Chiếc áo khoác da mới của CEO Jensen Huang tại GTC 2024 có gì đặc biệt: Đang được giảm giá 40%, chỉ cần bán 6 cổ phiếu của NVIDIA là đủ tiền để mua

20/03/2024 08:46
Theo đó, CEO của công ty có giá trị vốn hóa lên mức nghìn tỷ đô đã lựa chọn một chiếc áo khoác da dập vân da tê giác Tejus, vốn thuộc bộ sưu tập thời trang nam Tom Ford SS2023

Giám đốc điều hành Nvidia , Jensen Huang từ lâu nay đã tạo nên biểu tượng cá nhân thông qua việc chọn lựa chiếc áo khoác da màu đen làm trang phục ưa thích cho những sự kiện trọng đại, ngoại trừ các dịp ông cần mặc trang phục chính thức. Từ hội nghị nhà phát triển GTC năm 2018, sự kiện World ITF 2023, đến Computerx 2023, và thậm chí khi xuất hiện trên bìa tạp chí Time như một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2021, Huang luôn trung thành với phong cách này. Trong một sự kiện hỏi đáp trên mạng xã hội Reddit năm 2016, ông tự mô tả mình là "người đàn ông mặc áo khoác da".

Do đó, việc Jensen Huang mặc một chiếc áo khoác da khác tại sự kiện GTC 2024 mới đây không khiến nhiều người ngạc nhiên. Vẫn giữ màu đen quen thuộc, chiếc áo da này tiếp tục cho thấy 'gu' và sự am hiểu sâu sắc về thời trang da thật của Huang tốt đến mức nào.

Chiếc áo khoác da mới của CEO Jensen Huang tại GTC 2024 có gì đặc biệt: Đang được giảm giá 40%, chỉ cần bán 6 cổ phiếu của NVIDIA là đủ tiền để mua - Ảnh 1

Theo đó, CEO của công ty có giá trị vốn hóa lên mức nghìn tỷ đô đã lựa chọn một chiếc áo khoác da dập vân da tê giác Tejus, vốn thuộc bộ sưu tập thời trang nam Tom Ford SS2023. Sự lựa chọn này phản ánh không chỉ gu thẩm mỹ của ông Huang, mà còn cho thấy CEO Nvidia đặc biệt thích sự tinh tế trong chi tiết cổ áo, khóa kéo và cổ tay áo. Đáng chú ý, chiếc áo khoác này không phải làm từ da kỳ nhông hay cá sấu - vốn bị cấm ở California - mà thực chất là da bê với giá 8.990 USD - tức giá trị tương đương với hơn 10 cổ phiếu của Nvidia ở thời điểm viết bài (tức khoảng 890 USD/cổ phiếu). 

Chiếc áo khoác da mới của CEO Jensen Huang tại GTC 2024 có gì đặc biệt: Đang được giảm giá 40%, chỉ cần bán 6 cổ phiếu của NVIDIA là đủ tiền để mua - Ảnh 2

Tuy nhiên, có một thông tin khá thú vị dành cho những người yêu thích phong cách của CEO Nvidia : chiếc áo khoác da Tom Ford này đang được giảm giá 40% tại nhà phân phối đồ xa xỉ tại Ý, Luisa Via Roma. Mặc dù vậy, ngay cả khi đã được giảm giá, giá của nó vẫn còn là 5.394 USD, cao hơn giá trị của 6 cổ phiếu của Nvidia .

Vì sao CEO Nvidia mặc áo da mọi lúc mọi nơi?

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "The Moment" của HP, người dẫn chương trình Ryan Patel đã thăm dò về gu thời trang của Huang, đề cập đến chiếc áo khoác đặc trưng và nhận xét rằng nhiều người coi ông là một ngôi sao thời trang. Huang khiêm tốn đáp lại rằng ông hạnh phúc khi gia đình chọn phong cách này cho mình và từ chối được gọi là ngôi sao thời trang.

Phong cách đặc trưng này không những giúp Huang trở nên nổi bật mà còn khiến ông được cộng đồng mạng biết đến như một biểu tượng thời trang, bất chấp việc ông thường xuyên chọn lựa một kiểu trang phục duy nhất. Theo người phát ngôn của ông, Huang đã duy trì phong cách này suốt hơn 20 năm, song hành cùng quá trình xây dựng Nvidia thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Thậm chí, Huang đã không ngần ngại mặc chiếc áo khoác da yêu thích của mình dù trong điều kiện thời tiết khác nhau. Kể cả trong chuyến đi đến Ấn Độ với nhiệt độ 32 độ C tại New Delhi, ông vẫn giữ vững phong độ. Business Insider từng mô tả hình ảnh của Huang: "Từ thành phố này đến thành phố khác, qua mỗi bức ảnh selfie, Jensen Huang đã vượt qua cái nóng bức để giữ vững phong cách 'đồng phục' đặc biệt của mình".

Chiếc áo khoác da mới của CEO Jensen Huang tại GTC 2024 có gì đặc biệt: Đang được giảm giá 40%, chỉ cần bán 6 cổ phiếu của NVIDIA là đủ tiền để mua - Ảnh 3

Bản thân gu thời trang của Huang cũng trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi, với nhiều người tò mò về giá cả và thương hiệu của những chiếc áo khoác da. Có người còn đùa rằng liệu ông có mặc chúng khi ngủ không, trong khi người khác cho rằng những chiếc áo này có giá trị cao, có thể từ những thương hiệu danh tiếng như Hermès với giá hơn 10.000 USD. Nắm bắt được sự nổi tiếng của chiếc áo khoác da, các cửa hàng trực tuyến đã bắt đầu rao bán những mẫu áo tương tự của Jensen Huang với giá 99 USD, và theo Business Insider, những mẫu áo này nhanh chóng cháy hàng trên Amazon.

Không chỉ Jensen Huang, việc theo đuổi và mặc một kiểu trang phục duy nhất đã được nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Steve Jobs và Mark Zuckerberg áp dụng, nhằm mục đích định hình bản thân qua một phong cách đặc trưng. Jobs luôn chọn áo cổ lọ của Issey Miyake, trong khi Zuckerberg ưa chuộng áo phông của Brunello Cucinelli. Họ chia sẻ rằng việc này giúp họ tiết kiệm thời gian và tập trung hơn vào công việc.

Quay trở lại với Jensen Huang, không chỉ nổi bật về gu thời trang, CEO của Nvidia còn là một biểu tượng trong ngành công nghệ nhờ vào những đóng góp của mình cho ngành bán dẫn và sự thành công của các mẫu chip đồ họa. Sinh ra tại Đài Bắc vào năm 1963 và từng sống ở Đài Loan và Thái Lan, Huang cùng với hai người bạn là Chris Malachowsky và Curtis Priem đã thành lập Nvidia vào năm 1993 với vốn đầu tư ban đầu là 40.000 USD.

Sau nhiều năm hoạt động, vào năm 2022, sự bùng nổ của ChatGPT đã tạo ra cơn sốt toàn cầu cho chip AI của Nvidia , đẩy giá trị vốn hóa của công ty từ 400 tỷ USD vào tháng 1 lên mốc 1.000 tỷ USD vào cuối tháng 5.

Trong tại sự kiện GTC 2024 mới, Jensen Huang đã công bố Blackwell B200 - dòng GPU thế hệ mới của Nvidia dành cho trung tâm dữ liệu và AI. Đây cũng chính là thiết bị kế thừa các mẫu GPU như Hopper H100 và siêu chip Grace Hopper GH200. Nvidia cũng thông báo về việc tích hợp AI tổng quát vào quy trình làm việc cuLitho, hiện đang được TSMC và Synopsys áp dụng để tăng tốc độ phát triển quang học tính toán.

Tin mới

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
8 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
7 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
6 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
5 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
4 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiếp tục chạy đua bung hàng
3 giờ trước
Cuối quý I/2024, nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp địa ốc phía Nam có sản phẩm đủ điều kiện mở bán đã sẵn sàng bung hàng. Nhiều hoạt động như khởi công, sự kiện kick-off, "làm mới hàng cũ" diễn ra rầm rộ để đón làn sóng đầu tư.
Luật Nhà ở 2023 sớm có hiệu lực sẽ giải quyết vướng mắc pháp lý nào?
3 giờ trước
Luật Nhà ở 2023 cùng với Luật Đất đai 2024 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ được trình Quốc hội xem xét có hiệu lực sớm từ 1/7/2024. Trong đó, những quy định mới sớm có hiệu lực sẽ giải quyết những vướng mắc về quy định đối tượng đủ điều kiện thuê, mua nhà ở xã hội; vận hành nhà ở chung cư;...
Uỷ ban kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ các dự án điện gió
6 giờ trước
UBND tỉnh Đắk Nông đã có chỉ đạo các sở ngành liên quan chuẩn bị hồ sơ, thông tin các dự án điện gió trên địa bàn để cung cấp theo yêu cầu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phải trở thành nơi đáng để đầu tư, đáng để cống hiến
8 giờ trước
Sáng 28/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương đã về dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".