Cận cảnh 4 chuyến bay Vietnam Airlines từ châu Âu về nước khử trùng phòng dịch Covid-19

16/03/2020 11:26
(Dân Việt) Sáng nay 16/3, 4 chuyến bay từ châu Âu gồm các nước Anh, Pháp, Đức do Vietnam Airlines khai thác đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM), công tác khử trùng, phòng dịch Covid-19 đã thực hiện rất nghiêm ngặt.
can canh 4 chuyen bay vietnam airlines tu chau au ve nuoc khu trung phong dich covid-19 hinh anh 1

Tổ bay mặc đồ bảo hộ y tế chuẩn bị lên đường phục vụ chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam.

Cụ thể, các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác đã vận chuyển tổng cộng gần 180 hành khách với 100% là công dân Việt Nam. Tất cả chuyến bay đều được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất để đảm bảo an toàn cho hành khách, người lao động và hạn chế nguy cơ lây lan dịch Covid-19 tới cộng đồng.

Trước khi lên máy bay, toàn bộ hành khách đều được Vietnam Airlines đo thân nhiệt và phỏng vấn để đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay. Hành khách được đảm bảo luôn đeo khẩu trang và được chăm sóc, theo dõi sức khỏe thường xuyên trong suốt thời gian bay. Sau khi hạ cánh, hành khách được đưa đi cách ly tập trung trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

can canh 4 chuyen bay vietnam airlines tu chau au ve nuoc khu trung phong dich covid-19 hinh anh 2

Toàn bộ hành khách đều phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian bay.

Để tăng cường phòng dịch Covid-19, toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay này đều được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay, được trang bị đồ y tế đặc chủng ngay từ khi ở Việt Nam, gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính chắn, khẩu trang, khăn y tế tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn. Các tàu bay sau khi hạ cánh cũng được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng hóa.

can canh 4 chuyen bay vietnam airlines tu chau au ve nuoc khu trung phong dich covid-19 hinh anh 3

Khẩu trang và nước sát khuẩn được trang bị trên máy bay.

can canh 4 chuyen bay vietnam airlines tu chau au ve nuoc khu trung phong dich covid-19 hinh anh 4

Tổ bay được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay.

Trên cơ sở rà soát yêu cầu, nguyện vọng và làm việc với các cơ quan chức năng, Vietnam Airlines đang duy trì tối thiểu các chuyến bay giữa Việt Nam và các nước châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức để phục vụ nhu cầu về nước của công dân Việt Nam, với điều kiện hành khách phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu liên quan đến sức khỏe cũng như xuất, nhập cảnh.

Tin mới

Phát hiện kho hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá 2 tỉ đồng
7 giờ trước
Từ quá trình kiểm tra một xe ôtô giao hàng, Công an tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra kho hàng ở một nhà dân và phát hiện hàng ngàn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, chứng từ
Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng?
7 giờ trước
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán đã giải trình sự việc và thừa nhận có dòi trên miếng pate. Hiện quán đã đóng cửa, không còn hoạt động.
Nhiều nông sản của Nga đối mặt với nguy cơ mất mùa
7 giờ trước
Đợt lạnh và băng tuyết bất thường vào đầu tháng Năm vừa qua đã đe dọa mất mùa lúa mỳ, ngô, củ cải đường và các loại cây trồng khác ở tỉnh Voronezh, Tula, Tambov và Lipetsk của Nga.
Giá vàng thế giới tăng hơn 14% tính từ đầu năm tới nay
6 giờ trước
Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên 10/5, lên chốt phiên cao nhất trong ba tuần, khi số liệu kinh tế của Mỹ gây thất vọng đã làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong năm nay.
Kết quả xác minh vụ 30 lô sầu riêng nhiễm cadimi
6 giờ trước
Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, qua kiểm tra tất cả các mẫu từ đất, nước, phân bón, hóa chất... liên quan đến các lô sầu riêng phía Trung Quốc cảnh báo, cơ quan chuyên môn của Cục không phát hiện mẫu nào vượt dư lượng chất cadimi.

Tin cùng chuyên mục

Loạt ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng ngay trong tháng 5
4 giờ trước
Trong tháng 5, hàng loạt mẫu xe tiếp tục được nhà sản xuất và showroom giảm giá để kích cầu tiêu dùng.
Một vị sếp quản cả 2 thương hiệu siêu xe xăng và điện lên tiếng: 'Đại gia thích siêu xe xăng hơn điện, cũng như thích đồng hồ cổ hơn là smartwatch'
53 phút trước
CEO Bugatti Rimac Mate Rimac, nhờ vị trí cực kỳ đặc biệt của mình khi quản lý 2 thương hiệu siêu xe xăng (Bugatti) và siêu xe điện (Rimac) cùng lúc, đã đưa ra một so sánh khá thú vị.
Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu lo "rủi ro chính trị" liên quan đến khai thác cát biển
4 giờ trước
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu rất mong Chính phủ cùng các bộ, ngành và đơn vị có liên quan hết sức quan tâm, giúp đỡ để tỉnh làm đúng quy định pháp luật, tránh rủi ro chính trị cao nhất.
Các hãng xe Nhật đồng loạt bị kiểm tra diện rộng sau bê bối của Daihatsu - Khi người Nhật quyết lấy lại danh tiếng
13 giờ trước
Cả nền công nghiệp ô tô Nhật Bản đang bị chính phủ nước này soi xét nghiêm ngặt sau hàng loạt bê bối liên quan tới công đoạn tự kiểm soát chất lượng nội bộ.