Các bộ - ngành "xắn tay áo" gỡ khó cho VNA, PVN

22/05/2020 07:39
Chiều 21-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA).

Các bộ - ngành liên quan và 2 tập đoàn đã đề xuất những phương án khắc phục khó khăn. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Thủ tướng đã có hội nghị với cộng đồng doanh nghiệp (DN) theo hình thức vừa trực tuyến vừa trực tiếp. Sau đó, Chính phủ đã ra nghị quyết tháo gỡ khó khăn cho DN. Thủ tướng đã làm việc với các tập đoàn, tổng công ty lớn đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế và 2 tập đoàn PVN, VNA là những đơn vị đầu tiên. Thủ tướng đã và sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương, vùng kinh tế trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng đánh giá PVN và VNA đã chủ động khắc phục khó khăn để giữ hoạt động bình thường, trong khi nhiều DN dầu khí, hãng hàng không trên thế giới phải đóng cửa, phá sản, nhất là các DN lớn thì càng bị ảnh hưởng lớn. Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần của 2 DN "vượt qua thử thách, đón bắt thời cơ" và thực sự "có nhiều thời cơ phía trước chứ không phải bế tắc".

Các bộ - ngành xắn tay áo gỡ khó cho VNA, PVN - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp Ảnh: Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị 2 DN tiếp tục tái cơ cấu nội bộ, trong đó có tái cơ cấu thị trường, tái cơ cấu lao động, tiết giảm tối đa chi phí, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động; tăng cường quản lý kinh tế, chống thất thoát. Thêm vào đó, DN cần cố gắng giữ chân lực lượng lao động nòng cốt, ví dụ như hàng không cần giữ đội ngũ phi công hay bộ phận kỹ thuật...

"Các bộ - ngành liên quan "xắn tay áo" cùng tháo gỡ khó khăn cho các tập đoàn nhà nước quan trọng này, coi khó khăn của các tập đoàn như khó khăn của mình để tìm lối ra, cách làm phù hợp. Thủ tướng, các Phó Thủ tướng cũng sẵn sàng "xắn tay áo" cùng các đồng chí" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng cho rằng "nói về tình hình thì dễ" nhưng đưa ra giải pháp để tháo gỡ là trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ của cán bộ. Từ đó, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tập đoàn tiếp tục phát huy tinh thần như trong thời gian qua, nêu cao vai trò đầu tàu, "xông trận" để xử lý, giải quyết. Tại cuộc họp, Thủ tướng cho ý kiến đối với các kiến nghị cụ thể của PVN và VNA với tinh thần tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện phát triển.

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
9 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
3 giờ trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
3 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
4 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
4 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Một dân mạng cảnh báo táo đỏ của Hằng Du Mục có dòi, rất nhiều khách từng mua lập tức phản bác!
5 giờ trước
Là một sản phẩm được khá nhiều người yêu thích, việc có người nói táo đỏ Hằng Du Mục có dòi khiến nhiều cư dân mạng bất bình.
Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị?
6 giờ trước
Thậm chí những kẻ trục lợi nhờ việc này cũng không bị gã khổng lồ trừng phạt.
Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
8 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
8 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.