Cổ đông Tesla muốn loại em trai Elon Musk ra khỏi hội đồng quản trị

27/09/2021 14:44
Em trai Elon Musk được trả mức lương, thưởng quá cao tại Tesla khiến cổ đông không hài lòng.

Tờ Bloomberg đưa tin, công ty tư vấn ủy quyền lớn nhất đang khuyến nghị các nhà đầu tư của Tesla loại bỏ hai thành viên hội đồng quản trị gồm James Murdoch và em trai của Elon Musk là Kimbal Musk trong bối cảnh cả 2 người này đều sắp tái ứng cử. 

"Các cuộc bỏ phiếu CHỐNG LẠI các giám đốc James Murdoch và Kimbal Musk được thực hiện do lo ngại về việc chi trả quá mức cho các quan chức điều hành được nêu tên và các giám đốc không điều hành", Institutional Shareholder Services viết trong một báo cáo ngày 24/9 cho khách hàng.

Hội đồng quản trị của Tesla có chín giám đốc. Murdoch và Kimbal Musk, đều 48 tuổi, là hai người đương nhiệm tái tranh cử. Tesla sẽ tổ chức cuộc họp cổ đông thường niên vào ngày 7/10 tới tại nhà máy mới ở Austin, Texas.

Công ty đầu tư cổ phần tư nhân Antonio Gracias sẽ không tái tranh cử và sẽ không bị thay thế. Murdoch, con trai của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, là giám đốc điều hành của 20th Century Fox từ năm 2015 đến năm 2019. Kimbal Musk là một doanh nhân thực phẩm, người cũng có ghế trong hội đồng quản trị của SpaceX.

ISS nói rằng các giám đốc đã nhận được "mức lương cao hơn mà không có lý do thuyết phục" và không có lời giải thích nào về việc tại sao mức độ của các khoản thưởng quyền chọn mua cổ phiếu lại "lớn hơn nhiều so với mức thù lao cho giám đốc tại các công ty ngang hàng".

ISS cho biết: "Các giám đốc không điều hành của Tesla được trả thù lao cao hơn so với vị trí tương tự tại các công ty trong cùng lĩnh vực".

Kimbal Musk là em trai của Elon Musk. Cả hai chuyển từ Nam Phi sang Canada cùng nhau, sau khi tốt nghiệp phổ thông.

Năm 1995, Kimbal Musk và Elon Musk bắt đầu sự nghiệp với việc thành lập công ty công nghệ đầu tiên của mình. Công ty của họ phát triển một phần mềm tương tự Google Maps hiện nay, được gọi là Zip2.

Cổ đông Tesla muốn loại em trai Elon Musk ra khỏi hội đồng quản trị - Ảnh 1.

Elon Musk (bên trái) và anh trai Kimbal Musk.

Sau đó, họ đã bán dự án này với giá 300 triệu USD và đầu tư vào một startup mới. Dự án mà sau đó đã rất thành công và trở thành một trong những nền tảng thanh toán điện tử phổ biến nhất hiện nay, PayPal.

Tuy nhiên, sau khi đạt được thành công với PayPal, Kimbal Musk quyết định rời bỏ ngành công nghiệp công nghệ cao và đi học nấu ăn. Lúc đó, ai cũng cho rằng quyết định của ông là điên rồ. Khi rời bỏ người anh trai của mình và đi theo con đường riêng, để rồi sau đó Elon Musk đã có được những thành công vượt bậc.

Nhưng ai cũng có suy nghĩ của riêng mình và chính những năm tháng tại Thung lũng Silicon đã dạy cho Kimbal Musk một điều. Đó là sẵn sàng chấp nhận những rủi ro và luôn nhìn về tương lai là 10 năm phía trước.

Kimbal Musk đã đem những suy nghĩ lớn lao của mình vào ngành ẩm thực, đó là muốn làm thay đổi thói quen ăn uống của người dân Mỹ. Đó không chỉ là thực phẩm sạch và có lợi cho sức khỏe, mà còn là một thứ văn hóa hoàn toàn khác.

Nguồn: Bloomberg

Tin mới

Không phải vàng, đây mới là kim loại quý tăng mạnh nhất từ đầu năm - giá tăng 26% 1 tháng qua, nguồn cung cực thấp
2 giờ trước
Giá bạc đang tăng nhanh hơn vàng và các chuyên gia nhận định bạc sẽ sớm cán mốc 30 USD/ounce.
Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị?
2 giờ trước
Thậm chí những kẻ trục lợi nhờ việc này cũng không bị gã khổng lồ trừng phạt.
Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Ra biển tìm "kho báu" ở đâu? Chẳng đâu xa, ngay gần bờ 2 tỉnh phía Bắc đã có "kho báu" hơn 100 tỷ tấn
3 giờ trước
Thậm chí, Quảng Ninh còn có một báu vật khác ở đáy biển gần 9 tỷ tấn.
Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng đang được định giá quá cao
3 giờ trước
Theo Khảo sát quản lý quỹ mới nhất của Bank of America, 26% người tham gia khảo sát cho biết vàng đang được định giá quá cao và đang ở mức quá mua cao nhất kể từ tháng 8/2020.

Tin cùng chuyên mục

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
10 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
1 ngày trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
ĐHĐCĐ LPBank: Tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng, đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát
1 ngày trước
Chiều nay 17/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm, tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam.