Cựu tổng thống thọ nhất của Mỹ được chăm sóc cuối đời

20/02/2023 08:04
Sức khoẻ kém khiến cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter được chăm cuối đời tại nhà riêng ở Plains, bang Georgia.

Thông tin trên được Trung tâm Carter và người thân vị cựu tổng thống thứ 39 của nước Mỹ xác nhận với hãng AP hôm 18-2 (giờ Mỹ). Ông Carter sinh năm 1924. Trung tâm Carter được ông và vợ là bà Rosalynn Carter thành lập năm 1982 với mục đích thúc đẩy hòa bình và sức khỏe trên thế giới.

"Sau nhiều lần nằm viện ngắn ngày, cựu Tổng thống Jimmy Carter đã quyết định dành thời gian còn lại ở nhà với gia đình và nhận dịch vụ chăm sóc cuối đời thay vì nhận thêm sự can thiệp y tế. Cựu tổng thống có được sự hỗ trợ đầy đủ từ gia đình và đội ngũ y bác sĩ của ông" - tuyên bố phát đi từ Trung tâm Carter hôm 18-2 cho biết.

Trung tâm Carter hiện do người cháu trai của cựu tổng thống Carter là anh Jason Carter đứng đầu. Anh cũng xác nhận mới tới thăm ông bà và tiết lộ tình trạng sức khoẻ của ông nội sa sút.

Cựu tổng thống thọ nhất của Mỹ được chăm sóc cuối đời - Ảnh 1.

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter hiện 98 tuổi. Ảnh: AP

Đến nay, ông Jimmy Carter là cựu tổng thống sống thọ nhất nước Mỹ - sau khi cựu Tổng thống George H.W. Bush qua đời vào cuối năm 2018 ở tuổi 94.

Tình hình sức khoẻ của cựu Tổng thống Jimmy Carter đã được báo cáo với Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden.

Hãng AP cho biết ông Carter từng là thống đốc bang Georgia nhưng tên tuổi của ông chỉ nổi lên sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 1976. Ông chính thức đảm nhận chức tổng thống Mỹ từ năm 1977 đến năm 1981.

Cựu Tổng thống Carter từng vượt qua căn bệnh ung thư não vào năm 2015, song phải đối mặt với một loạt nỗi lo về sức khỏe vào năm 2019 và ông đã phải trải qua cuộc phẫu thuật não. Ông ít xuất hiện trước công chúng trong những năm gần đây do đại dịch COVID-19.

Cựu Tổng thống Carter nhận được giải Nobel Hòa bình năm 2002 vì những nỗ lực thúc đẩy hòa bình trên toàn cầu.

Tin mới

Mẫu SUV nhỏ gọn của Honda sắp có thêm phiên bản "tiết kiệm xăng", giá bao nhiêu?
7 giờ trước
Honda HR-V chuẩn bị bổ sung thêm một biến thể hybrid giá rẻ.
Giá vé máy bay tăng cao, thuế phí đang được tính ra sao?
6 giờ trước
Trong cơ cấu giá vé máy bay chỉ có 2 mục là các hãng hàng không thu hộ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là Phục vụ hành khách và Bảo đảm an ninh hành khách, hành lý
IVIE - Bác sĩ ơi: Ứng dụng chăm sóc sức khỏe trực tuyến toàn dân
6 giờ trước
Ngày 13/4/2024 vừa qua, IVIE – Bác sĩ ơi: Ứng dụng chăm sóc sức khỏe trực tuyến toàn dân được Hội đồng Bình chọn chung tuyển trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với lĩnh vực: Y tế, chăm sóc sức khỏe. Giải thưởng này là sự ghi nhận của hội đồng chuyên môn cho ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Giá rẻ bậc nhất thị trường, phân khúc xe này đang ngày càng được lòng khách Việt: Đều đặn có model mới chào sân mỗi năm, các ‘ông lớn’ đều coi là chủ lực
5 giờ trước
Từ chỗ chỉ có 1,2 model với doanh số khiêm tốn, SUV đô thị phân khúc A đang chứng kiến ngày càng nhiều model cạnh tranh quyết liệt.
Xe điện Trung Quốc 'đánh sập' thị trường Thái Lan: Bài học cảnh tỉnh trước dòng lũ ô tô điện giá rẻ
5 giờ trước
Thị trường xe điện Thái Lan bất ngờ suy giảm và trở nên khó dự đoán sau khi hàng loạt thương hiệu Trung Quốc tiếp cận và kích động cuộc chiến dìm giá.

Tin cùng chuyên mục

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt, chuyên gia chỉ ra điểm "không khả thi"
4 giờ trước
Tổng cục Thuế (Bộ Tài Chính) đã có kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch mua bán vàng nhằm minh bạch hóa thị trường vàng.
Techcombank sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư chiến lược, "lộ" kế hoạch tiền gửi tham vọng
5 giờ trước
Theo ông Jens Lottner, Tổng Giám Đốc Techcombank, Ngân hàng sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư chiến lược hoặc những nhà đầu tư có tư duy dài hạn để đồng hành với ngân hàng xây dựng thương hiệu và gia tăng giá trị ngoài vốn dưới nhiều hình thức khác nhau.
Các ngân hàng ngoại đang làm ăn thế nào ở Việt Nam?
11 giờ trước
Không nhiều ngân hàng ngoại công bố báo cáo tài chính đầy đủ, song nhiều thông tin cũng đã được hé lộ về tình hình kinh doanh của các nhà băng này tại Việt Nam.
Ô tô Trung Quốc vươn lên không tưởng: Chỉ 1 cái tên trong top 10 toàn cầu nhưng cứ 3 xe bán ra lại có 1 xe TQ
11 giờ trước
Trung Quốc đã bán được 21,05 triệu chiếc ô tô trong quý 1/2024, thị phần trên toàn cầu chiếm bao nhiêu % ?