, TP. Vinh.

Cùng thời điểm, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB (DB) – doanh nghiệp thuộc sở hữu của ông Lương Xuân Hà – đã huy động thành công 1.360 tỉ đồng trái phiếu, mục đích là để đặt cọc nhận chuyển nhượng, góp vốn và/hoặc các hình thức khác phù hợp quy định của pháp luật để đầu tư vào các dự án do Vilaoco làm chủ đầu tư.

Đáng chú ý, tài sản bảo đảm cho lô trái phiếu chính là bộ đôi dự án Khu đô thị và nhà ở xã hội tại xã Hưng Hòa, TP. Vinh và dự án Mở rộng khu đô thị xã Hưng Hòa của Vilaoco, cùng với một số tài sản của Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Sông Lam.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
4 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
3 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
2 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
2 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
15 phút trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.