Chưa công bố giá bán nhưng đã có 100.000 đơn đặt hàng xe điện Xiaomi SU7: Điều mà Lei Jun lo lắng nhất đã trở thành sự thật

15/03/2024 09:15
Một tín hiệu khả quan nhưng cũng tạo ra đầy thách thức cho Xiaomi.

Xiaomi đã có bước tiến đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô với việc ra mắt mẫu xe điện đầu tiên. Xiaomi SU7 sẽ được chính thức ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 28/3, và khách hàng có thể bắt đầu lái thử từ ngày 25/3. 

Trên trang Weibo cá nhân vào ngày 13/3, chủ tịch Xiaomi Lei Jun đã chính thức thông báo sẽ ra mắt Xiaomi SU7 vào ngày 28/3. Ông cũng xác nhận rằng lượng đặt trước cho mẫu xe này vẫn đang tăng và hiện đã vượt qua mức 100.000, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với sản phẩm xe điện đầu tiên của Xiaomi.

Chưa công bố giá bán nhưng đã có 100.000 đơn đặt hàng xe điện Xiaomi SU7: Điều mà Lei Jun lo lắng nhất đã trở thành sự thật - Ảnh 1

CEO Xiaomi Lei Jun lần đầu giới thiệu với công chúng mẫu xe điện SU7 tại sự kiện diễn ra cuối tháng 12/2023 vừa qua

Hiện tại, giá bán chính thức của Xiaomi SU7 vẫn chưa được công bố, và người dùng sẽ phải đợi tới ngày 28/3 mới được tiết lộ. Tuy nhiên, một số tin đồn cho biết Xiaomi đang nhắm đến phân khúc thị trường trung và cao cấp với SU7, với mức giá có thể dao động trong khoảng 250.000 đến 370.000 Nhân dân tệ (858 triệu đồng tới 1.27 tỷ đồng).

Không giống như mô hình bán hàng trực tiếp được sử dụng bởi các hãng sản xuất ô tô mới nổi tại Trung Quốc, việc bán xe điện Xiaomi sẽ bao gồm cả các cửa hàng do Xiaomi quản lý trực tiếp và các cửa hàng được ủy quyền 2S (Bán hàng & Dịch vụ). Xiaomi đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 14 đối tác bán hàng và dịch vụ đầu tiên vào ngày 29/12 tại trụ sở chính ở Bắc Kinh. 

Một tài liệu nội bộ cho thấy nhân viên Xiaomi có quyền mua xe ưu tiên và nhận xe sớm hơn. Ngoài ra, nhân viên của các thương hiệu khác do Lei Jun điều hành cũng có quyền mua ưu tiên đối với lô xe Xiaomi SU7 đầu tiên. Nguồn tin của trang Sina Technology cho biết Huanju Group, một công ty từng dưới quyền điều hành của Lei Jun, đã đăng ký mua xe ưu tiên trong tuần này. 

Chưa công bố giá bán nhưng đã có 100.000 đơn đặt hàng xe điện Xiaomi SU7: Điều mà Lei Jun lo lắng nhất đã trở thành sự thật - Ảnh 2

Hình ảnh mới nhất của dàn xe Xiaomi SU7 trong nhà máy, chuẩn bị giao tới khách hàng kể từ cuối tháng 3 này

Vấn đề mà Xiaomi phải lo lắng ở thời điểm hiện tại là công suất sản xuất. "Công suất sản xuất ban đầu không đủ. Có nhiều kênh để đặt cọc, nhưng thời gian giao hàng bao giờ mới là vấn đề", một nhân viên Xiaomi thừa nhận với Sina Technology.

Thực tế, đây cũng là một vấn đề mà ngay cả ông Lei Jun cũng đã trăn trở từ lâu. Thời gian chờ đợi dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của Xiaomi nếu không được giải quyết hiệu quả. Trong một bài phỏng vấn hồi năm ngoái, CEO Xiaomi nói: "Tôi lo lắng rằng nếu mọi người đều mua xe và phải đợi đến một, hai năm, thì danh tiếng của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng".

Được biết, sản lượng dự kiến sẽ đạt 2.000 chiếc vào tháng 3, với kế hoạch vượt trên 10.000 chiếc mỗi tháng vào tháng 7.

Tin mới

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
9 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
8 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
7 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
7 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
6 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay "đắt đỏ hơn vàng", khách vẫn chấp nhận mua
2 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày nghỉ liên tiếp, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến cho giá vé máy bay tăng cao, tương đương với hơn 1 chỉ vàng nhẫn.
Quảng Nam: Chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang
3 giờ trước
Ngày 28/4, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang (xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) chính thức khai trương sau gần 7 năm triển khai thi công, trong đó có 2 năm đưa vào khai thác vận hành chạy thử.
'Món 'Táo' 2 tháng tuổi này chưa từng rẻ đến thế' - Chuyên gia gợi ý
8 giờ trước
Lẽ dĩ nhiên giá cả có thể sẽ có sai khác giữa Việt Nam và nơi cây viết Amy Skorheim của trang Engadget đang sinh sống.
Suzuki âm thầm phát triển mẫu xe máy điện giá rẻ đầu tiên, bổ sung cho bản xăng quyết đấu Honda Vision
9 giờ trước
Đây được xem là chiếc xe máy điện đầu tiên của Suzuki, phát triển từ xe tay ga Access.