Chủ tịch Bình Định: "Người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng Covid-19"

27/03/2020 18:50
(Dân Việt) Tỉnh Bình Định dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người ở nơi công cộng. Ngoài ra, người dân không nên tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng Covid-19, thực hiện sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Ngày 27/3, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND Bình Định Hồ Quốc Dũng đã yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm, địa phương và người dân quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, tỉnh này vẫn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, cần tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của người dân là mục tiêu tối thượng.

chu tich binh dinh: "nguoi dan khong tich tru, tu y mua thuoc du phong covid-19" hinh anh 1

Chủ tịch Bình Định Hồ Quốc Dũng (áo đen) khuyên người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng Covid-19, thực hiện sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Ảnh: Dũ Tuấn.

Kể từ 00h ngày 28/3 - 15/4/2020, dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: cơ sở mát xa, karaoke, vũ trường, quán bar, các địa điểm - cơ sở tham quan, du lịch, các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

“Tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên của các trường học, cơ sở giáo dục nghỉ học. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến tỉnh. UBND tỉnh sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm khắc đối với người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tụ tập đông người”, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

chu tich binh dinh: "nguoi dan khong tich tru, tu y mua thuoc du phong covid-19" hinh anh 2

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt cho khách tại ga Diêu Trì.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự, đối với các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường, theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, ông Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị người dân toàn tỉnh phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đặc biệt, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe, không tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng Covid-19, thực hiện sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Tin mới

Nắng nóng kéo dài, giá dừa tươi tăng gần gấp 3 lần
3 giờ trước
Do ảnh hưởng của hạn mặn, nắng nóng kéo dài nên giá dừa tươi (dừa xiêm xanh) uống nước trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang hút hàng, sốt giá và được thương lái săn lùng thu mua.
Thị trường khan hàng, giá cả neo cao: Cơ hội "vàng" cho gạo Việt bứt phá
4 giờ trước
Thị trường gạo thế giới thời gian qua nhiều biến động và đang mở ra nhiều cơ hội để xuất khẩu gạo Việt bứt phá.
Giá vải thiều xuất khẩu sẽ tăng
4 giờ trước
Cơ quan chức năng huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa thông tin, năm nay vải thiều mất mùa nhưng giá vải xuất khẩu dự báo sẽ tăng cao.
Gốc me tây giá 24 tỷ đồng, chủ nhân dành gần 2 năm tạo hình cửu long
5 giờ trước
Từ thời còn là thợ điêu khắc học việc, anh Tâm đã ấp ủ ý tưởng làm một tác phẩm để đời. 24 năm sau, có duyên với những gốc me tây, anh mới hoàn thành tâm nguyện.
1001 cách người nông dân bảo vệ những trái sầu riêng khỏi kẻ trộm, "hú hồn" nhất là cảnh rắn bò
5 giờ trước
Trong những cách mà người nông dân bảo vệ sầu riêng, cách nào cũng thấy thú vị nhưng không kém phần hài hước.

Tin cùng chuyên mục

Doanh số SUV đô thị cỡ B: ‘Tân binh’ vươn lên thần tốc, xe Hàn bất ngờ thất thế
6 giờ trước
Những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Creta đang cho thấy sự đuối sức trong việc cạnh tranh với những cái tên đến từ Nhật Bản.
Giá từ 8.000 đồng/km, cước của taxi điện mini đầu tiên trên thị trường Việt đứng ở đâu so với GSM, Grab và taxi truyền thống?
7 giờ trước
Taxi điện mini sẽ sớm có mặt tại các thành phố du lịch như Tuy Hòa, Nha Trang, Quy Nhơn. Đà Nẵng...
Trung Quốc cấm xuất khẩu, một mặt hàng của Việt Nam liên tục lên cơn sốt: Philippines tăng nhập khẩu gấp 3 lần, Hàn Quốc mạnh tay gom hàng dù giá đắt đỏ
8 giờ trước
Tính đến hết tháng 4, mặt hàng này đã thu về hơn 250 triệu USD.
Giá vé máy bay sắp giảm mạnh, thậm chí 0 đồng
8 giờ trước
TPO - Theo khảo sát thị trường vé máy bay, trong tháng 9, các hãng hàng không mở bán nhiều vé máy bay giá rẻ, thậm chí có vé giá 0 đồng, áp dụng đối với các chặng bay du lịch.