Chỉ có 1 công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam không muốn nghỉ việc

28/02/2023 14:30
100% công nhân có mặt trong buổi triển khai chính sách cắt giảm lao động của Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động

Ngày 26-2, Cơ quan chức năng quận Bình Tân, TP HCM, cho biết sau khi Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP HCM) tổ chức 17 đợt thông tin về việc cắt giảm lao động vào ngày 25-2, 100% công nhân có mặt (2.350 người) đã đồng thuận với chính sách hỗ trợ của công ty và đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động. Trong 8 trường hợp có tên trong danh sách dự kiến cắt giảm của công ty nhưng vắng mặt vì nhiều lý do, chỉ có 1 người không đồng ý thôi việc.

Trước đó, do ít đơn hàng nên Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam dự kiến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với 2.358 công nhân, lao động. Khi người lao động đồng thuận chấm dứt hợp đồng lao động sẽ được công ty trợ cấp 0,8 tháng lương cho mỗi năm làm việc. Tiền lương tính trợ cấp là bình quân tiền lương 6 tháng trước khi nghỉ việc, bao gồm lương theo hợp đồng lao động và các khoản phụ cấp. Tổng số tiền hỗ trợ cho người lao động là khoảng 275 tỉ đồng, bình quân mỗi người được nhận khoảng 116 triệu đồng, nhiều nhất 379 triệu đồng/người và thấp nhất 15 triệu đồng/người.

Sau khi thương lượng xong, người lao động sẽ nghỉ việc nhưng vẫn được hưởng lương đến ngày 31-3-2023. Ngày 8-3 công ty sẽ chi trả lương tháng 2; lương tháng 3 và tiền hỗ trợ sẽ được chi trả vào ngày 7-4. Từ 20-4 đến 28-4-2023 công ty sẽ chốt và trả sổ BHXH cho người lao động.

Tin mới

Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
7 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.
Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ vọt lên đầu bảng thu hút FDI
5 giờ trước
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút hơn 1,52 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm nay, vượt qua cả Hà Nội để vươn lên vị trí số 1 cả nước.
Chung góc nhìn với VinFast, các 'chiến thần' Trung Quốc đang đổ tiền tấn vào thị trường ‘hàng xóm’ của Việt Nam này
5 giờ trước
Các nhà sản xuất kể trên lên kế hoạch sản xuất xe tại địa phương để phá vỡ thế thống trị của ô tô Nhật Bản tại thị trường này.
Đại lý nhận cọc MG7, báo về Việt Nam tháng 7: Giá dự kiến hơn 700 triệu, cạnh tranh BYD Seal cũng sắp ra mắt
5 giờ trước
MG7 với dáng coupe lạ mắt có thể sắp gia nhập phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam trong thời gian tới đây sau nhiều lần bị trì hoãn.
Giá vé máy bay tăng cao, Bộ GTVT vào cuộc kiểm tra những gì?
5 giờ trước
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé máy bay của các hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục

iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
7 giờ trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Cư dân mạng than trời vì tiền điện tăng gấp đôi gấp ba tháng trước, có người lên đến cả chục triệu đồng
8 giờ trước
Nắng nóng vào đợt đỉnh điểm kéo theo hóa đơn tiền điện cũng liên tục tăng cao khiến nhiều người choáng váng.
Một mẫu iPhone đang giảm nửa giá dù chỉ mới ra mắt hơn 2 năm, chỉ cần 11 triệu là thừa sức rinh về!
8 giờ trước
Dòng iPhone này đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của đại đa số người dùng, và hiện đang được giảm gần 50% tại một số chuỗi bán lẻ di động.
Niềm tự hào chiến lược mới của Toyota sắp về Việt Nam bất ngờ cắt 1 phiên bản: Ẩn ý phía sau là gì?
9 giờ trước
Vì sao Toyota loại bỏ một bản xăng với Corolla Cross bán tại Việt Nam?