Cái lạnh “chết người” đe dọa hàng triệu người Mỹ đúng dịp Giáng sinh

22/12/2022 15:11
Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia của Mỹ cho biết trận gió cực lạnh có nguồn gốc từ Bắc Cực đang hướng đến gần như tất cả các tiểu bang của nước Mỹ trong dịp Giáng sinh sắp tới.

Các trận bão tuyết ở Bắc Cực với nhiệt độ rất lạnh và gió dữ dội đã bắt đầu ảnh hưởng tới nước Mỹ từ ngày 21/12 và dự kiến sẽ còn kéo dài tới cuối tuần – lễ Giáng sinh. Khoảng 90 triệu người ở 37 tiểu bang của nước Mỹ đã nhận được cảnh báo về sự kiện mà cơ quan dự báo thời tiết quốc gia mô tả là “đời người chỉ gặp một lần”. Thậm chí, các bang nằm xa hơn về phía nam như Texas cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cho thời tiết băng giá.

Được mô tả như một biển không khí lạnh chết người có nguồn gốc từ Bắc Cực, không khí lạnh sẽ quét qua nước Mỹ sau khi vượt Canada. Nó có thể mang theo tuyết dày và gây ra bão tuyết với sức gió mạnh, đủ để gây nguy hiểm cho tính mạng người dân trước khi di chuyển về phía đông.

Dự báo cho biết đại bình nguyên Bắc Mỹ (Great Plains) có thể chứng kiến nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng trong khi gió giật 100 km/h có thể tấn công miền trung và khu vực trung tâm nước Mỹ, khiến nhiệt độ giảm xuống khoảng -4 độ C.

Nhà chức trách Mỹ cảnh báo điều kiện như thế này có thể gây chết người và dẫn tới tê cóng chỉ trong khoảng 10 phút. Họ cũng cảnh báo người dân nên chuẩn bị cho điều kiện thời tiết nguy hiểm. Các khu vực dành cho người vô gia cư cũng đang được thiết lập nhằm giúp nhiều người tránh bị chết cóng.

Trong khi đó, điều kiện thời tiết như thế này chính là “cơn ác mộng” đối với những người có nhu cầu đi lại vào dịp lễ Giáng sinh. Những con đường trơn trượt, những sân bay ùn ứ cùng tình trạng mất điện sẽ khiến mọi thứ trở nên rất hỗn loạn vào cuối tuần này.

Tham khảo: BI

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
4 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
2 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
13 phút trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
3 phút trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
56 phút trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.

Tin cùng chuyên mục

Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
20 giờ trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Giá USD hôm nay 5/5: Đồng bạc xanh chốt tuần giảm mạnh
21 giờ trước
Giá USD hôm nay 5/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 29/4 đến ngày 3/5 giảm từ 24.246 xuống mức 24.241 VND/USD, giảm 5 đồng so với đầu tuần.
Kiếm hơn 70 triệu đồng/tháng từ mức lương 10 triệu đồng: Làm nhiều công việc cùng lúc, biết cách thì thu nhập tăng vèo
22 giờ trước
Làm sao để tăng thu nhập nhanh chóng dù có xuất phát điểm tiền lương không quá cao sau khi vừa ra trường?
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
23 giờ trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.