Chủ Heo ăn chay sắp phát hành 900 tỷ trái phiếu, dùng cổ phần của 2 công ty con làm tài sản đảm bảo

22/02/2023 18:40
Tài sản đảm bảo là toàn bộ cổ phần 2 công ty bao gồm cổ phần đang sở hữu tại CTCP Chăn nuôi Công nghệ cao Hải Đăng Tây Ninh và phần vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư Trang trại Xanh 2.

CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF) vừa thông qua việc phát hành 900 tỷ đồng trái phiếu cho Tổ chức tài chính quốc tế IFC – thành viên của Ngân hàng Thế giới (World Bank). Trong đó, IFC sẽ mua trái phiếu với tổng giá trị mua là 300 tỷ đồng và 600 tỷ trái phiếu chuyển đổi.

Tài sản đảm bảo là toàn bộ cổ phần 2 công ty bao gồm cổ phần đang sở hữu tại CTCP Chăn nuôi Công nghệ cao Hải Đăng Tây Ninh và phần vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư Trang trại Xanh 2.

Tính tới 31/12/2022, BaF Việt Nam đang sở hữu 99,4% vốn tại CTCP Chăn nuôi Công nghệ cao Hải Đăng Tây Ninh (giá trị đầu tư 119,28 tỷ đồng, trích lập dự phòng 0,64 tỷ đồng) và sở hữu 98% tại Công ty TNHH Đầu tư Trang trại Xanh 2 (giá trị đầu tư gốc là 19,6 tỷ đồng, trích lập dự phòng 0,45 tỷ đồng), ghi nhận là đầu tư vào Công ty con.

Như vậy, tổng vốn góp hai công ty con này là 138,88 tỷ đồng, thấp hơn tổng giá trị hai lô trái phiếu dự kiến phát hành là 900 tỷ đồng.

Được biết, BAF là công ty của đại gia Trương Sỹ Bá, 2022 là năm Công ty chính thức gia nhập sàn chứng khoán, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo với mảng heo. Cuối tháng 9/2022, BAF khởi công 4 trại heo công nghệ cao Tây Ninh. Kế hoạch năm 2023, BAF đặt kế hoạch xây dựng tổng sản lượng heo nái đạt 65.000 con, sản lượng heo thịt thương phẩm bán ra thông qua các kênh nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt heo sạch - ngon của thị trường đạt khoảng 1.560.000 đầu heo/năm.

Trong năm, Công ty cũng ra mắt thương hiệu Heo ăn chay BaF, sản phẩm sẽ được phân phối tại chuỗi cửa hàng tự phát triển là Siba Food và Meat Shop. Những quyết liệt được đưa ra trong cao điểm ngành, đến nửa cuối năm sự đảo chiều của giá đã “giáng đòn” lên kế hoạch của doanh nghiệp.

Nếu BAF trong quý 3 tăng trưởng mạnh thì sang quý 4/2022 bất ngờ báo lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi. Nhờ phát sinh khoản lợi nhuận khác với 18 tỷ đồng, BAF “thoát lỗ” với hơn 6,7 tỷ LNST trong quý 4 nhưng đã giảm đến 91% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giải trình, BaF cho biết trong quý 4/2022, ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn liên quan đến dịch bệnh và ảnh hưởng đứt gãy nguồn chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu đầu vào từ diễn biến vĩ mô khó lường. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty, tác động lên cả hai chiều. Giá thành nguyên vật liệu leo thang trong khi giá heo hơi đầu ra liên tục sụt giảm trong thời gian dài.

Tin mới

Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
10 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!
9 giờ trước
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.
Hai 'khách sộp' tăng mạnh nhập nông sản Việt Nam
8 giờ trước
Việc Mỹ và Trung Quốc đều tăng mạnh nhu cầu nhập khẩu đã giúp các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng. Đáng chú ý, vị trí "khách hàng" nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam lớn nhất liên tục có sự thay đổi giữa 2 thị trường này.
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
8 giờ trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.
Một loạt mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều top đầu thế giới đang tăng giá mạnh, chuyện gì xảy ra?
8 giờ trước
3 loại nông sản quan trọng đều đồng loạt tăng giá mạnh trong thời gian gần đây.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.