Covid-19: Nhân viên Nhà Trắng thấp thỏm nỗi lo Tổng thống Trump rời khu cách ly

07/10/2020 14:50
Những người thạo tin hôm 6-10 cho biết Tổng thống Donald Trump muốn trở lại Phòng Bầu dục chưa đầy 24 giờ sau khi xuất viện để tiếp tục điều trị Covid-19 tại Nhà Trắng.

Những nguồn tin này cho hay một số trợ lý của ông Trump không muốn tổng thống rời khỏi dinh thự riêng tại Nhà Trắng nhưng không chắc liệu ông sẽ tiếp tục tự cách ly trong bao lâu. Ông Trump hiện vẫn chưa đến Cánh Tây Nhà Trắng nhưng không rõ khi nào ông sẽ tới khu vực này.

 Covid-19: Nhân viên Nhà Trắng thấp thỏm nỗi lo Tổng thống Trump rời khu cách ly - Ảnh 1.

Tổng thống Trump gỡ khẩu trang khi về đến Nhà Trắng hôm 5-10. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin khác cho biết Tổng thống Trump cũng đang cân nhắc có bài phát biểu toàn quốc trên truyền hình trong khi bác sĩ của ông cho hay ông không còn triệu chứng sau đêm nghỉ ngơi thoải mái đầu tiên tại Nhà Trắng. "Các chỉ số của tổng thống và kết quả khám sức khỏe vẫn ổn định, độ bão hòa oxy trong máu dao động khoảng 95-97%. Nhìn chung, ông ấy tiếp tục phục hồi tốt" - bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết.

Tổng thống Trump và chiến dịch tranh cử của ông đã tìm cách để ông xuất viện như một khoảnh khắc chiến thắng chỉ vài tuần trước ngày bầu cử nhưng ông vẫn bị bỏ xa trước ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cả các cuộc thăm dò dư luận và gây quỹ.

Một cuộc thăm dò của đài CNN được thực hiện sau cuộc tranh luận đầu tiên được công bố hôm 6-10 cho thấy cựu Phó Tổng thống Biden vượt ông Trump 16 điểm % trên toàn quốc. Tổng thống Trump tuyên bố ông trông đợi cuộc tranh luận với ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, dự kiến diễn ra vào ngày 15-10.

Tuy nhiên, ông Biden cho hay sẽ phản đối cuộc tranh luận vào tuần tới nếu ông Trump vẫn còn nhiễm SARS-CoV-2 và ông muốn tuân thủ các hướng dẫn an toàn y tế.

 Covid-19: Nhân viên Nhà Trắng thấp thỏm nỗi lo Tổng thống Trump rời khu cách ly - Ảnh 2.

Ông Biden phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hôm 6-10. Ảnh: New York Times

Trong khi đó, hai mạng xã hội Facebook và Twitter đã có động thái chống lại các bài đăng của Tổng thống Trump hôm 6-10 vì vi phạm các quy tắc về thông tin sai lệch khi ông Trump cho rằng dịch Covid-19 giống như bệnh cúm.

Facebook đã gỡ bài của Tổng thống Trump sau khi nó được chia sẻ 26.000 lần. Phát ngôn viên của Facebook cho hay: "Chúng tôi xóa thông tin không chính xác về mức độ nghiêm trọng của dịch Covid-19". Trong bài đăng trên Facebook, Tổng thống Trump nói rằng dịch Covid-19 gây chết người ít hơn cúm mùa ở Mỹ.

Tuy không gỡ bài nhưng mạng xã hội Twitter dán nhãn vi phạm những đăng tải của ông Trump khi cho rằng chúng vi phạm quy định của công ty về truyền bá thông tin sai lệch liên quan đến Covid-19.

Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, trong mùa cúm năm 2019-2020 tại Mỹ, 22.000 người đã tử vong trong khi dịch Covid-19 đã gây ra hơn 210.000 ca tử vong tại Mỹ, đây là số người chết vì dịch Covid-19 cao nhất thế giới.

Tin mới

Phương Nam oi bức, dừa trái, mía cây cháy hàng
10 giờ trước
Nắng nóng, oi bức kéo dài trong những ngày qua khiến nhu cầu thưởng thức trái cây và nước giải nhiệt tại TP.HCM tăng cao, giá một số loại cũng tăng gấp đôi so với ngày thường.
Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024: Thúc đẩy phát triển kinh tế số
54 phút trước
Sáng nay 16/4/2024, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam lần thứ Bảy - Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024).
Cập nhật giá vàng hôm nay 16/4: "Nóng" đấu thầu vàng, xuất hiện đề xuất lạ "Ngân hàng Nhà nước nên mua vàng"
2 giờ trước
Cập nhật giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới "lên đỉnh" kỷ lục trên 2.400 USD/ounce, trong khi đó, giá vàng trong nước có phần chững lại, thậm chí "hạ giá" trước thông tin về đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, việc tổ chức đầu thầu vàng sau 11 năm, đang nhận được các ý kiến trái chiều.
Điểm tên những "ông lớn" bắt tay Tập đoàn Thuận An trúng thầu "khủng" tại các tỉnh thành
2 giờ trước
Để tham gia các gói thầu lớn tới nhỏ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Tập đoàn Thuận An của ông Nguyễn Duy Hưng đã "bắt tay" với một số nhà thầu thi công xây dựng với vai trò liên danh như Vinaconex, tập đoàn Đạt Phương, tổng công ty Trường Sơn...
Hé mở về doanh nghiệp phải nộp lại hơn 2.300 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án cho bà Trương Mỹ Lan
3 giờ trước
Liên quan đến đại án Vạn Thịnh Phát, tòa án buộc Công ty Cổ phần địa ốc Hồng Phát phải nộp lại số tiền 2.355 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án cho bị cáo Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án.

Tin cùng chuyên mục

Đấu thầu trạm dừng nghỉ cao tốc, nhà đầu tư nào quan tâm?
3 giờ trước
Phó Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam Nguyễn Quang Giang cho biết, Bộ GTVT đã tổ chức sơ tuyển đánh giá năng lực nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc, có rất nhiều nhà đầu tư nộp hồ sơ quan tâm.
Lừa đảo qua giao dịch online nhiều 'biến tấu', bảo vệ tiền trong tài khoản cách nào?
3 giờ trước
Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết trong tháng 3 vừa qua, hoạt động chống phá, tội phạm mạng diễn ra rất phức tạp. Quý I/2024, Bộ Công an đã phát hiện hơn 20 triệu cảnh báo các hoạt động tấn công mạng. Riêng tháng 3, phát hiện hơn 7 triệu cảnh báo, tăng 6% so với tháng trước.
Chào hè rực rỡ cùng FE CREDIT: Cơ hội trúng xe máy, vàng SJC và hàng trăm voucher giá trị
4 giờ trước
Từ 15/4 đến hết ngày 14/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình "Hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn" với nhiều phần quà hấp dẫn như xe máy Honda Vision, vàng SJC và hàng trăm voucher quà tặng với tổng giá trị giải thưởng hơn 400 triệu đồng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%
4 giờ trước
Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.