Cô gái người Việt gây sốc khi tiết lộ tình hình dịch ở Trung Quốc, xem clip mà dân mạng không tin vào mắt mình

27/09/2021 17:52
Đoạn clip do một cô gái người Việt hiện đang sống ở Trung Quốc ghi lại khiến cộng đồng mạng vô cùng xôn xao.

Mới đây, trên TikTok Việt Nam lan truyền đoạn clip do một cô gái người Việt hiện đang sống ở Trung Quốc ghi lại được. Trong video, cô tiết lộ tình hình dịch ở đất nước tỷ dân sau khi nhận được câu hỏi từ một khán giả.

Cô gái người Việt tiết lộ tình hình dịch Covid-19 thực tế ở Trung Quốc khiến nhiều người xem vô cùng ngạc nhiên (Nguồn: @daudaudau87)

"Ở Trung Quốc hết dịch rồi nha em, thật ra là hết dịch từ năm ngoái. Bên này họ kiểm dịch khá gắt và an toàn. Hiện tại dân số họ đã chích vaccine hơn 50% và dự kiến tới hết năm nay, họ sẽ tiêm hết cho 80 - 90% dân số…." - cô tiết lộ.

Bên cạnh đó, cô gái này còn khẳng định: "Nói về dịch bệnh thì hiện tại Trung Quốc là an toàn nhất trên thế giới. Điều này chắc chắn nhiều người không tin nhưng đây là sự thật".

Sau đó, chủ nhân video còn quay lại cảnh xung quanh chỗ mình đứng để chứng minh tình hình dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã được kiểm soát. Theo cô, vì là ngày Quốc tế Lao động nên người dân tụ tập rất đông, nhiều người còn chẳng thèm đeo khẩu trang. Các hoạt động ăn uống, vui chơi diễn ra như ở nơi không có dịch. Chứng kiến cảnh này, không ít cư dân mạng ngỡ ngàng và xôn xao.

Cô gái người Việt gây sốc khi tiết lộ tình hình dịch ở Trung Quốc, xem clip mà dân mạng không tin vào mắt mình - Ảnh 2.
Cô gái người Việt gây sốc khi tiết lộ tình hình dịch ở Trung Quốc, xem clip mà dân mạng không tin vào mắt mình - Ảnh 3.
Cô gái người Việt gây sốc khi tiết lộ tình hình dịch ở Trung Quốc, xem clip mà dân mạng không tin vào mắt mình - Ảnh 4.
Cô gái người Việt gây sốc khi tiết lộ tình hình dịch ở Trung Quốc, xem clip mà dân mạng không tin vào mắt mình - Ảnh 5.

Nếu đúng như những gì cô gái này nói thì đoạn clip được ghi hình từ đầu tháng 5. Theo Reuters, dịp Quốc tế Lao động năm nay là kỳ nghỉ dài ngày đầu tiên tại Trung Quốc trong điều kiện cơ bản không có Covid-19. Dữ liệu từ tập đoàn du lịch trực tuyến Trip.com Group cho thấy có tới 200 triệu chuyến đi được khách du lịch trong nước thực hiện vào kỳ nghỉ lễ này, vượt mức 195 triệu lượt vào năm 2019 trước khi dịch bùng phát. Đây cũng là con số được đánh giá cao nhất từ trước tới nay trong kỳ nghỉ này ở Trung Quốc.

Cô gái người Việt gây sốc khi tiết lộ tình hình dịch ở Trung Quốc, xem clip mà dân mạng không tin vào mắt mình - Ảnh 6.

Kỳ nghỉ lễ 1/5 năm nay ở Trung Quốc chứng kiến sự bùng nổ khách du lịch kỷ lục từ trước tới nay, trong điều kiện cơ bản không có Covid-19

Cô gái người Việt gây sốc khi tiết lộ tình hình dịch ở Trung Quốc, xem clip mà dân mạng không tin vào mắt mình - Ảnh 7.

Vì không được du lịch nước ngoài nên người dân chủ yếu lựa chọn những chuyến đi trong nước

Gần đây, công ty cung cấp dịch vụ du lịch LY.com ước tính, 80 triệu du khách Trung Quốc sẽ đi du lịch trong dịp Trung thu 2021, và hầu hết người dân đều lựa chọn các địa điểm chỉ cách nhà dưới 300km. Được biết vào năm 2019, có 105 triệu chuyến đi đã được thực hiện trên khắp quốc gia trong dịp lễ truyền thống này. 

Cô gái người Việt gây sốc khi tiết lộ tình hình dịch ở Trung Quốc, xem clip mà dân mạng không tin vào mắt mình - Ảnh 8.

Không chỉ lễ Quốc tế Lao động, Tết Trung thu năm nay cũng là dịp người dân Trung Quốc lựa chọn để đi du lịch nhiều nhất

Cũng theo Reuters, đợt bùng phát số ca mắc Covid-19 gần đây nhất ở Trung Quốc là do biến chủng Delta xuất hiện đúng vào mùa cao điểm du lịch, khiến dịch bệnh tràn ra nhiều tỉnh thành. Nhưng chỉ trong chưa đầy 1 tháng, đất nước này gần như đã khống chế được tình hình nhờ tỷ lệ tiêm chủng vaccine ở mức cao.

Cô gái người Việt gây sốc khi tiết lộ tình hình dịch ở Trung Quốc, xem clip mà dân mạng không tin vào mắt mình - Ảnh 9.

Nguồn: Tổng hợp

Tin mới

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
4 giờ trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản hàng đầu Đông Nam Á, làm thế nào để khai thác và chế biến hiệu quả?
3 giờ trước
Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
2 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
54 phút trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
38 phút trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Cuộc cách mạng tương lai
10 giờ trước
Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.
VNPT - lá chắn trong kỷ nguyên số
12 giờ trước
VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo "Giải pháp an toàn thông tin toàn diện – Lá chắn trong kỷ nguyên số" nhằm đưa ra các giải pháp an toàn thông tin toàn diện trước sự phát triển thần tốc của công nghệ thông tin hiện nay.
Lợi nhuận tăng vọt, VPBank lãi trước thuế gần 4.200 tỷ đồng trong quý I/2024
14 giờ trước
VPBank khởi động quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng gần 66% so với cuối năm 2023 và 64% so với cùng kỳ.
VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng
15 giờ trước
Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.