Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long

26/04/2024 05:15
Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.

Vào kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, TP. Hạ Long, Quảng Ninh sẽ tổ chức liên tiếp 11 sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao nhằm thu hút du khách và tăng cường việc quảng bá du lịch Hạ Long đến bạn bè cả trong và ngoài nước.

Nổi bật trong danh sách các hoạt động là chương trình Carnaval Hạ Long được tổ chức trên biển và bờ Vịnh Hạ Long . Sự kiện này sẽ sử dụng công nghệ hiện đại như biểu diễn máy bay không người lái (drone light show), 3D mapping và đèn LED, hứa hẹn mang đến một bữa tiệc âm nhạc và hình ảnh đẹp mắt không thể bỏ lỡ.

Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long - Ảnh 1

Carnaval có sân khấu lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: Hoàng Dương.

Những tiết mục kể trên sẽ khiến khách du lịch đổ dồn tới TP. Hạ Long trong đợt nghỉ lễ. Theo ghi nhận của PV Tiền Phong , chỉ còn 3 chuyến bay mỗi ngày trong thời gian 26-28/4 trên chặng TPHCM - Quảng Ninh với giá từ 3,5 triệu đồng/người. Ngày 29/5, chặng bay này hết sạch ghế trống.

giá vé máy bay nội địa cao nên nhiều du khách lựa chọn di chuyển đường bộ trong đợt nghỉ lễ tới. Khi thời tiết nắng nóng, Quảng Ninh dự kiến sẽ là nơi thu hút du khách từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long - Ảnh 2

Nhiều tour du thuyền vịnh Hạ Long kín chỗ. Ảnh: Nikkei Asia.

Khi lượng người đổ về cực lớn, một số hoạt động du lịch tại Hạ Long hiện không thể nhận thêm khách. Ông Phạm Hà - đại diện doanh nghiệp Lux Group Tour - cho biết năm nay nhiều khách Việt Nam quan tâm tới tour du thuyền ngắm vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, các chuyến đi này đã được du khách quốc tế đặt trước 2-3 tháng. Nên khách đặt muộn thì không còn chỗ.

"Không chỉ riêng doanh nghiệp của tôi, hầu hết đơn vị khai thác tour du lịch này đều đã kín chỗ trong đợt nghỉ lễ sắp tới. Do nhiều du thuyền ở vịnh Hạ Long đã cải tạo cơ sở vật chất nên lượng khách lưu trú dài ngày tăng vọt. Tôi rất muốn nhận thêm khách nhưng vì lí do quá tải, không đảm bảo vấn đề an toàn nên đành từ chối trong hàng chục cuộc gọi mỗi ngày kể từ khi có quyết định kéo dài lịch nghỉ lên đến 5 ngày của Chính phủ", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Bên cạnh tour du lịch, nhiều cơ sở lưu trú ở Quảng Ninh cũng ghi nhận hoạt động hết công suất trong kỳ nghỉ lễ. Khảo sát thông qua một số ứng dụng đặt phòng, nhiều khách sạn cung cấp chỗ nghỉ với mức giá trung bình từ 500.000 đồng - 1,5 triệu đồng đều sắp kín chỗ.

Đại diện một khách sạn 3 sao ở Bãi Cháy , Quảng Ninh cho biết: "Năm nay, kế hoạch đặt phòng nghỉ, tour du lịch sát ngày để canh giá rẻ đều "phá sản". Hầu hết cơ sở lưu trú với mức giá phải chăng đều đã kín chỗ. Hiện nay chỉ còn phòng ở phân khúc cao cấp, với giá từ 2,5 triệu đồng/đêm".

Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long - Ảnh 3

Số lượng phòng giá rẻ hạn chế ở khu vực trung tâm thành phố Hạ Long. Ảnh: Booking.

Lượng du khách tăng đột biến khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành lo lắng về nguy cơ cung cấp các dịch vụ tới du khách "vỡ trận".

Trên thực tế, khách du lịch hiện đã bắt đầu đổ xô về các bãi biển, đảo du lịch phía đông Hà Nội. Dù chưa đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch đầu mùa hè nhưng bến phà Đồng Bài thay thế phà Gót xảy ra tình trạng ùn tắc, tài xế và du khách chật vật di chuyển qua phà ra đảo Cát Bà, TP. Hải Phòng những ngày cuối tuần vừa qua.

Tin mới

Loạt xe máy giảm giá trong tháng 5/2024: Honda Vision chỉ còn 30 triệu đồng, SH, Winner X, Yamaha Janus… cùng dưới mức đề xuất
20 phút trước
Nhiều mẫu xe máy hot tại thị trường Việt tiếp tục được đại lý giảm giá sâu nhằm nâng cao doanh số.
Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
31 phút trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Cà phê đang “rớt giá khủng khiếp”
36 phút trước
Cà phê đang có đợt “rớt giá khủng khiếp” khi nhiều ngày mất giá đến ba con số, tức giảm hơn 100 USD/tấn
Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
49 phút trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng "cháy túi"?
2 giờ trước
Với iPhone 16, có khả năng người dùng sẽ phải cập nhật lại một bộ phụ kiện mới, có giá ước tính khoảng gần 2 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!
2 giờ trước
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.
Tank 300 chưa ra mắt Việt Nam, đại lý đã chào giảm giá khi đặt trước: Giá dự kiến 1,2 tỷ, đắt hơn Santa Fe
3 giờ trước
Mặc dù thông báo Tank 300 sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm, phía đại lý vẫn đang tích cực nhận đặt cọc và thậm chí chào khuyến mãi giảm giá cho những ai chốt mua sớm.
Lý do khiến vé máy bay khan hiếm, khó mua
4 giờ trước
Thời gian gần đây xảy ra tình trạng khan hiếm vé máy bay, đặc biệt là với những đường bay tầm suất khai thác ít, đường bay dự lịch. Trong dịp 30/4-1/5, du khách không có nhiều lựa chọn vé máy bay trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ. Vấn đề thiếu hụt tàu bay, chi phí nhiên liệu tăng mạnh là nguyên nhân tác động trực tiếp tới vé máy bay.
iTel và hành trình tiên phong 5 năm chinh phục hơn 3 triệu người dùng Việt Nam
5 giờ trước
Trong những năm gần đây, mô hình nhà mạng MVNO nổi lên như một xu hướng không thể bỏ qua trong ngành viễn thông Việt Nam. Sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của các nhà mạng truyền thống, nhà mạng ảo cung cấp các gói dịch vụ linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với chi phí hấp dẫn hơn.