Cua tuyết được bán với giá kỷ lục gần 50.000 USD ở Nhật

11/11/2019 10:40
Đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một con cua tuyết từ trước tới nay, phá kỷ lục Guinness thế giới 18.000 USD được thiết lập vào năm ngoái...

Một con cua tuyết vừa được bán với mức giá kỷ lục 5 triệu Yên (46.000 USD) tại một phiên đấu giá tại tỉnh Tottori, Nhật cuối tuần trước, CNN cho biết.

Theo Phòng Xúc tiến Thủy hải sản tỉnh Tottori, đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một con cua tuyết từ trước tới nay, phá kỷ lục Guinness thế giới 18.000 USD được thiết lập vào năm ngoái, cũng tại Tottori. 

Người thắng đấu giá là ông Tetsuji Hamashita, chủ tịch của công ty bán buôn thủy hải sản Hanashita Shoten. Con cua nặng 1,2 kg này sẽ được làm thịt và phục vụ cho những khách hàng may mắn tại một nhà hàng cao cấp ở khu Ginza của Tokyo. 

Mùa đánh bắt cua tuyết năm nay tại Nhật bắt đầu vào hôm 6/11 và phiên đấu giá đầu tiên diễn ra vào ngày hôm sau. Những người tham gia đấu giá tin rằng họ sẽ gặp may mắn khi mua được con cua đầu tiên và ngon nhất trong mùa. 

Cua tuyết là loại hải sản được săn lùng tại Nhật, sống tại vùng biển thuộc tỉnh Tottori - nằm trên hòn đảo Honshu, giữa Osaka và Hiroshima. Được gọi là zuwaigani trong tiếng Nhật, loại cua này thường được đánh bắt vào mùa lạnh. Cua tuyết có chân dài, thịt chắc, béo và nhiều dinh dưỡng. 

Video: CNN.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
3 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng thế giới tăng "dữ dội", lập đỉnh mới
4 giờ trước
Giá vàng hôm nay (29/3) trên thế giới tăng mạnh, tiến gần đến mức cao kỷ lục mọi thời đại. Tuy nhiên theo các chuyên gia, hoạt động mua đang mang tính kỹ thuật nhiều hơn bởi vàng tăng bất chấp USD cũng đang mạnh lên.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
4 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
4 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
4 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

67.092.637 VNĐ / tấn

16.24 BRL / kg

-0.31 %

- -0.05

Thịt gà

CHICKEN

30.199.949 VNĐ / tấn

7.31 BRL / kg

4.58 %

+ 0.32

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Bình Định mời gọi các nhà đầu tư Canada: Ưu tiên thu hút dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường
17 giờ trước
Tỉnh Bình Định mời gọi các nhà đầu tư Canada đầu tư vào 5 trụ cột chính, gồm: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.
Bữa ăn đắt đỏ tại nhà hàng sao Michelin duy nhất ở TP.HCM khiến khách Tây cũng phải choáng ngợp: Chả giò, bún chả, bánh mì... bỗng hóa thành món ăn thượng lưu
1 ngày trước
Nữ du khách nước ngoài nhận xét, bữa ăn hết 2,2 triệu đồng cho 10 món tại nhà hàng sao Michelin là bữa ăn đắt đỏ nhất ở TP.HCM.
Doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm hàng đầu nhưng khó bán trong nước
2 ngày trước
Là một trong những đơn vị chế biến và xuất khẩu tôm Việt Nam đứng đầu thế giới nhưng Tập đoàn thủy sản Minh Phú bán tôm tại thị trường nội địa chưa tới 1% thị phần của doanh nghiệp, lý do là giá cao hơn tới 20-30% sản phẩm tôm cùng loại.
Cá tra Việt Nam thu hơn 200 triệu USD từ đầu năm, người Trung Quốc chuộng hơn cả hàng nội
2 ngày trước
Riêng trong tháng 2, mặt hàng này đã thu về 90 triệu USD.