Chứng khoán chiều 18/11: Cổ ngân hàng chìm nghỉm

18/11/2019 16:16
Tốc độ giảm của nhóm cổ phiếu ngân hàng chiều nay gia tăng đáng kể và đến khi SAB, GAS cũng không giữ được độ cao, thị trường chìm trong sắc đỏ...

Tốc độ giảm của nhóm cổ phiếu ngân hàng chiều nay gia tăng đáng kể và đến khi SAB, GAS cũng không giữ được độ cao, thị trường chìm trong sắc đỏ.

Từ phiên sáng thị trường đã không có gì tích cực nhưng sang chiều tình hình lại càng tệ hơn. VNM rất cố gắng duy trì mức giảm không sâu thêm và VHM nhích trở lại tham chiếu là hai trụ khá khẩm nhất. Còn lại blue-chips có một phiên chiều kém cỏi.

Cổ phiếu ngân hàng tăng tốc giảm sau khi tin về việc giảm lãi suất cho vay lan rộng hơn. VCB bốc hơi thêm 800 đồng nữa, nới rộng mức giảm cả phiên tới 2,34%, xác lập phiên giảm vượt 2% đầu tiên trong 40 phiên gần nhất. TCB riêng chiều đã giảm thêm 1,21%, chốt phiên giảm tổng cộng 1,81%.

Các mã như BID, CTG, VPB, MBB, HDB, STB đều đi lùi so với phiên sáng. Tuy nhiên nhóm này giảm cũng không nhiều. Các cổ phiếu hàng đầu lại là những mã rơi sâu nhất, ảnh hưởng nhiều nhất tới VN-Index.

Nhóm trụ chiều nay cũng có thêm VIC tham gia kéo chỉ số xuống. Cổ phiếu này giảm thêm 800 đồng so với phiên sáng, đóng cửa giảm 1,25%. Giảm tổng cộng 3,6% trong 12 phiên từ đỉnh, VIC đã trả lại gần hết nhịp tăng trước đó khi cùng với VN-Index bùng nổ qua ngưỡng 1000 điểm.

Phiên chiều thị trường không có trụ mạnh. GAS lại để mất 200 đồng nên mức tăng suy giảm, chỉ còn 0,46%, không tác động được bao nhiêu lên chỉ số. SAB buổi chiều cũng hết hơi, để mất tới 1.600 đồng, co hẹp đà tăng còn 0,4%, cũng khá vô ích.

VN30-Index đóng cửa chỉ có 8 mã tăng/19 mã giảm, độ rộng thì khá hơn phiên sáng (6 tăng/22 giảm) nhưng chốt lại giảm 0,69% so với tham chiếu, sâu hơn buổi sáng. Nguyên nhân là do số giảm giá chiều nay ảnh hưởng lớn tới chỉ số này như FPT giảm 1,88%, PNJ giảm 1,06%, TCB giảm 1,81%, VPB giảm 0,93%...

Thanh khoản phiên chiều cũng suy yếu và chỉ nhờ ROS giao dịch lớn mới cân bằng. Tổng giá trị khớp hai sàn chiều nay đạt 2.019,3 tỷ đồng, trong đó ROS chiếm gần 31%. Phần còn lại của thị trường giảm thanh khoản so với phiên sáng khoảng 7%.

Tình trạng thị trường chiều nay cho thấy không có cổ phiếu trụ nào chống đỡ cho chỉ số. Hai phiên trước GAS được "xoay tua" tăng giá và thi thoảng điểm thêm SAB giật giá. Hôm nay GAS cũng không mạnh và SAB phập phù. VN-Index lập tức chịu tác động rõ hơn từ nhóm giảm. Mức giảm 0,7% ở chỉ số này thật ra là mạnh nhất kể từ đầu tháng 10.

Khối ngoại có phiên chào tuần mới lại bán ròng trăm tỷ nữa. Riêng cổ phiếu HSX bị xả ròng 108,2 tỷ đồng. Tuần trước cổ phiếu sàn này bị bán ròng tới hơn 1.026 tỷ đồng.

Hôm nay khối ngoại "dội bom" bán ròng lớn ở POW, VNM, DXG, VIC, ROS, BWE, HCM, VJC, SSI, VCB. Phía mua ròng nổi bật là VRE, HDB, HPG, GAS, VHM, CTG.

  • Từ khóa:

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
6 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
5 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
4 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
4 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
3 giờ trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
18 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
2 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
3 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
3 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.