Canada: Mất quyền gặp con vì chưa tiêm vắc xin COVID-19

14/01/2022 14:04
Một người đàn ông ở Canada mới đây đã tạm thời bị tước đi quyền gặp đứa con 12 tuổi của mình sau khi được xác định chưa tiêm vắc xin COVID-19 và trở thành trường hợp phụ huynh đầu tiên ở nước này bị từ chối quyền thăm nom vì lý do tiêm chủng.

Trong một phán quyết được đưa ra hồi cuối năm 2021, một tòa án ở thành phố Quebec (Canada) đã bác bỏ đề nghị gia hạn thời gian gặp con trong thời gian nghỉ lễ từ một người cha với lý do "các lợi ích tốt nhất” dành cho đứa trẻ sẽ không được đảm bảo khi tiếp xúc gần với người cha của mình, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở thành phố này có chiều hướng gia tăng thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, vị thẩm phán cũng quyết định sẽ đình chỉ quyền gặp con của người cha từ thời điểm đưa ra phán quyết cho đến tháng 2/2022, trừ khi người đàn ông này đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Mẹ của đứa trẻ là người đầu tiên phản đối yêu cầu kéo dài thời gian thăm nom con chung của hai người, đồng thời đã gửi hình ảnh chụp các bài đăng trên mạng xã hội của người chồng cũ cho tòa án để chứng minh bố của đứa trẻ là một người phản đối việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 cùng các biện pháp phòng dịch ở nơi công cộng.

Được biết, mẹ của đứa trẻ đang sống cùng với chồng mới cùng hai người con khác hiện vẫn chưa đến tuổi tiêm phòng vắc xin COVID-19 theo quy định ở Canada.

Quebec ghi nhận tỉ lệ tử vong do COVID-19 cao nhất ở nước này và chính quyền thành phố này mới đây cũng quyết định sẽ buộc những cư dân chưa tiêm vắc-xin COVID-19 phải đóng thuế y tế, mặc dù chưa cho biết con số cụ thể sẽ được áp dụng.

Theo thống kê, tính đến ngày 1/1/2022, đã có hơn 85% người dân ở Quebec được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin COVID-19, tuy nhiên khoảng 12% cư dân đủ điều kiện nhưng chưa tiêm phòng hiện đang chiếm đến hơn 1/3 số ca nhập viện do COVID-19.

Tin mới

Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
11 giờ trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Vì sao đấu thầu vàng miếng lại "ế" 13.400 lượng?
10 giờ trước
Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện sáng nay (23/4) cho thấy các đơn vị dự thầu đều tỏ ra rất thận trọng. Chỉ có 2 đơn vị trúng thấu 3.400 lượng, còn số lượng "ế" lên đến 13.400 lượng.
Hàng hóa chuyển qua Shopee, TikTok hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế VAT?
9 giờ trước
Lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua vì thế cần đặt ra vấn đề có nên miễn thuế VAT hay không.
'Tôi nợ Toyota một lời xin lỗi'
9 giờ trước
Vì sao trưởng bộ phận nghiên cứu ngành xe và không gian tại Morgan Stanley, ông Adam Jonas, nói như vậy?
Đang đi nhậu với bạn bè, người đàn ông nhận tin nhắn trúng Vietlott gần 70 tỷ đồng nhưng không kiểm tra điện thoại
8 giờ trước
Đây là giải thưởng Jackpot 2 có giá trị lớn nhất của Vietlott qua kênh SMS.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng ra chỉ thị nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
7 giờ trước
Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.
Hai người đến từ TP HCM cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỉ đồng của Vietlott
5 giờ trước
Ông H.L và ông H. đều sinh sống tại TP HCM đã nhận thưởng giải Jackpot 1 của Vietlott trị giá 314 tỉ đồng
Phải làm gì khi bị Ransomware tấn công?
3 giờ trước
Tháng 2/2024 được cho là tháng hoàn toàn hỗn loạn trong không gian mạng khi liên tiếp xảy ra các vụ tấn công tống tiền bằng mã độc Ransomware. Thiệt hại kinh tế từ các vụ tấn công mạng và các vụ mất dữ liệu lên tới hàng tỷ đô. Ngay cả các doanh nghiệp lớn được cho là có đầu tư vào an toàn thông tin cũng lúng túng
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
2 giờ trước
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.