Cảnh báo nguy cơ ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái

02/08/2021 08:33
Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) vừa có văn bản khuyến cáo khách hàng là các hãng tàu, đại lý hãng tàu phân chia, giao nhận hàng hóa đối với các doanh nghiệp đã ngừng sản xuất cho phù hợp, tránh ùn tắc trong thời gian tới.

Nhằm tránh ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái, văn bản nêu rõ: tại cảng Tân cảng Cát Lái nên tạm ngưng tiếp nhận hàng nhập của những doanh nghiệp khách hàng đang ngừng sản xuất. Khuyến khích các chuyến tàu vào cảng chỉ nhận hàng xuất.

Tạm ngưng tiếp nhận hàng lạnh trung chuyển rút ruột sang container đến hết ngày 16-8-2021. Cảng Tân cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận hàng chiếm dung lượng bãi lớn như: hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải... từ ngày 5-8-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ động thuyết phục khách hàng điều chỉnh "cảng đích". Cảng sẽ hỗ trợ hãng tàu, khách hàng làm việc với cơ quan hải quan để thực hiện thủ tục chỉnh sửa Manifest nhanh chóng và thuận tiện.

Cảnh báo nguy cơ ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái - Ảnh 1.

Container tại Cảng Cát Lái đang rất nhiều

Đặc biệt  các hãng tàu nên gửi dự kiến sản lượng container hàng nhập và container rỗng nhập trên các tàu cập các cảng thuộc hệ thống của TCSG trong hai tuần tới qua để cảng chủ động sắp xếp bãi.

Tùy mức độ tồn bãi và tình hình cụ thể, cảng có thể áp dụng định mức sản lượng hàng nhập trên mỗi tuyến dịch vụ được dỡ lên bãi. Trường hợp lượng container tồn bãi đạt mức tối đa dung lượng khai thác thì cảng sẽ phải ngưng tiếp nhận tàu. Hiện tại, TCSG vẫn đang duy trì hoạt động tiếp nhận tàu, giao nhận hàng tại các kho, bãi trong cảng Tân cảng Cát Lái nói riêng cũng như các cơ sở dịch vụ khác trong hệ thống của TCSG.

Thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 (Hải quan Cảng Cát Lái) tổng lượng tồn tại cảng Cát Lái đến thời điểm này là 106.717 TEU (container bình quân 15 tấn) chiếm 86% dung lượng bãi. Lượng hàng nhập tồn 50.872 TEU chiếm 95% dung lượng thiết kế, có 6.544 TEU hàng tồn trên 90 ngày.

Dự kiến 2 tuần tới, tổng tồn bãi tăng khoảng 5% lên mức 115.000 TEU, chiếm khoảng 91% dung lượng thiết kế, trong đó sản lượng nhập tồn bãi sẽ tăng khoảng 5% lên mức 53.500 TEU (chiếm 100% dung lượng thiết kế hàng nhập). Hàng xuất sẽ vẫn duy trì tồn như hiện nay chiếm 76% dung lượng thiết kế.

Tin mới

Lựa chọn mua ô tô cũ nào giá 300 triệu đồng?
23 phút trước
Nhiều người thường lo lắng với ngân sách 300 triệu đồng mua ô tô cũ sẽ chỉ chọn được những xe quá cũ với tuổi đời hơn 10 năm.
Vớt "vàng trắng" trên biển, ngư dân Thanh Hóa kiếm tiền triệu mỗi ngày
15 phút trước
Những ngày này, ngư dân các xã ven biển Thanh Hóa tấp nập ra biển vớt "vàng trắng", mỗi ngày vươn khơi người dân có thể thu về từ 3-10 triệu đồng
Vừa rời Việt Nam tức thì, CEO Apple Tim Cook đã tính chuyện mở nhà máy ở Indonesia: Nguyên nhân là sao?
16 phút trước
Ngoài Việt Nam, dường như Apple đang muốn tìm thêm các đối tác khác ở Đông Nam Á để bổ sung hoạt động sản xuất và lắp ráp.
Nỗ lực mới của TikTok Shop sau 2 năm “thắng lớn” với shoppertainment
6 phút trước
Ngày 11/04/2024, TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) đã diễn ra thành công. Đây là chương trình có quy mô lớn nhất của TikTok Shop tại Việt Nam, tiếp nối thành công của sự kiện đầu tiên năm 2023.
Điều hoà bật vào giờ nào thì tốn nhiều điện nhất? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ
16 phút trước
Vậy trong các khung giờ trong ngày, đâu là khung giờ bật điều hoà tốn điện nhất?

Tin cùng chuyên mục

Loạt ô tô điện VinFast bất ngờ điều chỉnh giá, thấp nhất từ 468 triệu đồng
4 giờ trước
Giá xe điện VinFast được điều chỉnh giảm cao nhất 12 triệu đồng, sau hơn 1 tháng điều chỉnh tăng.
Mẫu iPhone bán chạy nhất Việt Nam đang "sập giá"
5 giờ trước
Với mức giá hơn 8 triệu đồng, người dùng đã có thể “đập hộp” mẫu iPhone rẻ nhất của nhà Apple.
Honda vừa lập thương hiệu xe điện mới toanh nhưng còn xa mới đến tay người Việt
5 giờ trước
3 chiếc xe điện với thiết kế cực kỳ đẹp mắt đã được ông lớn Nhật Bản trình làng lần này.
Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học.
17 giờ trước
Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động "30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball" mà dự án "Đến trường An toàn" của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.