Cổ phiếu giảm sàn 7 phiên liên tiếp, Tập đoàn Tiến Bộ (TTB) giải trình: Không có hoạt động bất thường nào tác động đến việc giảm giá chứng khoán

18/11/2019 20:42
Cổ phiếu TTB đã mất đi hơn 50% giá trị trong hơn 1 tháng qua.

CTCP Tập đoàn Tiến Bộ (mã chứng khoán TTB) vừa lên tiếng giải trình sau khi cổ phiếu TTB bất ngờ giảm sàn 7 phiên liên tiếp khiến giá cổ phiếu TTB lao dốc từ mức 19.000 đồng/cổ phiếu xuống 11.550 đồng/cổ phiếu (đóng cửa phiên hôm nay 18/11/2019).

Cổ phiếu giảm sàn 7 phiên liên tiếp, Tập đoàn Tiến Bộ (TTB) giải trình: Không có hoạt động bất thường nào tác động đến việc giảm giá chứng khoán - Ảnh 1.

Theo thông tin từ bản giải trình, Tập đoàn Tiến Bộ dẫn kết quả kinh doanh quý 3 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, doanh thu thuần quý 3 đạt 121,9 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ. Còn lợi nhuận sau thuế quý 3 đạt 8,9 tỷ đồng, gấp 10 lần so với quý 3 năm ngoái. Lũy kế 9 tháng đầu năm Tập đoàn Tiến Bộ đạt hơn 36 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 40,6% so với cùng kỳ. Công ty cũng cho biết các hoạt động SXKD, đầu tư vẫn diễn ra bình thường.

Công ty cũng cho biết thêm các dự án đầu tư vẫn đang triển khai. Dự án tòa nhà A7, TBCO Riverside đang trong giai đoạn bàn giao căn hộ, dự án GreenCity đã khởi công tòa nhà thứ 3, đang triển khai phần móng. Còn các tòa Ct1 và CT1A đang hoàn thiện nội thất để bàn giao theo đúng tiến độ.

Công ty cũng cho biết không thực hiện bất kỳ hoạt động bất thường nào có tác động đến việc giảm giá chứng khoán. Việc mua bán di nhu cầu của nhà đầu tư, nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty. Công ty sẽ tìm hiểu nguyên nhân và có giải pháp bình ổn thị trường trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, nhìn lại đà giảm của cổ phiếu TTB, không chỉ bắt đầu từ chuỗi 7 phiên giảm sàn, mà trước đó hơn 1 tháng, ngày 11/10/2019 TTB đang ở mức 23.650 đồng/cổ phiếu. Nếu tạm tính từ mốc này, TTB đã mất đi hơn 50% giá trị chỉ trong vòng hơn 1 tháng.

Không những vậy, trong 7 phiên giảm sàn vừa qua, thanh khoản của TTB cũng giảm đột ngột, từ hàng chục ngàn, thậm chí nhiều trăm ngàn cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên trước đó, thì tổng cộng 7 phiên vừa qua cũng chỉ có hơn 30 ngàn cổ phiếu khớp lệnh.

Cổ phiếu giảm sàn 7 phiên liên tiếp, Tập đoàn Tiến Bộ (TTB) giải trình: Không có hoạt động bất thường nào tác động đến việc giảm giá chứng khoán - Ảnh 2.

Theo thông tin giải trình, kết quả kinh doanh quý 3 của Tập đoàn Tiến Bộ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhìn kỹ lại, kết quả này không đến từ các hoạt động kinh doanh trọng yếu của công ty, mà nhờ doanh thu từ hoạt động tài chính trong quý 3 đã tăng đột biến từ 2 tỷ đồng lên thành 12,6 tỷ đồng (trong đó ghi nhận lãi từ các khoản đầu tư là 9,5 tỷ đồng).

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
3 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
4 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
4 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
5 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
5 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
1 ngày trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
2 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
3 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.