'Chán ghét' Apple, Mark Zuckerberg dùng Photoshop xóa logo Táo Khuyết để dân mạng không biết mình dùng MacBook

15/06/2022 13:10
Theo PetaPixel, một thành viên trong nhóm PR của Zuckerberg, hoặc thậm chí là chính Zuckerberg, rõ ràng đã sử dụng công cụ Photoshop (hoặc phần mềm chỉnh sửa hình ảnh) để xóa hoàn toàn logo của Apple trên chiếc MacBook của tỷ phú công nghệ này.

Mark Zuckerberg mới đây đã đăng tải trên trang Instagram của mình một bức ảnh cho thấy cảnh mình đang ngồi làm việc trên một chiếc máy tính xách tay,  xung quanh là đồ ăn nhanh của hãng McDonald.

"Mừng McDonald's gia nhập Workplace với 20 miếng McNuggets, Quarter Pounder và khoai tây chiên. Tôi yêu nó", đoạn chú thích được Mark Zuckerberg đăng tải kèm theo hình ảnh. Đây được cho là 1 bài đăng Zuckerberg nhằm chào mừng thường hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ sử dụng Workplace - phần mềm cộng tác hỗ trợ doanh nghiệp được phát triển bởi Meta.

Câu chuyện cũng không có gì đáng nói cho đến khi một số cư dân mạng tinh mắt phát hiện ra chiếc máy tính xách tay (được cho là MacBook) của Mark Zuckerberg có phần…'kỳ lạ'. Theo đó, logo Táo khuyết ở mặt sau của chiếc MacBook này đã hoàn toàn biến mất một cách bất ngờ.

Chán ghét Apple, Mark Zuckerberg dùng Photoshop xóa logo Táo Khuyết để dân mạng không biết mình dùng MacBook - Ảnh 1.

"Logo Apple ở đâu?"; "Ai đã chụp ảnh máy tính xách tay của bạn?", một số người dùng bình luận bên dưới bài đăng trên Instagram của Zuckerberg.

Theo PetaPixel, một thành viên trong nhóm PR của Zuckerberg, hoặc thậm chí là chính Zuckerberg, rõ ràng đã sử dụng công cụ Photoshop (hoặc phần mềm chỉnh sửa hình ảnh) để xóa hoàn toàn logo của Apple trên chiếc MacBook của tỷ phú công nghệ này.

Thực tế cho thấy, hình ảnh trên có thể coi là biểu thị sự 'cơm không lành, canh không ngọt' giữa hai trong số các công ty công nghệ lớn nhất của Mỹ. Đây là một cuộc cạnh tranh kéo dài từ năm 2019, khi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook bị cáo buộc đã 'chọc tức' Zuckerberg về vụ bê bối Cambridge Analytica liên quan đến việc thu thập thông tin nhận dạng cá nhân của 87 triệu người sử dụng Facebook, 9to5Mac đưa tin .

Cụ thể, Zuckerberg được cho là đã hỏi Cook làm thế nào để"xử lý hậu quả" từ vụ bê bối. Phản hồi của Cook là Facebook nên "xóa mọi thông tin mà họ đã thu thập về những người bên ngoài các ứng dụng cốt lõi của mình." Ý tưởng này rõ ràng là kinh khủng đối với CEO của Facebook, vô hình trung châm ngòi cho một cuộc chiến chống lại Apple và Cook của Mark Zukerberg.

Kể từ đó, Zuckerberg được cho là đã ra lệnh cho tất cả các giám đốc điều hành của Facebook sử dụng điện thoại Android.

Một cuộc chiến về quyền riêng tư của người dùng đã xảy ra sau đó giữa hai gã khổng lồ, với việc Cook lên án mô hình kinh doanh của Facebook khi nói rằng mạng xã hội này ưu tiên sự tương tác hơn quyền riêng tư, dẫn đến "sự phân cực và bạo lực". Khi được hỏi ông sẽ trả lời như thế nào đối với vụ bê bối Cambridge Analytica cỉa Facebook, Cook nói: "Tôi sẽ không ở trong tình huống này."

Chán ghét Apple, Mark Zuckerberg dùng Photoshop xóa logo Táo Khuyết để dân mạng không biết mình dùng MacBook - Ảnh 2.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên CEO Facebook thể hiện sự căm ghét của mình tới Apple. Năm 2016, một tấm ảnh Mark Zuckerberg chụp với chiếc máy tính xách tay Apple của mình đã được đăng tải. Đáng nói, một số người dùng đã phát hiện Mark Zuckerberg dường như đã dán băng dính lên webcam và micro của chiếc MacBook. Một số người dùng khi đó cho rằng, ông chủ của Facebook làm điều này để ngăn cản nguy cơ bị nghe lén bởi người khác. Tuy nhiên, sau 6 năm, tỷ phú công nghệ này vẫn tiếp tục sử dụng các thiết bị của Táo Khuyết, cũng như là một 'fan cứng' của hệ điều hành Mac, mặc cho bản thân có 'căm ghét' Apple đến thế nào.

Tin mới

Trung Quốc khổng lồ, Ấn Độ đầy tiềm năng nhưng quốc gia Đông Nam Á này mới nắm 'thiên thời, địa lợi' để thành 'ông trùm mới’ của ngành EV toàn cầu
3 giờ trước
Sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất hoàn chỉnh, lực lượng lao động lành nghề, chính sách hỗ trợ tốt lại không bị ràng buộc bởi các yếu tố chính trị, quốc gia này có nhiều điều kiện để thu hút các ông lớn ngành ô tô toàn cầu.
Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc
3 giờ trước
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.
BQL dự án “nghìn tỷ” ở Quảng Ngãi xin lùi thời gian hoàn thành đồng loạt 5 dự án
4 giờ trước
Đến thời điểm này, đường nối từ cầu Thạch Bích - Tịnh Phong là 1 trong 5 công trình, dự án được chủ đầu tư là BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, “đệ đơn” xin cấp thẩm quyền tỉnh cho lùi thời gian hoàn thành đồng loạt, tính trong vòng chưa đến 6 tuần qua.
Bao giờ đưa vào sử dụng công viên phần mềm gần 1.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng?
4 giờ trước
Dự án Khu Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được gỡ vướng, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu chậm nhất trong tháng 8/2024 phải hoàn thành các đề án khai thác hạ tầng, đưa vào sử dụng.
Xe điện 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng bàn giao ít nhất 20.000 chiếc trong năm nay, dự kiến thu về bao nhiêu tiền?
4 giờ trước
Hãng xe điện Việt vừa công bố nhận cọc gần 28.000 chiếc VF 3 và đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 20.000 xe ngay trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Bảng tính trả góp cụ thể cho khách hàng mua VinFast VF 3
5 giờ trước
Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng chỉ cần trả góp hơn 2 triệu/tháng là có thể sở hữu mẫu mini car đô thị đang “dậy sóng” trên thị trường. VinFast VF 3 càng hút khách hơn khi hãng dự kiến sẽ bàn giao 20.000 xe ngay trong năm 2024.
Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
5 giờ trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
6 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
Giá USD hôm nay 16/5: Trong và ngoài nước đồng loạt "lao dốc"
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 16/5 ở mức 24.240 đồng, giảm mạnh 29 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.