Chứng khoán Tiên Phong (TPS) đẩy mạnh mảng tư vấn IPO, mở màn bằng thương vụ BCG Land

24/03/2022 08:08
BCG Land là công ty thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (BCG), thành lập năm 2018 với vốn điều lệ ban đầu 600 tỷ đồng, tập trung vào bất động sản nhà ở, khu đô thị, nghỉ dưỡng cao cấp và bất động sản công nghiệp.

Hiện BCG Land đã và đang phát triển hơn 30 dự án bất động sản, với các dự án đã mở bán năm 2021 gồm khu phức hợp King Crown Infinity và phân khu shophouse Maison de Ville của dự án Hoian d’Or.

Năm 2022, BCG Land đặt mục tiêu sẽ sớm IPO và niêm yết. Mới đây, BCG Land đã ký kết hợp đồng tư vấn IPO với Công ty Chứng khoán Tiên Phong (TPS - mã ORS) – đơn vị vốn đã có nhiều thương vụ hợp tác với tập đoàn Bamboo Capital.

Chia sẻ về thương vụ này, Bùi Thị Thanh Trà, Giám đốc Khối Ngân hàng Đầu tư (IB) của TPS cho biết với BCG Land, TPS đã đi cùng doanh nghiệp từ những giai đoạn đầu khi mới thành lập. Bắt đầu từ năm 2019, TPS là đơn vị tư vấn và đại lý phát hành lô trái phiếu đầu tiên của BCG Land, qua đó BCG Land huy động được 375 tỷ đồng từ trái phiếu. Cho đến nay, TPS tiếp tục thu xếp thành công nhiều đợt phát hành trái phiếu khác cho BCG Land. 

Định hướng sắp tới của BCG Land là tiếp tục xây dựng các đô thị, khu nhà ở có quy mô lớn đa tiện ích tại những vị trí đắc địa của TP. HCM và các khu vực lận cận. Bên cạnh đó, BCG Land cũng đẩy mạnh đầu tư, phát triển bất động sản Khu công nghiệp nhằm nắm bắt xu hướng thị trường hiện nay.

Để phục vụ cho kế hoạch phát triển các dự án lớn và M&A mở rộng quỹ đất, BCG Land cũng cần tăng cường kêu gọi hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước cùng đầu tư, phát triển.

Bà Trà cũng cho biết trong năm 2022, BCG Land sẽ tăng vốn lên khoảng 6.200 tỷ đồng để M&A, mở rộng quỹ đất và tiếp tục phát triển các dự án lớn ở các mảng bất động sản sau: Bất động sản nghỉ dưỡng như: Casa Marina Premium, Hoian d’Or, Casa Marina Mũi Né, Phoenix Mountain Quy Nhơn,…; Bất động sản dân dụng: Helios Đắk Nông, Dự án phức hợp căn hộ cao cấp King Crown City, Khu Biệt thự Amor Riverside Villas, King Crown Park, các dự án đang lập quy hoạch như Khu đô thị sinh thái quy mô lớn hồ Đạ Tẻh - Lâm Đồng (800ha), Khu đô thị nam sân bay Chu Lai - Quảng Ngãi (950ha),…; Bất động sản KCN như: Khu công nghiệp Cát Trinh và các dự án KCN khác đang trong quá trình đầu tư tại Huế, Long An…

Chứng khoán Tiên Phong (TPS) đẩy mạnh mảng tư vấn IPO, mở màn bằng thương vụ BCG Land - Ảnh 1.

Dự án Hoian d’Or

Chia sẻ thêm về định hướng hoạt động của TPS, bà Bùi Thị Thanh Trà cho biết: "Từ khi tái cấu trúc toàn diện năm 2019, TPS chủ trương thực hiện chiến lược tập trung phát triển hoạt động tư vấn tài chính, cụ thể là nghiệp vụ tư vấn, bảo lãnh và đại lý phát hành chứng khoán. Đến nay, TPS đã khẳng định được năng lực với đội ngũ tư vấn và phân phối chất lượng, khả năng phân phối rộng, hệ thống phân phối đa dạng (bao gồm đội ngũ kinh doanh riêng của TPS cùng với mạng lưới cộng tác viên và nguồn lực từ hệ sinh thái TPBank). Điều tự hào nhất là TPS ngày càng tạo dựng uy tín với tổ chức phát hành và nhà đầu tư".

Với nền tảng đó, TPS sẽ mở rộng các hoạt động khác có tiềm lực khai thác lớn như tư vấn IPO, niêm yết, tư vấn tái cấu trúc tài chính,… Kế hoạch năm 2022, TPS sẽ dần đẩy mạnh các mảng hoạt động này. Riêng mảng IB, TPS hiện đang nắm trong tay nhiều thương vụ sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2024.

Các tổ chức phát hành là khách hàng của TPS hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam như bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, xây dựng hạ tầng giao thông, sản xuất và cung cấp nước sạch, thiết bị gia dụng,… Có thể kể đến như trong lĩnh vực bất động sản, TPS đã đồng hành cùng nhiều đối tác lớn như BCG Land, Hưng Thịnh Land, Sunshine Group... trong việc tư vấn, thu xếp dòng tiền cho các thương vụ, dự án.

https://cafef.vn/chung-khoan-tien-phong-tps-day-manh-mang-tu-van-ipo-mo-man-bang-thuong-vu-bcg-land-20220323225619195.chn

Tin mới

Xe bị xịt bóng hơi phải gọi cứu hộ, chủ xe VinFast Lux SA2.0 cho hay: 'Sửa trong vòng 1 ngày, còn được nhận thêm tiền'
9 giờ trước
Trước khi sở hữu Lux SA2.0, anh Nguyễn Văn Thắng đã từng có thời gian sử dụng 2 mẫu xe khác là MG ZS và VinFast Lux A2.0.
Giảm giá sâu có giúp ô tô Trung Quốc cạnh tranh được ở Việt Nam?
8 giờ trước
Những tín hiệu thực tế thị trường cho thấy sẽ phải có một diễn biến đặc biệt nào đó mới có thể giúp ô tô Trung Quốc tăng mức độ phổ cập tại Việt Nam.
Chuyện 'mua xe giữ giá hay giữ mạng' và 2 lần thoát chết khó tin trên cao tốc của chủ xe VinFast VF 5
7 giờ trước
Dính 2 vụ tông xe liên tiếp trên cao tốc, những hành khách trên xe VinFast VF 5 may mắn đều an toàn.
Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
6 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Vụ Quốc Cường Gia Lai bị yêu cầu trả 2.800 tỷ: Phán quyết của VIAC không thể đào xới lại?
59 phút trước
Theo Luật sư Đào Liên, vụ kiện giữa Quốc Cường Gia Lai với Sunny Island (thành viên của Vạn Thịnh Phát) đã được Trung Tâm Trọng Tài VIAC giải quyết. Theo đó, Quốc Cường Gia Lai được Hội đồng trọng tài phán quyết có nghĩa vụ trả lại cho Sunny Island khoảng 1.444 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.