Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines tới Anh giữa tâm dịch Covid-19

15/04/2020 11:18
(Dân Việt) Bộ ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và các nhà chức trách đã thực hiện những chuyến bay hồi hương cho công dân Anh từ Việt Nam và cho công dân Việt Nam từ Anh về nước trên chuyến bay của Vietnam Airlines giữa tâm dịch Covid-19.

Đây là chuyến bay được thực hiện sau khi Chính phủ hai nước nhất trí kế hoạch triển khai. Chuyến bay đến Anh cũng kết hợp vận chuyển số khẩu trang là quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Anh nhằm góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19.

chuyen bay dac biet cua vietnam airlines toi anh giua tam dich covid-19 hinh anh 1

Bên trong máy bay đưa hành khách Anh hồi hương.

Đáng chú ý, chuyến bay còn có ý nghĩa đặc biệt giúp cho hơn 100 công dân Anh "mắc kẹt" tại Việt Nam, Campuchia được hồi hương khi Đại sứ quán Anh tại Hà Nội trực tiếp liên hệ với các cơ quan nhà nước Việt Nam và Vietnam Airlines để bố trí. Chuyến bay khởi hành từ Phnom Penh (Campuchia) vào đêm ngày 13/4, dừng tại Hà Nội để đón thêm công dân Anh, rồi đi tiếp London (Anh).

Công dân Anh đi từ Phnom Penh đến Hà Nội không rời khỏi sân bay và được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe tại kiểm dịch sân bay và tập trung tại khu vực riêng trước khi lên tàu nối chuyến đi London. Các hành khách chủ yếu là du khách, bao gồm một số người nhiễm Covid-19 đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh.

chuyen bay dac biet cua vietnam airlines toi anh giua tam dich covid-19 hinh anh 2

Chuyến bay còn có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ ngoại giao.

Không chỉ đáp ứng mong muốn hồi hương của công dân Anh trong hoàn cảnh nhiều đường bay quốc tế bị hạn chế vì Covid-19, chuyến bay còn có ý nghĩa đặc biệt trong việc củng cố quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Anh.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã vận chuyển khẩu trang do Việt Nam gửi tặng 5 nước châu Âu (bao gồm Anh) trên chuyến bay hồi hương công dân Đức và EU. Chiều ngược lại, Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thực hiện chuyến bay hồi hương một số công dân Việt Nam từ Anh, hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn vào sáng 15/4/2020.

Hành khách bao gồm học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được Đại sứ quán hỗ trợ cho về nước. Đây là chuyến bay thứ 6 chở công dân Việt về nước do Vietnam Airlines thực hiện.

chuyen bay dac biet cua vietnam airlines toi anh giua tam dich covid-19 hinh anh 3

Khẩu trang là quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Anh.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, công tác đón tiếp, phục vụ hành khách từ mặt đất đến trên không của những chuyến bay này được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Tất cả thành viên phi hành đoàn được bảo hộ y tế toàn thân. Ngay sau khi tàu bay hạ cánh tại Việt Nam, hành khách sẽ được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Tàu bay được khử trùng toàn bộ buồng lái và khoang hành khách trước khi tiếp tục khai thác.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát, đề xuất phương án, phối hợp với Vietnam Airlines để đưa một số công dân Việt Nam hiện đang ở nước ngoài về nước vì lý do đặc biệt cần thiết, ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Tin mới

4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng
11 giờ trước
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7% so với năm 2022 nhờ tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Hàn Quốc.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
53 phút trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.
Bộ đôi smartphone Vivo V30 series trình làng tại Việt Nam: Camera tối ưu cho ảnh chân dung, pin 5.500 mAh, giá từ 9,5 triệu đồng
2 giờ trước
Bộ đôi smartphone V30 5G và V30e 5G sở hữu một số nâng cấp sáng giá trên hệ thống camera.
HoREA đề xuất nhiều giải pháp về thực trạng quản lý đất tại TP.HCM
3 giờ trước
Theo HoREA, vấn đề quản lý đất đai đang gặp nhiều vướng mắc, trong đó việc định giá đất, cấp sổ hồng… lâu nay vẫn là vấn đề cấp thiết cần xử lý.
Đây là mẫu tủ lạnh 'ngon-bổ-rẻ' từ Aqua với ngăn đông dưới, thiết kế Color AI độc đáo, giá 15 triệu đồng
3 giờ trước
Mẫu tủ lạnh Aqua Color AI mới AQR-B380MA(WGP)U1 gây chú ý nhờ khả năng kết nối thông minh với smartphone qua Wi-Fi và bảng điều khiển đa sắc màu sinh động, dễ sử dụng.

Tin cùng chuyên mục

Xe máy điện Trung Quốc đang "sốt", mức giá nào được mua nhiều nhất?
4 giờ trước
Nhu cầu sử dụng xe máy điện đang tăng cao vì không cần phải đổ xăng và phù hợp với xu hướng bảo vệ môi trường. Phân khúc xe điện được ưa chuộng nhiều nhất nằm trong tầm giá vừa hơn 20 triệu đồng.
Malaysia vượt Thái Lan trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á
6 giờ trước
Doanh số tăng vượt mong đợi trong quý đầu của năm 2024 đã giúp Malaysia vượt qua Thái Lan để trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai tại Đông Nam Á.
Lần nào đi qua cửa hàng vé số cũng cầu may, người phụ nữ bất ngờ trúng cùng lúc 2 giải Vietlott trị giá hơn 70 tỷ đồng
9 giờ trước
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một người trúng cùng lúc giải Jackpot 1 và 2 của Vietlott trên 1 tấm vé.
Đây là điều hội 'cuồng' Tesla nói về VinFast VF 3
9 giờ trước
VinFast VF 3 đã xuất hiện trên một chuyên trang về Tesla. Họ đã nói gì?