Cảnh báo nguy cơ khi mua lẻ gói súp mì ăn liền 'Hảo Hảo tôm chua cay'

24/10/2022 19:16
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận thông tin phản ánh của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) về hành vi  kinh doanh, buôn bán gói súp Acecook “Hảo Hảo tôm chua cay” trái pháp luật.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, cảnh báo về hành vi kinh doanh không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, Acecook Việt Nam không bán riêng các gói súp của mì ăn liền “Hảo Hảo tôm chua cay”.

Hơn nữa, trước khi thực hiện giao dịch mua bán hàng hoá, người tiêu dùng cần xác minh, tìm hiểu kỹ thông tin của đơn vị bán hàng; có thể thông qua các công cụ tìm hiểu, các đánh giá (review) về cửa hàng và sản phẩm… để tăng mức độ hiểu biết, hỗ trợ cho quyết định đặt hàng của mình.

Cùng đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng khuyến khích người tiêu dùng nên lựa chọn giao dịch mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử có uy tín, nhất là các sàn thương mại điện tử đã được Bộ Công Thương, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận, cho phép hoạt động.

Đáng lưu ý, người tiêu dùng khi mua hàng hóa cần kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác; thực hiện chính xác, đầy đủ hường dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ.

Đặc biệt, người tiêu dùng có thể liên hệ với Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo đầu số 1800.6838 để được tư vấn các quy định pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi thấy quyền lợi bị xâm phạm.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên thị trường đang xuất hiện một số hình thức kinh doanh liên quan đến sản phẩm mì ăn liền ‘Hảo Hảo tôm chua cay” có dấu hiệu không đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc.

Cụ thể, quảng cáo và bán riêng gói súp của mì ăn liền “Hảo Hảo tôm chua cay”; quảng cáo và bán thùng mì Hảo Hảo với các chi tiết như gói mì trong thùng đã bị rạch ra để lấy gói súp bán riêng; gói mì được dán và đóng thùng lại để bán với giá 75.000 đồng/thùng (ghi rõ thùng mì không có gói súp); đơn vị bán hàng không phải là nhà phân phối của Acecook Việt Nam.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định, các hình thức kinh doanh nêu trên đều tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm, bởi lẽ việc gói mì bị xé để lấy gói súp không chỉ làm giảm mức độ bảo quản mà còn tác động trực tiếp tới chất lượng của vắt mì và gói súp.

Ngoài ra, khi tách gói súp ra bán riêng, thông tin về về hạn sử dụng sẽ không được thể hiện trên gói súp, dẫn tới người tiêu dùng không thể nhận biết được thời hạn sử dụng. Đồng thời, theo ghi nhận, đã có hiện tượng bán các gói súp giả, mạo danh thương hiệu “Hảo Hảo tôm chua cay”.

Tin mới

Cho một bát nước vào tủ lạnh và để qua đêm: Hành động nhỏ nhưng cực hữu ích, EVN cũng khuyên thực hiện
6 giờ trước
Hành động tưởng như vô nghĩa song thực tế lại có công dụng trong việc tiết kiệm ví tiền cho chính người dùng, đặc biệt vào mùa hè.
Không trụ nổi ở quê nhà, một hãng xe Trung Quốc chọn châu Âu để làm lại từ đầu
6 giờ trước
Câu chuyện kỳ lạ có một không hai xoay quanh Aiways có lẽ là lần đầu tiên một hãng xe không thể tìm được chỗ đứng và buộc phải tháo chạy khỏi chính sân nhà của mình.
Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp đang kinh doanh sáng tạo và bền vững trên TikTok
5 giờ trước
Sau một năm 2023 ghi nhận sự khởi sắc vượt bậc của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi là SMB) trên nền tảng, TikTok Shop tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ SMB. Sự kiện có quy mô lớn nhất là TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” đã diễn ra thành công.
Haval H6 tiếp tục ưu đãi mạnh tay: Giảm 100 triệu và trả 50% trước bạ không phân biệt tỉnh thành
5 giờ trước
Haval H6 không nằm ngoài xu hướng giảm giá và ưu đãi của toàn thị trường ô tô Việt Nam khi liên tục đưa ra các chính sách mạnh tay.
Các ông lớn Trung Quốc đổ xô vào Việt Nam: Vinfast ra ngay "lời thách đố gai góc", Âu-Mỹ cũng chào thua
5 giờ trước
Xe điện từ Trung Quốc được đánh giá là số 1 thế giới nhưng chúng đã gặp phải kỳ phùng địch thủ Vinfast khi định lấn sân nhà của thương hiệu Việt Nam.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

74.104.748 VNĐ / lượng

2,416.00 USD / toz

1.61 %

+ 38.20

Bạc

SILVER

963.607 VNĐ / lượng

31.42 USD / toz

5.88 %

+ 1.74

Đồng

COPPER

284.389.071 VNĐ / tấn

507.05 UScents / lb

3.97 %

+ 19.35

Bạch kim

PLATINUM

33.744.346 VNĐ / lượng

1,100.15 USD / toz

2.69 %

+ 28.85

Nickel

NICKEL

536.110.390 VNĐ / tấn

21,073.00 USD / mt

5.08 %

+ 1,019.00

Chì

LEAD

58.716.973 VNĐ / tấn

2,308.00 USD / mt

0.52 %

+ 12.00

Nhôm

ALUMINUM

66.807.094 VNĐ / tấn

2,626.00 USD / mt

1.27 %

+ 33.00

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Sau vàng và đồng, thêm một kim loại khác bước vào thời kỳ sốt giá: Tăng 60% một năm qua, nhu cầu trên toàn cầu tăng vọt
3 giờ trước
Kim loại này vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại trước bối cảnh nhu cầu từ xe điện và pin mặt trời tăng cao.
XOR Elite Gold điện thoại sử dụng vật liệu hàng không vũ trụ đắt giá tại Việt Nam
28 phút trước
Mỗi chiếc điện thoại xa xỉ XOR Elite Gold chỉ có thể được hoàn thiện bởi một nghệ nhân duy nhất bằng công nghệ vi cơ học lắp ráp.
Nóng: Ngân hàng Nhà nước chính thức thanh tra hoạt động kinh doanh vàng
7 giờ trước
Ngày 17/5/2024, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 324/QĐ - TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng (TCTD), doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.
Đấu thầu và nhập khẩu vàng: Chuyên gia "nói thẳng" hiệu quả
11 giờ trước
Theo TS Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế, đấu thầu vàng có hiệu quả nhưng chỉ ngắn hạn. Còn giải pháp nhập khẩu vàng có thể gây rủi ro cho doanh nghiệp và không có lợi cho nền kinh tế.