Chủ đầu tư Khu CN Mỹ Xuân A2 nợ tiền nước, doanh nghiệp bị ảnh hưởng

17/02/2024 06:41
Do chủ đầu tư Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 tại thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang nợ Công ty Cấp nước Phú Mỹ (PhuMy Wasuco) hơn 17,1 tỷ đồng kéo dài, PhuMy Wasuco đã giảm 50% áp lực và lưu lượng nước vào Mỹ Xuân A2.

Ngoài ra, PhuMy Wasuco cũng đã thông báo sẽ ngừng cấp nước vào ngày 22/2/2024 nếu không nhận được phản hồi của chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (tên tắt là FIDC) về phương án và lộ trình trả nợ.

Trước khi giảm áp lực và lượng nước, PhuMy Wasuco đã có văn bản thông báo gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị, doanh nghiệp có liên quan.

Công ty PhuMy Wasuco đã tiến hành giảm áp và lưu lượng nước vào KCN Mỹ Xuân A2 . Ảnh: báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

FIDC (vốn đầu tư Đài Loan) nợ số tiền nước hơn 17,1 tỉ đồng này từ tháng 10/2023 đến nay. Theo PhuMy Wasuco, đến ngày 22/2 mà FIDC vẫn không thanh toán hay giải quyết thì tổng dư nợ tính luôn cả phát sinh sẽ hơn 21 tỷ đồng.

PhuMy Wasuco cho biết, vào ngày 8/2, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo FIDC tiến hành làm việc cùng đơn vị và các cơ quan để giải quyết các vấn đề vướng mắc, không làm gián đoạn hoạt động của các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2 .

Sau đó, FIDC đã thanh toán một phần tiền nước với số tiền 1,5 tỉ đồng, còn nợ lại hơn hơn 17,1 tỉ.

Vấn đề ở chỗ, từ tháng 10/2023 đến nay, các doanh nghiệp thuê đất trong KCN Mỹ Xuân A2 đã đóng tiền nước đầy đủ cho chủ đầu tư là FDIC. Tuy nhiên, chủ đầu tư này đã không thanh toán nợ với công ty cấp nước .

Theo thông tin từ địa phương, KCN Mỹ Xuân A2 đang có hơn 40 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động, chủ yếu là các ngành nghề dệt may, thuộc da, linh kiện điện tử, gia công cơ khí, bao bì, hạt nhựa, may mặc, thiết bị y tế, gia dụng…

Trong tháng 1/2024, báo Dân Việt đã có bài phản ánh về tình trạng chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2 tự ý tăng các loại phí lên các nhà đầu tư thứ cấp. Vì vậy, các doanh nghiệp thuê đất đã phản ảnh lên chính quyền. Sau đó, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng đi kiểm tra.

Trong quá trình các ngành chức năng của tỉnh vào cuộc kiểm tra, phía chủ đầu tư đã bất hợp tác để giải quyết các vấn đề được phản ảnh.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khẳng định nếu chủ đầu tư không tuân thủ các quy định pháp luật và không có trách nhiệm cùng nhau giải quyết các tồn đọng thì sẽ chỉ đạo chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phải trở thành nơi đáng để đầu tư, đáng để cống hiến
31 phút trước
Sáng 28/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương đã về dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo
2 giờ trước
TPO - Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.
Phố điện máy, điện tử đầu tiên ở TPHCM có gì?
2 giờ trước
Phố chuyên doanh điện máy, điện tử Nhật Tảo vừa được đưa vào hoạt động. Nơi đây được quy hoạch từ các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử, thiết bị âm thanh buôn bán nhiều năm nay.
Nguy cơ xe điện giá rẻ Trung Quốc sắp tràn ngập thế giới
2 giờ trước
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể đạt được chi phí thấp nhờ mạng lưới mua sắm pin tập trung ở Trung Quốc.
Sếp lớn BYD: ‘Tôi khâm phục VinFast, không đối đầu mà muốn cùng nhau xây dựng thị trường’
3 giờ trước
“Chúng tôi biết về việc VinFast đã bỏ ra rất nhiều sức lực tại Việt Nam. Chúng tôi rất khâm phục và tin rằng khi BYD gia nhập thị trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội”, ông Liu Xueliang – Tổng giám đốc BYD Auto khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói.

Tin cùng chuyên mục

'Món 'Táo' 2 tháng tuổi này chưa từng rẻ đến thế' - Chuyên gia gợi ý
3 giờ trước
Lẽ dĩ nhiên giá cả có thể sẽ có sai khác giữa Việt Nam và nơi cây viết Amy Skorheim của trang Engadget đang sinh sống.
Suzuki âm thầm phát triển mẫu xe máy điện giá rẻ đầu tiên, bổ sung cho bản xăng quyết đấu Honda Vision
4 giờ trước
Đây được xem là chiếc xe máy điện đầu tiên của Suzuki, phát triển từ xe tay ga Access.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
5 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
5 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.