Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái duy trì xuất nhập cảnh xuyên Tết

07/02/2024 16:22
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đối với hoạt động xuất nhập cảnh, cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Đông Hưng sẽ làm việc xuyên Tết để phục vụ nhu cầu người dân và du khách.

Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã thống nhất kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho cặp Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc).

Theo đó, cặp cửa khẩu này sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan hàng hóa từ ngày 10/2 đến hết ngày 17/2, tức từ mùng 1 đến mùng 8 tháng Giêng tại khu vực Cửa khẩu cầu Bắc Luân II và tại cặp chợ biên giới Đông Hưng (Trung Quốc) - lối mở Km3+4 Hải Yên, Móng Cái (Việt Nam).

Tuy nhiên, sau khi trao đổi giữa các cơ quan chức năng hai bên, dự kiến phía Trung Quốc sẽ cho thông quan hàng hóa nhập khẩu vào nước này từ ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết Giáp Thìn). Những hàng hóa này chủ yếu là hàng đông lạnh, hàng tạm nhập tái xuất của Việt Nam.

Riêng đối với hoạt động xuất nhập cảnh , lực lượng chức năng 2 bên sẽ làm việc xuyên Tết, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc), gồm cả cửa khẩu cầu Bắc Luân I và Cửa khẩu Cầu Bắc Luân II.

Tin mới

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
10 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.
Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc: Samsung "hạ bệ" Apple trở thành thương hiệu số 1
9 giờ trước
Thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 1 vừa qua đã chứng kiến những tăng trưởng tích cực.
Sở hữu diện tích trồng lớn gấp 14 lần, Trung Quốc vẫn ồ ạt gom "kho vàng xanh" của Việt Nam, xuất khẩu tăng mạnh hơn 200%
8 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc bất ngờ giảm sốc hơn 55% so với cùng kỳ.
Xe ô tô điện có an toàn hơn xe xăng?
8 giờ trước
Cả xe ô tô chạy xăng và chạy điện đều được nhà sản xuất kiểm định một cách nghiêm ngặt theo chuẩn quy định trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
Nha đam Ninh Thuận hút hàng mùa nắng nóng
7 giờ trước
Tại Ninh Thuận, những ngày này người dân trồng cây nha đam đang hối hả thu hoạch bẹ lá cung cấp cho thị trường. Mùa hè năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm “vua giải nhiệt” này tăng cao nên thu hoạch đến đâu thương lái, công ty gom hàng tới đó, nha đam đạt sản lượng cao lại bán được giá tốt khiến người trồng rất phấn khởi.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay tăng cao: Cục Hàng không nói rõ nguyên nhân
2 giờ trước
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giá vé máy bay tăng cao là xu hướng chung trên thế giới do chịu tác động bởi các nguyên nhân chính như giá nhiên liệu tăng cao.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
7 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.
Hàng trăm khách hài trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
8 giờ trước
Ngày 5/5/2024, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng đặc biệt Hyundai Care Day 2024 tại thành phố Cần Thơ.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
8 giờ trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.