Cận Tết, loạt tour du lịch giảm giá mạnh

05/02/2024 07:58
Cận Tết Giáp Thìn, nhiều doanh nghiệp lữ hành chào bán hàng loạt tour du lịch với giá khuyến mãi, giảm tới vài triệu đồng so với ngày thường.

Đang rao bán hàng loạt tour du lịch giảm giá trong những ngày Tết Nguyên đán 2024, chị Lương Lệ Thu (nhân viên đại lý du lịch tại Hà Nội) cho biết, do một số tour du lịch nước ngoài còn trống chỗ nên các công ty du lịch hạ giá, chào bán để thu hút thêm khách hàng.

Cận Tết, loạt tour du lịch giảm giá mạnh - Ảnh 1

Nhiều tour du lịch giảm giá cận Tết Giáp Thìn. (Ảnh: Vietluxtour)

"Những tour du lịch này chủ yếu đến một số quốc gia gần trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Doanh nghiệp du lịch bán giá gốc để lấp đầy tour du lịch đã lên kế hoạch trước đó. Do vậy, nếu mua tour du lịch thời điểm này, khách hàng sẽ có thể được lợi tới vài triệu đồng" , chị Thu cho biết.

Theo chị Thu, một số tour du lịch đang giảm giá mạnh. Có thể kể dến tour Malaysia và Singapore 5 ngày 4 đêm, khởi hành mùng 2 Tết từ Hà Nội có giá 12,9 triệu đồng (giá cũ 15,9 triệu đồng); tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm có giá 32,9 triệu đồng; tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, khởi hành mùng 3 Tết từ Hà Nội có giá 7,5 triệu đồng (giá cũ 9,9 triệu đồng)...

Lý giải nguyên nhân giáp Tết có nhiều tour du lịch giảm giá, ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel cho biết, do tình hình kinh tế trong nước cũng như thế giới đang gặp khủng hoảng, người dân sẽ thắt chặt chi tiêu để đảm bảo tài chính. Do đó, nhu cầu đi du lịch là yếu tố đầu tiên được người dân lựa chọn cắt giảm.

"Lượng khách du lịch Tết Nguyên đán năm nay chỉ bằng một nửa so với năm trước. Chúng tôi cũng đã nhận định lượng khách năm nay sẽ giảm nên đã chủ động giảm bớt số lượng tour bán ra. Tuy nhiên, hiện nay lượng khách vẫn chỉ đạt được khoảng 2/3 số chỗ được chào bán", ông Nghĩa thông tin.

Theo ông Nghĩa, do lượng chỗ trống còn nhiều nên khi thời điểm hiện tại dù đã cận Tết, gần đến ngày khởi hành các doanh nghiệp buộc phải đưa ra những giá khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách mua tour.

"Các doanh nghiệp có thể chấp nhận bán hòa vốn, thậm chí lỗ để có đủ khách du lịch theo kế hoạch, tránh tình trạng 'bể' tour" , ông Nghĩa nói.

Theo một số doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội, những tour giảm giá dịp Tết Giáp Thìn chủ yếu là những tour du lịch nước ngoài. Bởi hiện nay, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài rất dễ dàng ở một số thị trường như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore... vì có rất nhiều đường bay tới Việt Nam.

"Những thị trường nước ngoài này có mức chi phí từ vài triệu cho đến hơn 10 triệu đồng là mức chi phí phải chăng nên được rất nhiều khách hàng chọn mua", một doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội cho biết.

Vừa lựa chọn tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, khởi hành mùng 3 Tết với giá 7,5 triệu đồng/người để đi nghỉ tuần trăng mật, chị Ngô Thị Xuyến cho biết, ban đầu vợ chồng chị dự định để đến thời điểm hè mới đi du lịch. Tuy nhiên, sau khi thấy trên mạng rao bán tour du lịch giảm giá, vợ chồng chị bàn bạc và quyết định đi luôn trong dịp nghỉ Tết.

"Tour du lịch khởi hành từ mùng 3 Tết, như vậy vợ chông tôi vừa có thể đón Tết cùng gia đình, vừa được đi du lịch sau lễ cưới. Tôi thấy lịch trình hợp lý, mức giá lại được ưu đãi nên đã quyết định đi đặt tour ngay ", chị Xuyến nói.

Tin mới

Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
7 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
6 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
6 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
5 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
4 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
10 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Finviet đồng hành cùng các nhãn hàng số hóa ngành bán lẻ Việt Nam
11 giờ trước
Khoảng 10 năm trước, sự xâm nhập của các đại gia bán lẻ nước ngoài vào thị trường Việt Nam qua các thương vụ M&A đình đám khiến nhiều người lo ngại hàng Việt sẽ nhanh chóng bị lép vế ngay trên chính sân nhà. Bởi lẽ kênh phân phối nội địa đi tới đâu, hàng Việt "ăn sâu bám rễ" tới đó.
'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
14 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.