Công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng, gồm những cổ đông nào?

20/12/2021 08:54
Công ty Việt Á được thành lập năm 2007 với 3 cổ đông sáng lập và nâng vốn điều lệ lên 1.000 tỉ đồng vào tháng 10-2017.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) vừa khởi tố, bắt tạm giam Phan Quốc Việt (sinh năm 1980) - người sáng lập, đồng thời là tổng giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á ( Công ty Việt Á )

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Việt Á được thành lập vào năm 2007, do ông Phan Quốc Việt làm người đại diện pháp luật. Hồ sơ đăng ký tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy công ty này có trụ sở chính ở 372A/8 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM.

Công ty Việt Á thổi giá kit xét nghiệm có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng, gồm những cổ đông nào? - Ảnh 1.

Ông Phan Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á - Ảnh: Vietacorp

Công ty này đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó ngành nghề chính là bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác. Trong đó, có mua bán thiết bị - máy móc ngành công nghiệp và môi trường - y tế; bán buôn máy móc, thiết bị y tế.

Công ty này đã có nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh, lần gần đây nhất là lần thay đổi thứ 6, vào ngày 11-10-2017. Theo đó, Công ty Việt Á đã tăng vốn điều lệ từ 200 tỉ đồng lên 1.000 tỉ đồng, nhưng vẫn giữ nguyên 3 cổ đông sáng lập là ông Phan Quốc Việt (nắm giữ 10,2% cổ phần); ông Đồng Sỹ Huy, hộ khẩu thường trú tại 372A/8 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM (nắm giữ 5%) và cổ đông Hồ Thị Thanh Thủy, hộ khẩu thường trú tại 382, tổ 4, ấp Tân Bình, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (nắm giữ 4,8%).

Như vậy, với số cổ phần 3 cổ động sáng lập nắm giữ là 20%, thì khoảng 800 tỉ đồng vốn điều lệ của Công ty Việt Á là của các cổ đông khác góp vốn.

Thời điểm thành lập Công Việt Á vào năm 2007, ông Phan Quốc Việt đăng ký địa chỉ thường trú ở tổ 9, khu phố 1, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Đến thời điểm công ty nâng vốn điều lệ lên 1.000 tỉ đồng, ông Việt thay đổi nơi đăng ký thường trú là số 134/3D Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Ngoài ra, Phan Quốc Việt còn là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần y tế Việt Á, thành lập năm 2013. Ngành nghề chính của công ty này là hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa phòng xét nghiệm; hoạt động của các phòng khám chuyên khoa như khám bệnh, chữa bệnh nội khoa, phòng khám chẩn đoán hình ảnh, phòng khám chuyên khoa phụ sản; hoạt động phòng khám nha khoa.

Các công ty khác như Công ty TNHH đầu tư phát triển kinh doanh Việt Á, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Việt Á đều do Phan Quốc Việt làm người đại diện pháp luật. Trong đó, Công ty TNHH đầu tư phát triển kinh doanh Việt Á tiếp tục có sự góp mặt của 3 cổ đông sáng lập nêu trên, gồm ông Phan Quốc Việt, Đồng Sỹ Huy và bà Hồ Thị Thanh Thuỷ.

Tin mới

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
9 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
8 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.
Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
7 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
6 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
5 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.