Công an Khánh Hòa kêu gọi khách hàng ở dự án cồn Tân Lập đến làm việc

14/07/2020 15:23
Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Khánh Hòa kết luận chủ đầu tư dự án đã tự ý phân chia lô đất vốn được quy hoạch cho mục đích khác để bán cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền lớn. Cơ quan An ninh điều tra thông báo đến các cá nhân, pháp nhân thương mại tham gia góp vốn, mua bán sản phẩm tại dự án liên hệ để làm việc.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có thông cáo báo chí liên quan đến các sai phạm tại dự án Khu dân cư (KDC) cồn Tân Lập (phường Xương Huân, TP Nha Trang). Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư là CTCP Sông Đà Nha Trang đã có những vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Theo thông cáo báo chí, ngày 11/12/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố vụ án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 24/12 cùng năm, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã bắt tạm giam ông Nguyễn Chí Uy về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tại thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Nguyễn Chí Uy đang đương nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc CTCP Sông Đà Nha Trang.

Công an Khánh Hòa kêu gọi khách hàng ở dự án cồn Tân Lập đến làm việc - Ảnh 1.

Khu dân cư cồn Tân Lập vẫn "đắp chiếu" sau nhiều năm. Ảnh: Diễn Đàn Doanh Nghiệp


Đến nay, kết quả điều tra xác định trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc CTCP Sông Đà Nha Trang, ông Uy đã tự ý phân chia lô đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch công viên cây xanh tại dự án KDC cồn Tân Lập thành các lô đất liền kề để bán và bán một lô đất (biệt thự và nhà ở liền kề) cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền rất lớn. Đồng thời, ông Uy còn huy động vốn của nhiều người, chuyển nhượng sản phẩm dự án khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

Cơ quan An ninh điều tra thông báo đến các cá nhân, pháp nhân thương mại có tham gia góp vốn, mua bán sản phẩm tại dự án KDC cồn Tân Lập cần sớm liên hệ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh để biết thêm thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật của ông Uy và CTCP Sông Đà Nha Trang.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cảnh báo theo quy định pháp luật, các dự án thành phần thuộc dự án KDC cồn Tân Lập và dự án KDC cồn Tân Lập chưa được phép mở bán hoặc góp vốn, nên các tổ chức, cá nhân cần chủ động thực hiện đúng pháp luật. Đối với các khách hàng đã góp vốn mua sản phẩm Tòa nhà TM1 là dự án thành phần chưa có thiết kế cơ sở, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt xây dựng nhưng đã góp tiền chuyển nhượng cần sớm trình báo, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Các tổ chức, cá nhân là người bị hại, người có liên quan đến các hoạt động mua bán đất nền, góp vốn mua sản phẩm, chuyển nhượng sản phẩm tại dự án KDC cồn Tân Lập liên hệ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh để làm việc.

KDC Cồn Tân Lập thuộc phường Xương Huân, TP Nha Trang được hình thành từ năm 2007, có tổng diện tích hơn 7,9 ha. Theo đó, dự án có quy mô dân số lên đến 4.200 người với nhiều hạng mục công trình như khu chung cư 9 - 21 tầng với 713 căn; 4 khu nhà biệt thự song lập, mỗi khu có 7-11 căn hộ; khu công trình công cộng và dịch vụ… Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.718 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2013 nhưng đến nay vẫn trong trạng thái "đắp chiếu". Chủ đầu tư liên tục chia nhỏ dự án để bán, các lô đất biệt thự, đất nền dù chưa đủ điều kiện pháp lý vẫn mở bán rầm rộ, dẫn đến việc tranh chấp, khiếu nại diễn ra phức tạp.

Tin mới

Giá cá lóc giảm thấp, người nuôi chưa dám tái vụ
7 giờ trước
Nhiều nông dân chuyên nghề nuôi cá lóc ở tỉnh Trà Vinh hiện vẫn chưa dám tái vụ nuôi năm 2024 do giá cá lóc vẫn đang giảm thấp. Bình quân, người nuôi cá lóc hiện bị thua lỗ 7.000 - 8.000 đồng/kg cá lóc thương phẩm.
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận giải Sao Khuê
7 giờ trước
BShield nhận “quả ngọt” đầu tiên với chứng nhận Sao Khuê 2024 (Vietnam ICT Excellence) trong lần đầu tham gia giải thưởng.
Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa
7 giờ trước
Trong những ngày qua, có dư luận về việc một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa sau khi các cơ quan chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, theo một số người dân sinh sống xung quanh, các cửa hàng này đóng cửa là do đang trong quá trình sửa chữa, trả mặt bằng ...
Almaz – Trung tâm ẩm thực nức tiếng Thủ đô sớm hiện diện tại Móng Cái
6 giờ trước
Almaz - Thương hiệu ẩm thực nổi tiếng bậc nhất Thủ đô sẽ hiện diện tại Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái), bổ sung thêm một tiện ích đẳng cấp trong hệ sinh thái all-in-one mà dự án mang tới cho cư dân tương lai tại thành phố biên mậu.
VinFast VF 6 Base và VF 7 Base có tên gọi mới
6 giờ trước
Nhằm định vị rõ ràng hơn phân khúc khách hàng mà mỗi mẫu xe hướng đến, từ ngày 12/04/2024, VinFast đã thông báo đổi tên VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S - những lựa chọn giá tốt bên cạnh VF 6 Plus và VF 7 Plus.

Tin cùng chuyên mục

Tiểu thương đồng loạt rời bỏ khu chợ sầm uất ở Đà Nẵng
5 giờ trước
Chợ Hòa Phát ở quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng từng một thời nhộn nhịp kẻ mua, người bán thì hiện tại không khí tại chợ đìu hiu, vắng vẻ. Nhiều tiểu thương không cầm cự được đã phải bỏ đi nơi khác buôn bán, hiện chỉ còn hơn chục hộ kinh doanh bám trụ tại chợ.
Thị trường xe máy sụt mạnh nhưng xe điện thì không - VinFast thành hàng hot trên TikTok, ông lớn Trung Quốc đầu tư xây nhà máy 100 triệu USD
5 giờ trước
Việt Nam đang trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất khu vực ASEAN và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc.
VinFast bán ô tô điện tại Ấn Độ: Mở màn với VF 5, VF e34, giá dự kiến cao hơn tại quê nhà?
4 giờ trước
VinFast Ấn Độ có thể sẽ áp dụng chính sách xe điện mới và lộ trình nhập khẩu xe dưới dạng nguyên chiếc trước khi bắt đầu sản xuất tại Tamil Nadu vào năm 2025.
Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024: Thúc đẩy phát triển kinh tế số
8 giờ trước
Sáng nay 16/4/2024, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam lần thứ Bảy - Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024).