Đặc vụ Mỹ áp tải “kẻ tội đồ” đứng sau cú sập của FTX lên phi cơ về New York

22/12/2022 10:37
Sau khi chấp nhận thỏa thuận dẫn độ, Sam Bankman-Fried, kẻ đứng sau cú sập của sàn giao dịch tiền số FTX, đã bị đưa lên máy bay dưới sự giám sát của đặc vụ để về Mỹ từ Bahamas để đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Theo Bloomberg, Sam Bankman-Fried đang trên máy bay trở về Mỹ để đối mặt với một loạt cáo buộc hình sự liên quan tới vai trò của anh ta trong sự sụp đổ của sàn tiền số FTX. Đây là kết quả của cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều ngày ở Bahamas.

Sam Bankman-Fried đã lên một chiếc máy bay nhỏ màu trắng tại một sân bay tư nhân ở Nassau dưới sự giám sát của các đặc vụ Mỹ. Nó cất cánh lúc 19h45 ngày 21/12 theo giờ địa phương. Sam Bankman-Fried dự kiến sẽ hạ cánh gần thành phố New York, nơi các công tố viên liên bang ban hành bản cáo trạng gồm 8 tội danh chống lại Sam hồi tuần trước. Nếu bị kết tội, Sam có thể lĩnh án hàng chục năm tù.

Việc dẫn độ Sam đánh dấu hồi kết cho một chương đặc biệt hỗn loạn trong câu chuyện phá sản của FTX. Trước đó, Sam đã bị chính quyền Bahamas bắt hồi tuần trước từ căn hộ áp mái trị giá 30 triệu USD của mình theo yêu cầu từ phía Mỹ.

Kẻ từ khi bị từ chối bảo lãnh tại phiên toàn đầu tiên ở Bahamas hồi tuần trước, Sam bị tạm giam tại một trại có tên Fox Hill ở ngoại ô Nassau. Nhà tù khét tiếng này khác xa so với khu bất động sản nơi anh ta sống khi lựa chọn Bahamas là trụ sở của FTX.

Sau khi trở lại Mỹ, Sam có thể sẽ phải ngay lập tức hầu tòa nhưng luật sư của anh ta có thể nêu các lý do nhằm giúp nhân vật này được tại ngoại. Hiện chưa rõ máy bay của Sam sẽ hạ cánh tại sân bay nào ở New York.

Đại diện của Sam từ chối cho biết thêm thông tin chi tiết.

Tham khảo: Bloomberg

Tin mới

Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
9 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
8 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
7 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
7 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.
Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
6 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Tin cùng chuyên mục

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
9 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Phấn đấu "rót" 814 nghìn tỷ đồng vào nền kinh tế nửa đầu năm, giảm từ 1 - 2% lãi suất cho vay
10 giờ trước
Tính đến 31/12/2023, tín dụng toàn nền kinh tế đạt 13.569 nghìn tỷ đồng, với mức tăng từ 5% - 6% tín dụng trong 2 quý đầu năm theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngân hàng sẽ "rót" vào nền kinh tế tương ứng khoảng gần 680 nghìn tỷ - 814 nghìn tỷ đồng, theo ước tính của Etime.
Giá USD hôm nay 19/5: Thị trường tự do bất ngờ giảm mạnh
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/5: Trên thế giới, đồng bạc xanh thiết lập 1 tuần suy giảm, "rơi" từ mốc 105 xuống 104 khi thị trường tiếp tục xoay quanh thời điểm Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất. Trong nước, thị trường phi chính thức bất ngờ giảm mạnh vào phiên cuối tuần.
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
11 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.