Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia

21/05/2019 09:13
Thái tử Mohammed cũng nổi tiếng với những khoản chi tiêu hào phóng. Ông đã chi hàng trăm triệu USD để mua siêu du thuyền, máy bay cá nhân, trực thăng, lâu đài Pháp và tranh hiếm...

Thái tử Mohammed Bin Salman Al Saud, 33 tuổi, là người sẽ kế thừa ngôi vua của Saudi Arabia trong tương lai. Ước tính hoàng gia nước này - gồm khoảng 15.000 thành viên, sở hữu khối tài sản lên tới 1.400 tỷ USD. Sở hữu một phần khối tài sản khổng lồ này, Thái tử Mohammed Bin Salman Al Saud có cuộc sống xa hoa với những khoản chi hào phóng, theo Business Insider.

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 1.

Mohammed bin Salman, 33 tuổi, là con trai của Fahda bint Falah, vợ thứ ba của quốc vương Saudi Arabia - Salman bin Abdulaziz Al Saud. Ông được sắc phong làm Thái tử vào tháng 6/2017 sau khi quốc vương Salman quyết định phết truất Muhammad bin Nayef khỏi ngôi vị này.

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 2.

Thái tử Saudi Arabia có bằng cử nhân luật của Đại học King Saud - trường đại học lâu đời nhất tại Saudi Arabia. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc cho một số cơ quan chính phủ rồi được bổ nhiệm làm cố vấn đặc biệt cho cha mình vào năm 2009. Khi đó quốc vương Salman đang là thống đốc của Riyadh. Năm 2015, Salman lên ngôi quốc vương, ở tuổi 79.

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 3.

Thái tử Mohammed là nhân vật đắc lực giúp điều hành đất nước cho cha mình. Theo The Guardian, ông nổi tiếng là người "nghiện công việc" khi thường dành tới 18 tiếng mỗi ngày ở văn phòng làm việc.

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 4.

Theo CNBC, hoàng gia Saudi Arabia có khoảng 15.000 thành viên, sở hữu khối tài sản lên tới 1.400 tỷ USD và phần lớn số tài sản này nằm trong tay 2.000 thành viên. Nếu đem so sánh, khối tài sản của hoàng gia Saudi Arabia lớn gấp gần 16 lần so với tài sản của hoàng gia ANh (khoảng 88 tỷ USD).

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 5.

Thái tử Mohammed và cha - quốc vương Salman, thường xuất hiện tại "nhiều lâu đài với cột đá cẩm thành và những dinh thự đồng quê" ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, theo New York Times. Theo CBS News, trong một chuyến thăm của Cựu tổng thống Mỹ Barrack Obama, phóng viên nhìn thấy những hộp giấy ăn mạ vàng và ghế bằng vàng tại lâu đài Erga tại Riyadh của hoàng gia Saudi Arabia.

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 6.

Thái tử Mohammed cũng nổi tiếng với những khoản chi tiêu hào phóng. Ông đã chi hàng trăm triệu USD để mua siêu du thuyền, máy bay cá nhân, trực thăng, lâu đài Pháp và tranh hiếm.

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 7.

Ông sở hữu du thuyền Serene trị giá 500 triệu USD với 15 cabin dành cho 24 khách.

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 8.

Năm 2015, Thái tử Mohammed chi 300 triệu USD mua một lâu đài từ thế kỷ 17 tại Pháp, là "căn nhà đắt nhất thế giới" thời điểm đó, theo Fortune. Phải tới tận năm 2017 mới có thông tin rằng Thái tử Saudi Arabia chính là người mua lâu đài Chateau Louis XIV tại Louveciennes, phía tây Paris.

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 9.

Thái tử Mohammed cũng chi 450 triệu USD mua lại bức tranh "Salvator Mundi" của danh họa Leonardo da Vinci. Ông là người mua đấu giá giấu tên qua điện thoại trong buổi đấu giá bức tranh tại nhà đấu giá Christie's vào năm 2017.

Cuộc sống xa hoa của Thái tử Saudi Arabia - Ảnh 10.

Bên ngoài chính trường, Thái tử Mohammed cũng có quan hệ với các hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ và từng ghé thăm văn phòng của nhiều công ty tại thung Lũng Silicon gồm Google và Apple. Mùa xuân năm 2018, Thái tử Mohammed (giữa ảnh) gặp gỡ CEO của Google - Sundar Pichai (trái trong ảnh) và những người đồng sáng lập của Google gồm Larry Page và Sergey Brin (phải trong ảnh). Chuyến thăm miền tây nước Mỹ của Mohammed còn gồm một cuộc gặp với CEO của Amazon - Jeff Bezos. Quỹ đầu tư quốc gia của Saudi Arabia hiện sở hữu 5% cổ phần tại Uber, theo hồ sơ chứng khoán mới nhất của startup gọi xe này. Quỹ này cũng là nhà đầu tư lớn nhất vào quỹ Vision Fund khổng lồ của tập đoàn SoftBank, Nhật Bản.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
36 phút trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
59 phút trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
2 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
2 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
3 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.