Giá USD hôm nay 26/4: Tiếp đà giảm tại thị trường trong nước và thế giới

26/04/2024 09:29
Giá USD hôm nay 26/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.264 đồng, đi ngang so với ngày hôm qua.

Giá USD hôm nay 26/4: Chỉ số USD Index giảm nhẹ, giao dịch trong ngưỡng 105

Trên thị trường thế giới, USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện ở mức 105,47 tại phiên giao dịch lúc 8h00 giờ Việt Nam, giảm 0,2% so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua (105,67).

Đồng USD giảm trong phiên giao dịch sáng nay khi Bộ Thương mại Mỹ báo cáo rằng, GDP quý I của Mỹ tăng trưởng ở mức 1,6% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, chậm hơn so với mức 2,4% mà các nhà kinh tế dự báo. Hai quý liền trước, GDP tăng lần lượt 3,4% và 4,9%.

Ngoài ra, nền kinh tế Mỹ còn đón nhận một số tin xấu về lạm phát qua báo cáo trên. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - đi lên 3,4% trong quý I, đánh dấu mức tăng mạnh nhất trong một năm.

Hiện tại, các quan chức Fed cho biết họ vẫn dự kiến sẽ hạ lãi suất ba lần trong năm nay. Tuy nhiên, nhiều quan chức đã bày tỏ thái độ thận trọng, thậm chí còn diều hâu hơn so với vài tháng trước, khi số liệu lạm phát ba tháng đầu năm liên tục tăng cao hơn dự báo.

Song, kỳ vọng của các nhà đầu tư lại thay đổi sau khi báo cáo GDP được công bố. Thị trường hiện cho rằng Fed chỉ giảm lãi suất một lần trong năm 2024.

Giá USD hôm nay trong nước giảm

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 26/4 hiện đang ở mức 24.264 đồng, đi ngang so với ngày hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.051-25.477 đồng.

Tỷ giá USD tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.400 – 25.450 VND/USD (mua – bán).

Trên thị trường tự do, giá bán USD không thay đổi so với giao dịch liền kề, hiện ở mức 25.700 đồng mỗi USD, chiều mua vào tăng 100 đồng xuống mức 25.620 đồng mỗi USD.

Tại các ngân hàng thương mại, Vietcombank - ngân hàng có quy mô giao dịch ngoại tệ lớn nhất hệ thống đang niêm yết giá mua - bán ở mức 25.148 - 25.458 VND/USD, giảm 19 đồng ở cả 2 chiều so với phiên giao dịch cùng thời điểm ngày hôm qua.

Hay tại VietinBank, hiện giá USD đang được niêm yết ở mức 25.140 - 25.458 đồng, chiều mua giảm 5 đồng và chiều bán giảm 19 đồng so với hôm qua.

Giá USD tại ngân hàng BIDV đang được niêm yết ở mức 25.158 - 25.458 VND/USD.

Lãi suất thị trường liên ngân hàng

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất kỳ hạn qua đêm tại phiên ngày 24/4 đã tăng từ 3,97% lên 4,22%%, tương ứng tăng 0,25 điểm % so với phiên giao dịch trước đó.

Tại các kỳ hạn khác cũng đang biến động tăng giảm không đồng nhất, như: tại kỳ hạn 1 tuần tăng từ 4,37% lên 4,53%; kỳ hạn 1 tháng tăng từ 4,22% lên 4,46% và kỳ hạn 3 tháng giảm nhẹ từ 4,85% xuống 4,84%.

Tin mới

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
9 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.
Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc: Samsung "hạ bệ" Apple trở thành thương hiệu số 1
9 giờ trước
Thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 1 vừa qua đã chứng kiến những tăng trưởng tích cực.
Sở hữu diện tích trồng lớn gấp 14 lần, Trung Quốc vẫn ồ ạt gom "kho vàng xanh" của Việt Nam, xuất khẩu tăng mạnh hơn 200%
8 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc bất ngờ giảm sốc hơn 55% so với cùng kỳ.
Xe ô tô điện có an toàn hơn xe xăng?
7 giờ trước
Cả xe ô tô chạy xăng và chạy điện đều được nhà sản xuất kiểm định một cách nghiêm ngặt theo chuẩn quy định trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
Nha đam Ninh Thuận hút hàng mùa nắng nóng
6 giờ trước
Tại Ninh Thuận, những ngày này người dân trồng cây nha đam đang hối hả thu hoạch bẹ lá cung cấp cho thị trường. Mùa hè năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm “vua giải nhiệt” này tăng cao nên thu hoạch đến đâu thương lái, công ty gom hàng tới đó, nha đam đạt sản lượng cao lại bán được giá tốt khiến người trồng rất phấn khởi.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao một doanh nghiệp ở Đắk Lắk chưa hoàn trả hơn 55 tỷ đồng ngân sách tạm ứng cho dự án nuôi bò
2 giờ trước
Đến nay tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa thể thu hồi hơn 55 tỷ đồng tiền ngân sách đã tạm ứng cho một doanh nghiệp. Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã kết luận nhiều sai phạm trong dự án này và việc cho tạm ứng trên dẫn đến nguy cơ mất tiền ngân sách nhà nước.
Lừa đảo mạo danh trên không gian mạng: Cục An toàn thông tin cảnh báo "nóng"
4 giờ trước
Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT đã chỉ ra 3 hình thức lừa đảo nổi bật trên không gian mạng Việt Nam.
Cung cấp kiến thức tài chính cho người dân qua trang thông tin trên nền tảng trên mạng xã hội Facebook
8 giờ trước
Nhằm mang kiến thức tài chính đến với người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tiếp tục ứng dụng các xu hướng truyền thông hiện đại, đặc biệt là truyền thông giáo dục tài chính qua trang thông tin trên nền tảng mạng xã hội Facebook - Fanpage Giáo dục Tài chính.
Toàn cảnh lợi nhuận ngân hàng quý 1/2024: Phân hóa mạnh, 3 ngân hàng gây bất ngờ về tốc độ tăng
8 giờ trước
Thống kê kết quả kinh doanh của các ngân hàng trong quý 1/2024 của Dân Việt cho thấy, có 1 ngân hàng thua lỗ, 9 ngân hàng lợi nhuận sụt giảm và 18 ngân hàng có lợi nhuận tăng trưởng dương.