Cận cảnh sập hầm Đèo Cả, đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt

13/04/2024 10:56
Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, các đơn vị của ngành đường sắt đang phối hợp khẩn trương đào xử lý khối đất, đá bị sập bịt kín hầm.

Lãnh đạo Đường sắt Việt Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh phối hợp với các đơn vị khẩn trương thi công xuyên đêm để thông hầm Đèo cả đường sắt Bắc - Nam sớm nhất có thể.

Đến rạng sáng nay 13/4, các lớp đất bị sập bên trong hầm đã cơ bản được cào bóc xử lý hoàn toàn, thì bất ngờ tiếp tục có một lớp đất đá khác đổ sập xuống, dấu hiệu đất đá rơi xuống đường ray bên trong hầm ngày một nhiều hơn.

Đại diện Đường sắt Việt Nam cho biết: "khối lượng ước tính khoảng 40m3. Đến nay, chưa thể xác định được thời gian thông tàu. Rất may mắn thời điểm xảy ra sự cố không có đoàn tàu nào đang hoạt động chạy phía bên trong hầm".

Trước đó, ngày 12/4, khối đất đá khoảng 180m3 sạt lở từ trần hầm Bãi Gió xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên bị chia cắt.

Vị trí sạt lở kéo dài 20 m, cách cửa phía Bắc hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) khoảng 85m. Đoạn đường này nằm trong dự án cải tạo hầm yếu đang được thi công.

Cụ thể, hai đoàn tàu khách SE8, SE22 chạy hành trình Sài Gòn – Hà Nội và hai đoàn tàu khách SE5, SE21 chạy hành trình đường sắt Hà Nội – Sài Gòn đã phải dừng lại tại ga Giã, ở thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) và tại ga Tuy Hòa ở phường 2, TP.Tuy Hòa (Phú Yên).

Ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, ngay sau khi sự cố sạt lở hầm đèo Cả thuộc đường sắt Bắc - Nam, nối hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa, đơn vị đã phối hợp lực lượng để khắc phục.

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
14 phút trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
5 phút trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.
Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
20 phút trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
53 phút trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Giá USD hôm nay 6/5: USD Index trở lại mốc 105, "tịnh tiến" trong nước
58 phút trước
Giá USD hôm nay 6/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 6/5 hiện đang ở mức 24.245 đồng, tăng 4 đồng so với ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện loại bánh mì mỏng như tờ giấy ăn, dân mạng rần rần thích thú: "Chưa bao giờ tôi muốn ăn khăn giấy đến thế"!
2 giờ trước
Loại bánh mì giấy ăn độc đáo này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
Cuộc khủng hoảng trên thị trường xe máy Việt: Doanh số bán hàng trượt dài bất chấp nỗ lực giảm giá
4 giờ trước
Doanh số bán hàng của hầu hết các hãng cũng như từng phân khúc đều ghi nhận mức giảm mạnh.
THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens
6 giờ trước
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.
Ngoài nắng nóng, đâu là nguyên do khiến tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến?
7 giờ trước
Nắng nóng gay gắt trên khắp cả nước khiến lượng tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến, trở thành mặt hàng chủ đạo "gánh" doanh số cho các siêu thị, trung tâm điện máy, trong khi tiêu thụ các mặt hàng khác vẫn khá chậm