Chuyển Bộ Công an điều tra các đối tượng mua sổ bảo hiểm trục lợi

09/04/2020 07:19
Các đối tượng đã lập trang Facebook mạo danh bảo hiểm xã hội một số tỉnh để rao mua sổ bảo hiểm xã hội của người lao động.

Ngày 8/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, đã phản ánh về các trang Facebook lập ra với mục đích mua, thu gom sổ bảo hiểm xã hội của người lao động nhằm mục đích trục lợi tới Bộ Công an (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) để xử lý, ngăn chặn các hoạt động này trên môi trường mạng.

BHXH Việt Nam cho biết, trong hai ngày gần đây, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin xấu, giả mạo nhằm thu mua sổ bảo hiểm xã hội của người lao động.

Tại tỉnh Bình Dương, các đối tượng đã lập trang Facebook mạo danh BHXH tỉnh Bình Dương để rao mua sổ bảo hiểm xã hội. “Các tài khoản Facebook mang tên cơ quan bảo hiểm xã hội hay BHXH tỉnh Bình Dương để thực hiện hành vi nêu trên đều là giả mạo. Hoạt động mua bán, thu gom sổ bảo hiểm xã hội dưới mọi hình thức đều là bất hợp pháp và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, BHXH Việt Nam khẳng định.

Cũng theo BHXH Việt Nam, ngay sau khi phát hiện sự việc, BHXH tỉnh Bình Dương đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này yêu cầu có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo quy định pháp luật đối với những tài khoản mạo danh nêu trên.

Đồng thời, cơ quan này đã có công văn gửi Công an tỉnh Bình Dương (Phòng PA06) báo cáo và đề nghị ngành công an vào cuộc, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, BHXH Việt Nam cũng yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác truyền thông, cảnh báo đến người dân và kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

Tin mới

'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
11 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
10 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
Thái Lan đang mạnh tay săn lùng một báu vật tiền tỷ của Việt Nam: xuất khẩu tăng hơn 200%, giá trong nước tăng không ngừng nghỉ
10 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này đã tăng gần 50% so với cùng kỳ.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
9 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.
Thanh long nghịch vụ tăng giá
9 giờ trước
Mùa khô năm nay, do ảnh hưởng của hiện tượng El nino, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào cảnh khan hiếm nguồn nước tưới. Nhiều cây trồng suy kiệt, giảm năng suất; trong đó, có cây thanh long. Sản lượng giảm mạnh dẫn đến giá thanh long khoảng hơn 2 tuần trở lại đây tăng cao.

Tin cùng chuyên mục

Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
6 giờ trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thông thoáng ngày đầu thông xe
6 giờ trước
Sáng 26/4, các phương tiện chính thức lưu thông trên tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận- Bình Thuận. Nhiều tài xế tỏ ra vui mừng khi được trải nghiệm, di chuyển thuận tiện trên cao tốc này để về quê vui chơi, nghỉ lễ,...
Sốc vì vé máy bay sang Châu Âu không đắt hơn chặng nội địa là bao, đi Úc cũng chỉ có 6 triệu khứ hồi
8 giờ trước
Cùng ngày, cùng thời điểm, cùng hãng vậy mà giá vé máy bay từ TP.HCM đi Thái Lan còn rẻ hơn từ TP.HCM ra Hà Nội, khiến du khách Việt đổ xô xuất ngoại du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
8 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.