Chủ dự án Athena Complex Pháp Vân bị phạt tiền tỷ do bán 'chui' căn hộ và chậm tiến độ

18/10/2022 06:10
Chủ đầu tư dự án Athena Complex Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) bị UBND TP Hà Nội phạt 1 tỷ đồng do bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện kinh doanh và chậm tiến độ.

Chủ đầu tư dự án Athena Complex Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) bị UBND TP Hà Nội phạt 1 tỷ đồng do bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện kinh doanh và chậm tiến độ.

UBND TP Hà Nội mới đây có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 (viết tắt Công ty 379) do ông Bùi Tiến Hoàng làm đại diện pháp luật về 2 hành vi vi phạm tại dự án tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) với số tiền 1 tỷ đồng.

Theo đó, Công ty 379 đã tổ chức kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh. Hành vi vi phạm này bị xử phạt 500 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 4,5 tháng.

Bên cạnh đó, Công ty 379 đã triển khai xây dựng dự án kinh doanh bất động sản, dự án đầu tư xây dựng nhà ở chậm tiến độ đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt. Hành vi vi phạm này bị xử phạt số tiền là 500 triệu đồng.

Trước đó, hồi tháng 5/2022, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án Athena Complex Pháp Vân đã đội mưa, tập trung trước cổng dự án và trụ sở UBND quận Hoàng Mai để băng rôn đòi nhà, kêu cứu do dự án "vỡ" tiến độ, chủ đầu tư liên tục thất hứa, chậm bàn giao nhà.

Anh Hiếu, khách hàng mua căn hộ dự án Athena Complex Pháp Vân cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty xây dựng 379 đã thực hiện ký kết hợp đồng mua bán với hàng trăm khách hàng. Có những khách hàng đóng 70%, thậm chí là 95% giá trị căn hộ. Thời hạn bàn giao nhà theo hợp đồng ký kết là quý IV/2020. Tuy nhiên, đến nay dự án chậm tiến độ gần 2 năm nhưng chủ đầu tư liên tục trì hoãn bàn giao nhà…

Tin mới

4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng
11 giờ trước
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7% so với năm 2022 nhờ tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Hàn Quốc.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
53 phút trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.
Bộ đôi smartphone Vivo V30 series trình làng tại Việt Nam: Camera tối ưu cho ảnh chân dung, pin 5.500 mAh, giá từ 9,5 triệu đồng
2 giờ trước
Bộ đôi smartphone V30 5G và V30e 5G sở hữu một số nâng cấp sáng giá trên hệ thống camera.
HoREA đề xuất nhiều giải pháp về thực trạng quản lý đất tại TP.HCM
3 giờ trước
Theo HoREA, vấn đề quản lý đất đai đang gặp nhiều vướng mắc, trong đó việc định giá đất, cấp sổ hồng… lâu nay vẫn là vấn đề cấp thiết cần xử lý.
Đây là mẫu tủ lạnh 'ngon-bổ-rẻ' từ Aqua với ngăn đông dưới, thiết kế Color AI độc đáo, giá 15 triệu đồng
3 giờ trước
Mẫu tủ lạnh Aqua Color AI mới AQR-B380MA(WGP)U1 gây chú ý nhờ khả năng kết nối thông minh với smartphone qua Wi-Fi và bảng điều khiển đa sắc màu sinh động, dễ sử dụng.

Tin cùng chuyên mục

Không trụ nổi ở quê nhà, một hãng xe Trung Quốc chọn châu Âu để làm lại từ đầu
4 giờ trước
Câu chuyện kỳ lạ có một không hai xoay quanh Aiways có lẽ là lần đầu tiên một hãng xe không thể tìm được chỗ đứng và buộc phải tháo chạy khỏi chính sân nhà của mình.
Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp đang kinh doanh sáng tạo và bền vững trên TikTok
5 giờ trước
Sau một năm 2023 ghi nhận sự khởi sắc vượt bậc của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi là SMB) trên nền tảng, TikTok Shop tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ SMB. Sự kiện có quy mô lớn nhất là TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” đã diễn ra thành công.
Haval H6 tiếp tục ưu đãi mạnh tay: Giảm 100 triệu và trả 50% trước bạ không phân biệt tỉnh thành
5 giờ trước
Haval H6 không nằm ngoài xu hướng giảm giá và ưu đãi của toàn thị trường ô tô Việt Nam khi liên tục đưa ra các chính sách mạnh tay.
Các ông lớn Trung Quốc đổ xô vào Việt Nam: Vinfast ra ngay "lời thách đố gai góc", Âu-Mỹ cũng chào thua
5 giờ trước
Xe điện từ Trung Quốc được đánh giá là số 1 thế giới nhưng chúng đã gặp phải kỳ phùng địch thủ Vinfast khi định lấn sân nhà của thương hiệu Việt Nam.