Cục Hàng không lên tiếng việc 'vua hàng hiệu' Hạnh Nguyễn đột ngột dừng lập hãng bay

18/11/2022 08:37
Cục Hàng không vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan đến việc Công ty cổ phần IPP Air Cargo xin rút hồ sơ và xin dừng thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hàng không. Theo cơ quan này, đây là mong muốn chủ quan của doanh nghiệp, không liên quan đến quá trình tiếp nhận, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không, Bộ GTVT và Thủ tướng.

Cuối tháng 10 vừa qua, Công ty cổ phần IPP Air Cargo (công ty con của IPP Group do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch) đã có văn bản gửi Chính phủ, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa của hàng không IPP Air Cargo.

Cục Hàng không khẳng định, việc xin dừng cấp phép kinh doanh hàng không của IPP Air Cargo là mong muốn chủ quan của doanh nghiệp, không liên quan đến quá trình tiếp nhận, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không, Bộ GTVT và Thủ tướng theo Nghị định 89/2019.

Cục Hàng không lên tiếng việc vua hàng hiệu Hạnh Nguyễn đột ngột dừng lập hãng bay - Ảnh 1.

Máy bay chuyên chở hàng hoá đã được IPP Air Cargo thuê và đổi màu sơn sẵn sàng cất cánh, nhưng doanh nghiệp đột ngột dừng xin giấy phép.

Theo Cục Hàng không, do dự án đã hoàn thành việc thẩm định tại Cục nên phí thẩm định sẽ không hoàn lại cho doanh nghiệp mà vẫn phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định.

Với số vốn điều lệ 300 tỷ đồng công ty IPP Air Cargo đã chuyển tài khoản phong tỏa tại ngân hàng, do đã có văn bản xin dừng cấp giấy phép kinh doanh hàng không nên doanh nghiệp có thể chủ động làm việc với ngân hàng, để giải tỏa và nhận về khoản tiền này.

Trong văn bản xin dừng cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng hoá hàng không, Công ty IPP Air Cargo đưa ra lý do tình hình kinh tế thế giới đang có diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày một hiện hữu, cùng với biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không được dự báo sẽ khó khăn… Từ đó, doanh nghiệp xin dừng lập hãng hàng không chuyên chở hàng hoá. IPP Air Cargo cũng thông tin, có thể quay lại xin cấp phép hãng hàng không chuyên chở hàng hoá khi thị trường tốt hơn trong tương lai.

Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động. IPP Air Cargo đặt mục tiêu sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa 2 năm đầu, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ 2 và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng dự kiến có lãi từ năm thứ 4 khi đi vào hoạt động.

Động thái xin dừng cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không chở hàng của Công ty cổ phần IPP Air Cargo diễn ra khá bất ngờ, chỉ 1 tháng sau khi hồ sơ xin cấp phép bay của hãng được thông qua và trình Thủ tướng cho ý kiến. Cùng đó, doanh nghiệp này đã tiến hành ký hợp đồng thuê máy bay, thay đổi màu sơn với nhận diện thương hiệu của hãng, sẵn sàng cất cánh ngay khi có giấy phép. Mọi thứ đã sẵn sàng thì doanh nghiệp đột ngột xin dừng cấp phép.

Tin mới

Một mặt hàng mới nổi nhưng đắt đỏ đang “cháy hàng” ở Hàn Quốc, Việt Nam cũng ồ ạt mua
10 giờ trước
Mặt hàng đang tạo nên “cơn sốt” trên toàn thế giới lại được bán “đắt như tôm tươi” tại các cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc.
Xử phạt 12 doanh nghiệp kinh doanh vàng, trang sức, mỹ nghệ có sai phạm
9 giờ trước
Thông tin từ Cục quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang cho biết, qua kiểm tra đột xuất đã phát hiện 12/12 doanh nghiệp kinh doanh vàng, trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh có vi phạm phải xử phạt hành chính.
Toyota Hilux 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 668 triệu, thêm trang bị đấu Ranger, nhưng có điểm chưa bằng
8 giờ trước
Toyota Hilux đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá từ 668 triệu đến 999 triệu đồng (riêng tùy chọn màu trắng ngọc trai cộng thêm 8 triệu so với các bản tương ứng).
Cụ bà 80 tuổi xếp hàng 2 tiếng chưa đến lượt mua vàng, 'cò mồi' xuất hiện
7 giờ trước
Sáng 14/5, người dân vẫn chờ đợi xếp hàng vài tiếng mới mua được vàng và hạn chế số lượng mua trong ngày. Bên ngoài cửa hàng phát sinh hiện tượng tự mua bán giữa người dân với nhau và cửa hàng phải phát thông báo rủi ro khi mua vàng bên ngoài cửa hàng để tránh bị lừa mua phải vàng giả.
Những ai nói 'doanh số Xforce bị thổi phồng, Stargazer giảm giá sẽ đe doạ Xpander' thì cần nhìn kết quả này!
6 giờ trước
Xpander và Xforce đóng góp 82,4% doanh số cho Mitsubishi trong tháng 4, đồng thời giúp hãng xe Nhật Bản có tháng thứ 2 liên tiếp có 2 mẫu xe góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch huyện ký 6 công văn chưa "đòi" được trụ sở bị bỏ hoang: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc hứa gì?
57 phút trước
Hứa trước cử tri Bình Định, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, sẽ tiếp tục đôn đốc Bộ Tư pháp, Toà án nhân dân tối cao khẩn trương có văn bản trình, để sớm bàn giao trụ sở cũ của 2 cơ quan Toà án nhân dân huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn, về địa phương quản lý, sử dụng.
Cơ sở nào để VPBank nhân đôi lợi nhuận trong 2024?
6 giờ trước
VPBank đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế năm 2024 gấp đôi so với năm 2023, cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của ngành và dự báo tăng trưởng lợi nhuận của các ngân hàng niêm yết. Vậy đâu là cơ sở cho ngân hàng này đưa ra một kế hoạch đầy tham vọng như vậy?
Chinh phục công nghệ, Kiến tạo tương lai cùng VPBank Technology Hackathon 2024
8 giờ trước
Ngày 11/5/2024, Lễ khai mạc VPBank Technology Hackathon 2024 đã chính thức diễn ra. Đây là sân chơi công nghệ lớn do VPBank phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức, nơi hội tụ những tài năng trẻ đại diện cho sự sáng tạo trong lĩnh vực CNTT và Khoa học Dữ liệu.
Thuốc lá điện tử gia tăng trong cộng đồng, Thủ tướng chỉ đạo nóng phải kiểm soát, ngăn chặn
9 giờ trước
Thủ tướng vừa ban hành Công điện gửi các bộ, ngành cơ quan trung ương, trong đó yêu cầu ngăn chặn, kiểm soát thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng do xu hướng sử dụng đang gia tăng trong cộng đồng.