Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ

05/09/2022 09:35
Tuyến cáp treo vượt biển dài 3,5 km nối Cửa Hội với đảo Ngư (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) do tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng, giúp phát triển du lịch và kinh tế địa phương.

Tuyến cáp treo nối Khu vui chơi giải trí Cửa Hội ra đảo Ngư (phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò , Nghệ An) dài 3,5 km, được khởi công vào tháng 11/2019 đánh dấu một bước ngoặt lớn cho du lịch Cửa Lò và Cửa Hội. Đây là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ, được đầu tư và xây dựng bởi Công ty Cổ phần Vinpearl, thành viên Tập đoàn Vingroup.

Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 1.

Tuyến cáp treo nối Khu vui chơi giải trí Cửa Hội ra đảo Ngư (phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò , Nghệ An) dài 3,5 km, được khởi công vào tháng 11/2019 đánh dấu một bước ngoặt lớn cho du lịch Cửa Lò và Cửa Hội. Đây là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ, được đầu tư và xây dựng bởi Công ty Cổ phần Vinpearl, thành viên Tập đoàn Vingroup.

Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 2.

Theo ghi nhận, sau thời gian dài thi công, đến nay hạng mục Cáp treo Vinpearl Cửa Hội đã gần hoàn thành và đang chạy thử.


Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 3.

Tuyến cáp treo có 7 trụ cáp vượt biển và hơn 30 cabin chở khách.

Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 4.

Ở mỗi trụ có kết cấu 4 cột trụ được khoan cọc nhồi vững chắc giữa biển. Bên trên là bệ bê tông và kết cấu trụ cáp bằng sắt cỡ lớn.

Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 5.

Tại nhà ga cáp treo ở phía Cửa Hội và đảo Ngư đang gấp rút được hoàn thiện các công đoạn còn lại.

Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 6.

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, theo báo cáo tiến độ của đơn vị đầu tư, cùng việc hoàn thiện hệ thống nhà ga cáp treo Cửa Hội và phía đảo Ngư. Đơn vị đầu tư đang điều chỉnh một số hạng mục khu vui chơi giải trí trên đảo và tôn tạo lại chùa Song Ngư để đảm bảo tiến độ, phục vụ khách tham quan du lịch.

Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 7.

"Dự kiến đến tháng 4/2023, đơn vị đầu tư sẽ khai trương cáp treo và vận hành một số hạng mục vui chơi, giải trí đã hoàn thiện. Việc hoàn thiện quần thể dự án sẽ là điểm nhấn cho sự phát triển du lịch Cửa Hội, Cửa Lò…", ông Dũng nói.

Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 8.

Tuyến cáp treo ra đảo Ngư nằm trong siêu dự án Khu vui chơi giải trí Vinpearl Cửa Hội với tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Vị trí quy hoạch sau điều chỉnh gần 150ha ở phường Nghi Hải và Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò). Khi đi vào hoạt động, tuyến cáp treo này sẽ giúp du khách khám phá vẻ đẹp của đảo Hòn Ngư, khu du lịch biển Cửa Lò bằng phương tiện nhanh, hiện đại và thuận lợi.

Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 9.

Ngoài tuyến cáp treo, Khu vui chơi giải trí Cửa Hội còn có nhiều hạng mục công trình, như: khu công viên nước, khu thể thao bãi biển, công viên trò chơi trong nhà và ngoài trời, khu phố ẩm thực, chợ đêm…Trong ảnh là dự án Vinpearl Cửa Hội sẽ nằm giữa điểm giao thoa của sông Lam và biển Cửa Hội. Vị trí đắc địa trong quần thể dự án này sẽ giúp phát triển du lịch khu vực.

Cận cảnh cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ - Ảnh 10.

Phần trên đảo Ngư sẽ được khai thác du lịch chủ yếu ven chân hòn đảo với bãi tắm trên đảo, đường trượt quanh núi, các nhà hàng, kết hợp nhu cầu du lịch tâm linh là ngôi chùa Song Ngư được xây dựng từ thế kỷ thứ 13. Đây sẽ là một quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tương tự mô hình Vinpearl ở Nha Trang. Ảnh phối cảnh dự án.


Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
59 phút trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
2 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
3 giờ trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
3 giờ trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
7 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

Sân bay Điện Biên chuyển đổi thành công Đài kiểm soát không lưu
15 giờ trước
Sau khi được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt kế hoạch ngay trước thềm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Điện Biên đã chuyển đổi thành công Đài kiểm soát không lưu nhằm phục vụ các chuyến bay được tốt hơn, an toàn hơn.
Nhà trong ngõ tiếp tục tăng giá, nhà đầu tư tranh thủ “đi săn”
18 giờ trước
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua liên tục tăng giá, đặc biệt là khu vực nội thành. Nguyên nhân bởi giá chung cư tăng cao khiến người dân và nhà đầu tư chuyển nhu cầu sang nhà trong ngõ, cùng với đó là lợi thế nhà gắn liền đất vẫn được ưa chuộng, bởi tâm lý tích trữ tài sản của người dân.
Lựa chọn mua ô tô cũ nào giá 300 triệu đồng?
1 ngày trước
Nhiều người thường lo lắng với ngân sách 300 triệu đồng mua ô tô cũ sẽ chỉ chọn được những xe quá cũ với tuổi đời hơn 10 năm.
Vừa rời Việt Nam tức thì, CEO Apple Tim Cook đã tính chuyện mở nhà máy ở Indonesia: Nguyên nhân là sao?
1 ngày trước
Ngoài Việt Nam, dường như Apple đang muốn tìm thêm các đối tác khác ở Đông Nam Á để bổ sung hoạt động sản xuất và lắp ráp.