CEO Leflair lần đầu lên tiếng: Chưa trở về Việt Nam vì Covid-19 chứ không phải trốn tránh, hứa hẹn gây dựng công ty mới tại đây

04/08/2020 17:16
Lần đầu tiên chính thức lên tiếng sau lùm xùm phá sản, CEO Loic Gautier cho biết sẽ nhanh chóng trở về Việt Nam khi được quyền nhập cảnh, đồng thời liên hệ với các bên để giải quyết sự việc.

Mới đây, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của sàn thương mại điện tử Leflair đã lần đầu tiên chính thức xuất hiện và lên tiếng sau nhiều ồn ào về vụ việc phá sản startup của mình.

Trực tiếp trả lời phỏng vấn tại một tọa đàm do Vietcetera tổ chức, anh Loic Gautier cho biết hiện đang ở cùng gia đình tại Pháp. Sau khi tuyên bố phá sản, anh trở về đây để thăm gia đình và muốn có thời gian phục hồi bên những người thân yêu.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng vị CEO không trở lại Việt Nam vì muốn trốn tránh các nhà cung cấp cũng như trì hoãn giải quyết những vấn đề liên quan, tuy nhiên Loic khẳng định: “Tôi muốn nói rõ rằng tôi rời Việt Nam để có thể gặp gia đình. Có những cáo buộc rằng tôi không quay lại Việt Nam vì Leflair đang bị điều tra, nhưng thực ra chỉ là vì Covid-19. Hiện tai biên giới đang đóng cửa, không có người ngoại quốc nào có thể nhập cảnh cho đến tháng 9, hoặc thậm chí đến cuối năm. Vậy nên, ngay khi tôi được quyền nhập cảnh, tôi sẽ quay trở lại.”

Loic cho biết ngay sau khi trở lại sẽ liên lạc với những bên đang xử lý vụ việc, luật sư, tòa án và thậm chí cả cảnh sát. Vị CEO cũng thông báo rằng Tòa án Thành phố Hồ Chí Minh đã vừa chấp thuận tuyên bố phá sản của Leflair, không hề có trục trặc như truyền thông đã nói.

Đồng thời, vị co-founder còn lại là Pierre-Antoine Brun hiện tại vẫn đang ở Việt Nam, không hề bị cảnh sát bắt giữ, dù thực tế là đang có một cuộc điều tra diễn ra. Loic thừa nhận rằng dù có nhiều người tức giận và cáo buộc công ty vì việc Leflair phá sản đã khiến họ rơi vào tình cảnh khó khăn tài chính nhưng anh tin rằng cuộc điều tra sẽ diễn ra công bằng, tòa án sẽ xem xét vấn đề và đưa ra quyết định.

 CEO Leflair lần đầu lên tiếng: Chưa trở về Việt Nam vì Covid-19 chứ không phải trốn tránh, hứa hẹn gây dựng công ty mới tại đây - Ảnh 1.

CEO Leflair - Loic Gautier.

CEO Loic cũng bày tỏ tình yêu với đất nước Việt Nam, coi đây như quê hương thứ hai của mình vì đã sinh sống tại đây rất lâu, thậm chí có con và gặp người bạn đời của mình. Anh vẫn tin tưởng vào tiềm năng tại thị trường này và mong muốn được quay lại với một khởi đầu mới.

“Việt Nam vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, tôi vẫn tin tưởng vào tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam giống như ngày đầu tôi đến đây lập nghiệp nhưng có thể là tìm hướng đi mới. Đây chắc chắn không phải công ty cuối cùng mà tôi sẽ gây dựng ở Việt Nam.”

Trước đó, vào đầu tháng 2 vừa qua, startup thương mại điện tử thời trang hàng hiệu Leflair bất ngờ thông báo đến nhà cung cấp cũng như khách hàng về việc sẽ đóng cửa trang thương mại điện tử tại Việt Nam sau 4 năm hoạt động vì chịu "áp lực nguồn vốn" và "áp lực mục tiêu tạo lợi nhuận" ngày càng lớn. Kéo theo đó là hàng loạt lùm xùm, cáo buộc công ty này "ôm nợ" 500 nhà cung cấp. Đến nay, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Tin mới

Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
9 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
8 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
7 giờ trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
7 giờ trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.
Sang Indonesia, Tim Cook được đón bằng Mercedes-Benz S-Class nhưng lại là xe nợ thuế
6 giờ trước
Chiếc Mercedes-Benz S-Class chở CEO của Apple, Tim Cook, đến gặp Tổng thống Indonesia đã bị truyền thông nước này phát hiện là chưa nộp thuế.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.