Chứng khoán Mỹ mất đà thăng hoa, giảm 2 phiên liên tiếp

06/10/2022 23:15
Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm ở phiên 6/10, trong bối cảnh nhà đầu tư đang cân nhắc về những biến động mạnh và lãi suất tăng cao.

S&P 500 giảm 0,74%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,54%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 232 điểm, tương đương 0,77%. 3 chỉ số chính chuẩn bị ghi nhận mức tăng 5% vào tuần này.

Chứng khoán Mỹ mất đà thăng hoa, giảm 2 phiên liên tiếp - Ảnh 1.

Năng lượng là ngành khởi sắc nhất nhất, tăng 1,2%. Cổ phiếu ngành tiện ích giao dịch tiêu cực, giảm hơn 1%.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 3,785%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm, vốn nhạy cảm hơn với những thay đổi về chính sách tiền tệ, đã tăng 3 điểm cơ bản lên 4,18%.

Phố Wall bắt đầu tuần này với mức tăng cao, khi chỉ số S&P 500 có đợt phục hồi mạnh nhất trong 2 ngày kể từ năm 2020. Thị trường đã nỗ lực để kéo dài mức tăng, nhưng cuối cùng lại giảm điểm ở phiên ngày hôm qua. Chỉ số Dow đóng cửa thấp hơn khoảng 42 điểm, tương đương 0,14%. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 0,20% và 0,25%.

Mark Hackett, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư tại Nationwide, nhận định: “Rất ít người tin rằng diễn biến gần đây không chỉ là đợt hồi phục sau thị trường giá xuống và họ hoài nghi về sự bền vững của đà tăng. Tâm lý thị trường vẫn bất ổn, từ các CEO cho đến doanh nghiệp nhỏ, người tiêu dùng và nhà đầu tư."

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi dữ liệu kinh tế để xem liệu lạm phát có đang hạ nhiệt hay việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất đang đẩy kinh tế Mỹ đến gần hơn với suy thoái.

Dữ liệu từ ADP cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ, khi các doanh nghiệp tư nhân có thêm 208.000 việc làm trong tháng 9. Con số này vượt ước tính 200.000 việc làm từ Dow Jones. Vào thứ Sáu, báo cáo việc làm tháng 9 từ Cục Thống kê Lao động sẽ được công bố, cung cấp cho ngân hàng trung ương và các nhà đầu tư một số liệu khác. 

Tin mới

Hàng loạt điện thoại Samsung giảm giá sốc, 2 triệu đồng có máy ổn để dùng
3 giờ trước
Nhiều dòng điện thoại "hot" đều đang giảm giá chạm đáy. Đơn cử Galaxy A05 hay A05S phiên bản bảo hành điện tử có giá cuối sau khi thu cũ - đổi mới lần lượt là 2,03 triệu và 2,59 triệu đồng.
Giá hoa cúc tăng cao
3 giờ trước
Ngày 16-5, tại chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ (quận 10), TP HCM, giá bán lẻ hoa cúc mai, cúc tứ quý, cúc mắt ngọc tăng cao hơn bình thường, phổ biến khoảng 20.000 đồng/bó, cúc lưới 40.000 đồng/bó, cúc kim cương 43.000 - 45.000 đồng/bó.
Vừa bị Mỹ áp thuế 100% đối với xe điện, các hãng xe Trung Quốc lập tức đổ xô đến 2 quốc gia này
4 giờ trước
Một cuộc đua giữa BYD và các hãng xe điện tới 2 quốc gia 'láng giềng' Mỹ khiến giá cước vận chuyển tăng từ 4 – 6 lần.
Metro số 1 lại dời đến tháng 10 mới vận hành, cuối năm Nhật Bản bàn giao toàn bộ cho TP.HCM
4 giờ trước
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết tuyến metro số 1 sẽ dời đến tháng 10/2024 mới khai thác thử thay vì tháng 7 như đã hẹn.
Giá vàng tăng "điên rồ và ngoài dự đoán": Nhìn từ thị trường Trung Quốc
5 giờ trước
Giá vàng thế giới đã tăng mạnh đến sát mốc 2.400 USD/ounce. Ngoài nguyên nhân là những tín hiệu từ chính sách tiền tệ của Mỹ tạo “cơn sốt giá vàng”, đợt tăng giá này các chuyên gia phải thừa nhận là “điên rồ và nằm ngoài dự đoán”. Một động lực khác của cơ "sốt vàng" là sức mua từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Ngành game Việt Nam và cột mốc doanh thu 1 tỷ đô, liệu có khả thi?
5 giờ trước
Ngành công nghiệp game tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng và đầy tiềm năng, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trò chơi di động và sự gia tăng số lượng người dùng trẻ, am hiểu công nghệ.
MG – Chiếc xe hội tụ cả "Thế giới" - Một sản phẩm “Toàn cầu”
5 giờ trước
Khi lựa chọn ô tô, người Việt ưu tiên không chỉ tiện nghi và công nghệ, mà còn về giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, thương hiệu lịch sử 100 năm từ Anh Quốc, biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, Đông và Tây, mang đến những chiếc xe đáp ứng nhu cầu kỹ thuật và tầm nhìn toàn cầu.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
7 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Chỉ đạo "nóng" của Thủ tướng: Huy động ngay 100 nghìn tỷ đồng, xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng
8 giờ trước
Không để tỉ giá ảnh hưởng kinh tế vĩ mô; Huy động ngay 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025; Đến ngày 15/6 tới, rút giấy phép đơn vị không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng,... là những chỉ đạo của Thủ tướng trong phiên họp chiều tối 16/5.