Cổ phiếu Apax Holdings (IBC) “quay xe” tăng trần 6 phiên liên tiếp, cổ đông lớn tiếp tục bị bán giải chấp thêm hàng triệu đơn vị

06/01/2023 19:43
Sau 6 phiên trần liên tiếp, IBC dừng ở mức 3.600 đồng, tăng 49% so với đáy nhưng vẫn thấp hơn 80% so với thời điểm trước khi lao dốc hồi giữa tháng 11.

CTCP Tập đoàn Giáo dục Egroup vừa thống báo đã bị Mirae Asset bán giải chấp 2,7 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Apax Holdings (mã IBC) thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận trong khoảng thời gian từ ngày 30/12/2022 đến 6/1/2023. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Egroup đã giảm xuống còn 36,7 triệu cổ phiếu, tương đương 44,11% vốn điều lệ của Apax Holdings

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 16-29/12, Egroup đã bị 2 công ty chứng khoán là Mirae Asset và BVSC bán giải chấp tổng cộng hơn 10,3 triệu cổ phiếu IBC. Trong đó, 9,3 triệu đơn vị được bán ra đúng vào phiên cổ phiếu này được giải cứu khỏi chuỗi ngày giảm sàn liên tiếp (29/12). Như vậy, chỉ trong chưa đầy một tháng, cổ đông này đã bị bán giải chấp tổng cộng 13 triệu đơn vị, tương đương 15,6% tổng lượng cổ phiếu lưu hành của Apax Holdings.

Tương tự, cũng trong khoảng thời gian từ ngày 16-29/12, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) – Chủ tịch Apax Holdings cũng đã bị BVSC bán giải chấp 1,56 triệu cổ phiếu IBC. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Shark Thủy tại Apax Holdings đã giảm xuống còn 6,17% vốn điều lệ.

Trên thị trường, sau khi chấm dứt chuỗi giảm sàn kỷ lục 26 phiên liên tiếp, cổ phiếu IBC đã bất ngờ “quay xe” tăng trần 6 phiên liên tiếp. Kết phiên 6/1, IBC dừng ở mức 3.600 đồng, tăng 49% so với đáy nhưng vẫn thấp hơn 80% so với thời điểm trước khi lao dốc hồi giữa tháng 11. Đáng chú ý, sau khi cổ đông lớn và lãnh đạo bị bán giải chấp khối lượng lớn, thanh khoản cổ phiếu này những phiên gần đây.

Cổ phiếu Apax Holdings (IBC) “quay xe” tăng trần 6 phiên liên tiếp, cổ đông lớn tiếp tục bị bán giải chấp thêm hàng triệu đơn vị - Ảnh 1.

Giải trình về việc tăng nóng những phiên gần đây, Apax Holdings cho biết giá cổ phiếu IBC tăng trần 5 phiên liên tiếp từ 29/12/2022 đến 5/1/2023 là do cung cầu cùng của thị trường chứng khoán, quyết định mua bán cổ phiếu là do nhà đầu tư quyết định. Apax Holdings không có bất kỳ sự tác động nào đến giá giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Trước đó, vào ngày 13/12, Apax Holdings đã có công văn gửi HoSE giải trình về các thông tin không mấy tích cực xoay quanh công ty trong đó đáng chú ý là những bức xúc và phản ánh của các nhà đầu tư đã tham gia góp vốn vào hệ thống của Egroup. Chủ tịch Apax Holdings cho biết "Trước đây, chúng tôi có kế hoạch sẽ niêm yết Egroup lên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, sau đó do điều kiện chưa phù hợp, chúng tôi có bán cổ phần để huy động vốn từ các nhà đầu tư. Chúng tôi có cam kết sẽ định giá và mua lại khoản đầu tư đó hàng năm" .

Ông Nguyễn Ngọc Thủy cũng nói thêm, mong mỏi nhất lúc này là nhận được sự bao dung, sự chia sẻ của tất cả các cơ quan quản lý, nhà đầu tư, khách hàng và cộng đồng: "Chúng tôi nợ các phụ huynh một môi trường học tập như đã cam kết và vốn có trước đại dịch. Chúng tôi mong mỏi tất cả mọi người hãy giúp tôi, cho tôi cơ hội thực hiện được cam kết của mình".

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
3 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
4 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
4 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
5 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
5 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
1 ngày trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
2 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
3 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.